banner
 05/08/2020 04:42:18 PM

Cán bộ, hội viên nông dân thành phố Quảng Ngãi: Chung tay đẩy lùi dịch Covid-19

Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân chung tay phòng, chống dịch Covid-19” của Thủ tướng Chính phủ, Hội Nông dân thành phố Quảng Ngãi đã tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nông dân tham gia bằng những hành động, việc làm thiết thực ủng hộ của hội viên nông dân các cấp chung tay đóng góp lương thực, thực phẩm cho các điểm cách ly tập trung trên địa bàn thành phố.
Nông dân xã Nghĩa Dũng (TPQN) thu hoạch đu đủ để đem tặng cho các hộ dân ở khu cách ly

Trong thời gian qua, các cấp Hội Nông dân ở thành phố tích phối hợp với các ngành, đơn vị có liên quan phổ biến thông tin về dịch bệnh, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19 đến từng KDC, thôn, tổ dân phố trên địa bàn; các cấp Hội đã tuyên truyền, vận động hội viên nông dân dân nâng cao ý thức tự bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng bằng việc thực hiện đúng các thông tin hướng dẫn hướng dẫn của Bộ Y tế và chính quyền địa phương; thực hiện khai báo y tế tự nguyện, thông báo kịp thời với cơ sở y tế về tình hình sức khoẻ nếu có yếu tố, biểu hiện nghi nhiễm bệnh Covid-19.

Để đồng hành cùng các cấp, các ngành tập trung phòng, chống dịch bệnh covid – 19, Hội Nông dân thành phố Quảng Ngãi đã tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nông dân tích cực tham gia đóng góp công sức và của cải để ủng hộ phòng, chống dịch bệnh. Hình thức hỗ trợ bằng tiền mặt hoặc các sản phẩm nông sản sạch do hội viên nông dân trực tiếp sản xuất. Theo đó, cán bộ Hội Nông dân thành phố đã thu gom, vận chuyển đến các khu cách ly y tế tập trung để cấp phát cho người dân.

Hiện tại trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi có các khu cách ly tập trung gồm: ký túc xá Đại học Phạm Văn Đồng; Khu dân cư hẻm 54/1 đường Trần Công Hiến; KDC hẻm 6/2 Quang Trung thuộc phường Lê Hồng Phong; Tổ dân phố 9 phường Quảng Phú và KDC đường số 6E, tổ dân phố Trường Thọ Đông B, phường Trương Quang Trọng bị phong tỏa vì có người nhiễm vi rút Covid-19.

Kết quả, từ ngày 25/7 đến ngày 05/8/2020, Hội Nông dân thành phố Quảng Ngãi đã trao hơn 500kg rau xanh các loại, 15kg cá, 15 kg thịt gà, 25 thùng mì tôm 350kg gạo và hơn 300 chiếc khẩu trang vải kháng khuẩn và 300 chiếc mũ bảo hộ cho nhân viên y tế tham gia công tác phòng, chống dịch covid-19.

Nhiều hộ nông dân ở thôn 6, xã Nghĩa Dũng (TPQN) tự nguyện hái rau xanh để đóng góp, hỗ trợ các gia đình trong khu cách ly

Điều đáng ghi nhận là nhiều nông dân đồng tình hưởng ứng đóng góp với tinh thần tự nguyện, vui vẻ vì mình đã có chút đóng góp công sức dù là nhỏ nhất cho công tác phòng, chống đại dịch. Điển hình như: gia đình ông Cao lễ (thôn 6 xã Nghĩa Dũng, TP Quảng Ngãi) có hơn 50 cây đu đủ trong vườn nhà và mấy sào rau xanh. Thế nhưng ông không bán mà ông để dành cho Hội Nông dân xã Nghĩa Dũng xuống thu hoạch mỗi ngày để đem tặng cho các hộ dân ở khu cách ly. Ông nói: Ông Lễ nói rằng, vườn rau của ông được đóng góp vào phòng, chống dịch Covid-19 thì ông cảm thấy vui lắm và ông mừng vì ngày nào cũng có đội tình nguyện đến vườn nhà ông hái 2-3 bao đu đủ mang đi ủng hộ bữa ăn cho các khu cách ly.

Còn gia đình ông Lê Văn Hậu (thôn 6, xã Nghĩa Dũng, TP Quảng Ngãi) thì dành nguyên 1 sào cải ngọt để cho đội thiện nguyện và tình nguyện viên của hội đoàn thể xã đến hái đem tặng cho các hộ dân ở khu cách ly. Ông Hậu vui vẻ nói: “đối với giống rau cải thìa thì trồng 1 tháng mới thu hoạch, còn cải ngọt thì 40 ngày thì mới thu hoạch được. Nhưng nếu có thể giúp được cho công tác phòng, chống đại dịch Covid-19 thì không chỉ riêng gia đình tôi mà cả nông dân trong thôn 6 này ai cũng sẵn sàng”.

Có thể nói, những phần quà được trao tặng cho nhân dân ở khu cách ly trong mùa dịch tuy nhỏ nhưng là sự đóng góp lớn của những tấm chân tình rộng mở đầy “nghĩa tình” của cán bộ, hội viên nông dân thành phố Quảng Ngãi góp phần động viên lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch và các công dân đang cách ly tập trung có thêm điều kiện vật chất, yên tâm thực hiện nhiệm vụ, góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19./.

Phương Ngân
Video
Thống kê truy cập
Đang online
33
Hôm nay
245
Tháng này
195,507
Tổng truy cập
2,550,924