banner
Trong năm 2023, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh đã tập trung chỉ đạo các cấp Hội triển khai thực hiện việc “Học tập và làm theo Bác” một cách nghiêm túc và có hiệu quả. Nhiều tập thể, cá nhân đã tích cực trong việc “làm theo” bằng cách nhân rộng các mô hình hay, việc làm sáng tạo, tạo được sự lan tỏa trong cộng đồng, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động Hội cũng như các phong trào nông dân ở các địa phương trong tỉnh.
Phát huy vai trò nòng cốt trong các phong trào nông dân, trong những năm qua, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nông dân tham gia bảo vệ môi trường nông thôn bằng nhiều hoạt động thiết thực, phù hợp nhằm thay đổi hành vi để trở thành thói quen trong đời sống sinh hoạt hằng ngày của người dân. Qua đó đã xuất hiện nhiều mô hình “Nông dân với công tác bảo vệ môi trường” đi vào hoạt động hiệu quả và duy trì phát triển, tạo sức lan tỏa rộng khắp trong cộng đồng.
 21/7/2020
Nuôi heo ky tuy không phải là việc làm mới nhưng phát triển kinh tế bền vững, từng bước giảm nghèo, vươn lên làm giàu từ mô hình này là câu chuyện chưa bao giờ “cũ” đối với một xã có 90% dân số là đồng bào dân tộc Hrê sinh sống.
 28/6/2020
Nhận thức sâu sắc về ý nghĩa và tầm quan trọng trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về việc tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Hội Nông dân huyện Bình Sơn đã cụ thể hóa bằng những việc làm thiết thực, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, hội viên nông dân.
 24/7/2019
Thời gian qua, các cấp Hội Nông dân trong huyện đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động hội viên tham gia phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi. Phong trào ngày càng phát triển cả chiều rộng và chiều sâu; trên tất cả các lĩnh vực từ sản xuất nông, lâm nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ đều xuất hiện những gương điển hình tiên tiến với nhiều mô hình sản xuất kinh doanh cho hiệu quả kinh tế cao
 26/6/2019
Ai cũng biết tên tuổi nhà văn Ngô Tất Tố với tác phẩm nổi tiếng “Tắt đèn”, nhưng ít ai biết ông là một nhà báo bút chiến không khoan nhượng. Cả cuộc đời làm báo vào Nam ra Bắc, ông đã sử dụng ngòi bút của mình bênh vực nông dân, chống lại những xấu xa,nhơ bẩn, bóc lột, đè nặng trĩu trên vai những người áo vải một nắng hai sương.
 23/4/2019
Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: Một tấm gương sống còn có giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền. Người nhắc nhở cán bộ đảng viên là dù có công tác ở đâu và bất cứ địa vị nào cũng phải làm gương cho quần chúng noi theo, “Muốn hướng dẫn nhân dân, mình phải làm mực thước cho người ta bắt chước”. Chính việc làm gương mẫu của cán bộ là lực hút mạnh mẽ để nhân dân tin và theo Đảng.
 12/3/2019
Nông dân vẫn muôn thuở là đối tượng gánh chịu thiệt thòi trước tiên trong bối cảnh sụt giảm mạnh về giá thu mua hồ tiêu, hạt điều và mía – ba ngành hàng nông sản quan trọng của Việt Nam.
 10/1/2019
Ngày hè xay rau má tươi lấy nước uống giải khát, hoặc nấu nước uống. Qua kinh nghiệm, nhân dân coi rau má là vị thuốc có tính mát, vị đắng hơi the mùi thơm.
 10/1/2019
Cấu tạo cơ thể con người với hơn 70% là nước, nên các tế bào cũng chịu một lực hút của mặt trăng trong những ngày này nhiều hơn, thậm chí nhiều nghiên cứu cho thấy hoạt động của hệ thống tuần hoàn bị thay đổi.
 10/1/2019
Dưới đây là những loại rau cực kỳ hữu ích cho gan của bạn.
 10/1/2019
Lạc hay còn gọi là đậu phộng chứa nhiều protein, giúp bổ não, giảm nguy cơ sinh con dị tật, tốt cho tim, tăng cường trí nhớ.
 2/10/2018
Một nền nông nghiệp sạch không chỉ có nghĩa là tạo ra nông phẩm bảo đảm tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng mà còn phải bao hàm nội dung tiêu chuẩn an toàn cho người sản xuất và môi trường sống. Đó là mục tiêu hướng đến của nền nông nghiệp Việt Nam nói chung và cũng là nỗ lực của nền nông nghiệp tỉnh Quảng Ngãi trong những năm qua.
 22/8/2018
Để đảm bảo hiệu quả, giảm rủi ro trong chăn nuôi, các địa phương trong tỉnh đang hướng đến phát triển chăn nuôi theo hướng tập trung gia trại, trang trại, liên kết với doanh nghiệp (DN).
 18/4/2018
Gương sáng điển hình chúng tôi muốn nhắc đến ở đây là ông Phạm Văn Nghút, sinh năm 1955, là hội viên nông dân sinh hoạt tại thôn Gò Păng – thuộc Hội Nông dân xã Ba Chùa, huyện Ba Tơ.
Video
Thống kê truy cập
Đang online
15
Hôm nay
701
Tháng này
209,181
Tổng truy cập
2,487,888