banner
Về xã Trà Bình, huyện Trà Bồng trong những ngày đầu hạ để tham quan mô hình trồng bưởi da xanh trên vùng đất đầy nắng này. Tiếp đón chúng tôi trong niềm hân hoan tại nhà riêng chị Nguyễn Bạch Uyên ở thôn Bình Đông vui vẻ chia sẻ với chúng tôi về kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh qua nhiều lần đã từng thất bại của gia đình trong những năm qua và những khó khăn để đi đến thành công của ngày hôm nay…
Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi (SXKDG) do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phát động từ năm 1989 đến nay phong trào đã phát triển rộng khắp cả nước; ở Quảng Ngãi phong trào này đông đảo hội viên nông dân hưởng ứng tích cực, trở thành phong trào cách mạng sâu rộng của nông dân trong thời kỳ đổi mới và hội nhập. Đặc biệt từ năm 2017 đến nay, phong trào này ngày càng góp phần to lớn, quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.
 31/8/2022
Nghề mộc Nghĩa Hiệp (Tư Nghĩa) có truyền thống lâu đời hàng trăm năm. Những năm qua, để thích ứng với thị trường, người dân làng nghề mộc Nghĩa Hiệp đã mạnh dạn đầu tư, đưa máy móc vào sản xuất, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng.
 9/2/2022
Dâu tây được coi là loại cây trồng ưa lạnh nổi tiếng của Đà Lạt (Lâm Đồng). Thế nhưng, ở thôn Văn Hà, xã Đức Phong (Mộ Đức), lão nông Huỳnh Văn Lực (62 tuổi) đã triển khai mô hình trồng dâu tây tại vườn nhà, thích nghi với khí hậu nắng nóng. Sau hơn 4 năm, vườn dâu tây đã cho quả ngọt, giúp ông Lực có nguồn thu nhập ổn định.
 24/1/2022
Thời gian qua, nhiều thanh niên trong tỉnh đã phát huy vai trò xung kích, sáng tạo trong phát triển kinh tế nông nghiệp, thực hiện Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP), góp phần gia tăng vị thế nông sản của địa phương.
 4/1/2022
Vào những ngày cuối tháng 11, đầu tháng Chạp AL, tranh thủ thời tiết nắng, ráo - thuận lợi cho việc xuống giống các loại rau và hoa màu, nông dân nhiều địa phương trong tỉnh ra đồng gieo trồng mới và tiếp tục chăm sóc rau màu để phục vụ thị trường tết Nguyên đán Nhâm Dần - 2022.
 8/11/2021
Khi biết tôi đang tìm kiếm gương điển hình người dân tộc thiểu số trong thời kỳ CNH, HĐH đất nước và hội nhập quốc tế, anh Nguyễn Tấn Công – Chủ tịch HND huyện Sơn Hà liền giới thiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi Đinh Văn Kia ở thôn Làng Vố, xã Sơn Thượng, huyện Sơn Hà. Là người dân tộc Hre, trẻ (sinh năm 1987), có kiến thức (tốt nghiệp Đại học Luật) và có khát vọng trở thành người nông dân mới trong giai đoạn hiện nay.
 2/9/2021
Vì xuất thân trong một gia đình nghèo nông dân nghèo nên anh Nguyễn Phú Thường (sinh năm 1983), hội viên nông dân thôn An Điềm 2, xã Bình Chương, huyện Bình Sơn thấu hiểu được sự khó khăn, thiếu thốn của mình trước đây cho nên khi đã có cuộc sống khấm khá, anh Thường lại cưu mang, giúp đỡ những cụ già neo đơn, học sinh cơ nhỡ và đặc biệt là anh còn tạo việc làm và thu nhập ổn định cho những thanh niên lầm lỡ để có cơ hội tái hòa nhập cộng đồng, làm người có ích cho gia đình và xã hội.
 4/8/2021
Trong cuộc sống mưu sinh bộn bề, có những con người luôn nỗ lực để tạo nên phép mầu cho chính cuộc sống của mình, như cách mà ông Phạm Đức Quang quê xã Tịnh Hòa và vợ Phùng Thị Thủy quê xã Tịnh Khê, TP. Quảng Ngãi (Quảng Ngãi) đã tìm thấy nhau và dìu nhau đi qua những gian khó của cuộc đời. Họ đã chứng minh hạnh phúc đôi khi được góp nhặt từ những mảnh đời khiếm khuyết và những mảnh ghép không hoàn hảo ấy vẫn vẽ nên bức tranh ngập tràn yêu thương.
 30/4/2021
Để người dân trên địa bàn thị xã Đức Phổ được học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm từ các mô hình chăn nuôi, trồng trọt mới có năng suất, chất lượng cao; trong thời gian qua, tập thể Ban Chấp hành Hội Nông dân thị xã Đức Phổ đã tăng cường triển khai tập huấn, chuyển giao các tiến bộ KHKT và công nghệ mới trong sản xuất nông nghiệp cho bà con nông dân áp dụng vào thực tiễn. Nhờ đó, trên địa bàn thị xã đã xuất hiện nhiều mô hình cây, con giống mới mang lại hiệu quả kinh tế cao, đang được nhân ra diện rộng
 28/1/2021
Là một nông dân thực thụ, không được đào tạo qua trường lớp chế tạo máy cơ khí nào, nhưng anh Trần Kim Hiệp (52 tuổi) ở xã Bình Hải, huyện Bình Sơn lại có nhiều ý tưởng, sáng chế độc đáo được ghi nhận và áp dụng hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp và đời sống nông dân ở nông thôn. Anh là một trong 68 cá nhân tiêu biểu, xuất sắc của cả nước được vinh danh tại Lễ tôn vinh “Nhà khoa học của nhà nông” năm 2020 vừa qua tại thủ đô Hà Nội.
 27/1/2021
Tôi vừa đọc bài báo về “Tái cơ cấu nông nghiệp Đồng Tháp”. Đây là vùng đất tôi đã đi qua, đã cảm nhận khá rõ trong thời chiến tranh. Cứ nghĩ, Nam Bộ có rất nhiều vùng đất “bờ xôi ruộng mật” hơn Đồng Tháp để phát triển nông nghiệp. Vậy mà, hóa ra trong nhiều năm nay, Đồng Tháp đã âm thầm tìm hướng đi cho nông nghiệp của mình, vận động nông dân hợp tác để canh tác và nuôi trồng theo lối mới, áp dụng những thành tựu khoa học nông nghiệp của thế giới vào nơi từng là “biển nước” đầy hoang dại này.
 13/10/2020
75 tuổi, con cái đã yên bề gia thất và thành đạt, ông Võ Nhân ở xã Tịnh Hiệp (Sơn Tịnh) vẫn chưa cho phép mình nghỉ ngơi, an hưởng tuổi già. Bởi, theo ông lao động chính là phương thức luyện tập tốt nhất để nâng cao sức khỏe mà vẫn có thu nhập tốt.
 7/8/2020
Ở xã Tịnh Bình, huyện Sơn Tịnh thời gian qua rất nhiều người biết và khen ngợi tấm gương tiêu biểu có chí hướng làm giàu của chàng thanh niên trẻ Phạm Minh Vương, năm nay 33 tuổi, là chủ của một trang trại rộng hơn 1 ha ở khu vực Rừng Đào, thuộc thôn Bình Bắc, xã Tịnh Bình với cơ ngơi gần 1 ha keo lai trên 5 năm tuổi, đàn vịt hơn 500 con, đàn bò 3 con và đặc biệt là 5 trại gà thả đồi gồm 10.000 con mỗi lứa. Mỗi năm trừ chi phí, anh Vương kiếm hơn 300 triệu đồng.
 28/6/2020
Trong những năm qua, nhiều mô hình khuyến nông, khuyến ngư được triển khai tại huyện Lý Sơn đã mang lại hiệu quả kinh tế cao, trong đó có mô hình nuôi cá bớp thương phẩm bằng lồng bè trên biển. Đây là mô hình nuôi trồng thủy sản hiệu quả, nên thu hút nhiều hộ dân tham gia, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát triển sản xuất và giảm nghèo bền vững ở địa phương.
Video
Thống kê truy cập
Đang online
130
Hôm nay
417
Tháng này
208,897
Tổng truy cập
2,487,604