banner
Hợp tác xã nông nghiệp (HTXNN) giữ vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, góp phần tích cực hoàn thành Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Vì vậy, những năm gần đây, nhiều địa phương đã quan tâm, xây dựng đề án, hỗ trợ nhiều HTX hợp nhất các HTXNN quy mô thôn thành quy mô cấp xã, nhằm củng cố, nâng cao và phát triển HTX theo hướng bền vững.
Vừa qua, Trung tâm Hỗ trợ và giáo dục nghề nghiệp Nông dân - Phụ nữ tỉnh phối hợp với Trường cao đẳng Nông nghiệp Nam bộ - phân Viện TP HCM tổ chức khai giảng 2 lớp đào tạo nghề máy trưởng và thuyền trưởng tàu cá hạng 2 cho 80 ngư dân tại xã Tịnh kỳ, thành phố Quảng Ngãi.
 28/2/2023
Đó là lời chia sẻ cởi mở, chân tình của anh Lê Giang Phong, Giám đốc HTX sản xuất nấm Đức Nhuận, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi với chúng tôi trong chuyến đi thực tế tham quan những sản phẩm OCOP tiêu biểu của nông dân huyện Mộ Đức vào cuối năm 2022 vừa qua.
 5/1/2023
Với tinh thần “Kết nối và chia sẻ yêu thương” bằng việc chung tay hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho bà con nông dân khi vào mùa thu hoạch nông sản, trong những năm gần đây, Hội Nông dân tỉnh Quảng Ngãi đã kết nối với cán bộ Hội Nông dân tỉnh Hà Giang để hỗ trợ tiêu thụ cam vàng cho hội viên nông dân tỉnh Hà Giang.
 28/12/2022
Khi cách tết Nguyên đán khoảng 1 tháng, nhiều người làm nghề đúc chậu hoa cảnh đã hối há chuẩn bị hàng phục vụ. Dù chậu kiểng thường ít được để ý, quan tâm như hoa, bonsai..., nhưng lại là thứ không thể thiếu, góp phần làm cho các loại hoa cảnh thêm phần giá trị, hấp dẫn trong ba ngày Tết.
 31/8/2022
Hiện nay, phát triển kinh tế trang trại đang gặp một số khó khăn, trong đó, điểm nghẽn lớn nhất cần tập trung tháo gỡ là việc tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi từ các tổ chức tín dụng.
 5/5/2022
Nhằm tạo sinh kế cho nông dân nghèo, khai thác có hiệu quả tiềm năng lợi thế của địa phương trong việc phát triển các sản phẩm đặc thù, nhất là giống heo đen ở địa phương gắn với phát triển chuỗi giá trị sản phẩm theo định hướng “mỗi xã một sản phẩm” của Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp ở tỉnh ta. Năm 2019, từ nguồn kinh phí hỗ trợ của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Hội Nông dân tỉnh đã triển khai thực hiện mô hình “Phát triển chăn nuôi heo bản địa sinh sản” ở xã Trà Phú, huyện Trà Bồng. Mô hình này đã và đang cho hiệu quả kinh tế cao, góp phần vào công tác giảm nghèo bền vững ở địa phương...
 29/4/2022
Trong Quý I/2022, Hội Nông dân tỉnh tổ chức giải ngân 500 triệu đồng từ nguồn vốn của Quỹ Hỗ trợ nông dân của Trung ương Hội nông dân Việt Nam cho 11 hộ nông dân ở xã Hành Thuận huyện Nghĩa Hành.
 18/2/2022
Vừa qua, Trung tâm ứng dụng và dịch vụ KHCN tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Hội Nông dân xã Nghĩa Dũng tổ chức Hội nghị đàu bờ tổng kết mô hình canh tác bắp cải theo hướng an toàn sinh học vụ Đông Xuân 2021-2022
 8/9/2021
Thời gian qua, nông dân ở các địa phương trong tỉnh đã mở rộng diện tích trồng ngô sinh khối trong đã mang lại hiệu quả về năng suất cũng như thu nhập cao hơn trên cùng đơn vị diện tích so với các loại cây trồng khác cho nên đây được xem là mô hình mở ra hướng đi mới cho nông dân trong sản xuất nông nghiệp ở tỉnh ta.
 4/8/2021
Đến nay, 13/13 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi xuất hiện bệnh viêm da nổi cục (VDNC) trên trâu bò, với khoảng 15.000 con mắc bệnh. Xác định đây là dịch bệnh nguy hiểm, gây ảnh hưởng lớn đến phát triển chăn nuôi, tỉnh Quảng Ngãi triển khai khai đồng bộ các giải pháp để ngăn chặn, khống chế, xử lý triệt để các ổ dịch mới phát sinh, không để dịch bệnh lây lan ra diện rộng.
 19/7/2021
Về xã Nghĩa Hà (TPQN) vào những ngày hè nóng bức khi nhiệt độ đỉnh điểm có hôm lên đến 39 – 40oc nhưng khắp các cánh đồng hoa màu lại bạt ngàn một màu xanh non mơn mởn mát cả mắt. Anh Nguyễn Nhanh, Chủ tịch Hội Nông dân xã Nghĩa Hà dẫn chúng tôi đến tham quan mô hình trồng rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGap của HTX Nông nghiệp và Dịch vụ Nghĩa Hà mới thấy nỗi nhọc nhằn xen lẫn sự hồ hởi, phấn khởi của bà con nông dân nơi đây…
 11/3/2021
Sản phẩm sạch, hữu cơ, hướng đến sức khỏe cho người tiêu dùng đang là hướng đi mới của nhiều người. Sữa hạt, trà gạo thảo mộc từ nguyên liệu tự nhiên là lựa chọn khởi nghiệp của anh Bạch Thanh Phú, 31 tuổi, ở xã Tịnh Phong (Sơn Tịnh). Mục đích lâu dài của anh không chỉ làm kinh tế mà còn mong muốn nâng tầm cho sản phẩm nông nghiệp ở địa phương.
 26/2/2021
Được sự tiếp sức, đồng hành từ nguồn vốn vay ưu đãi, cùng sự thay đổi tư duy sản xuất, nhiều hộ dân ở các huyện miền núi Sơn Hà, Trà Bồng đã vươn lên thoát nghèo bền vững.
 12/11/2020
Mặc dù có nguồn nguyên liệu dồi dào từ thế mạnh khai thác và nuôi trồng thủy sản, song các địa phương ven biển của tỉnh vẫn chưa có nhiều sản phẩm chế biến từ thủy sản tham gia vào chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP).
Video
Thống kê truy cập
Đang online
58
Hôm nay
150
Tháng này
208,492
Tổng truy cập
2,536,900