banner
Thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đến nay, toàn tỉnh có 47 sản phẩm được công nhận OCOP cấp tỉnh và 18 sản phẩm đang đánh giá. Trong những sản phẩm đạt chuẩn OCOP cấp tỉnh, có nhiều loại rau xanh, trái cây... là những cây trồng truyền thống, chủ lực, “đại diện” cho các địa phương. Sản phẩm OCOP không chỉ duy trì chất lượng, mà cần định hướng phát triển bền vững trong tương lai.
Đến thời điểm này, ở Quảng Ngãi bà con nông dân đã gieo sạ xong vụ lúa Đông Xuân 2020 - 2021, một số địa phương đã tiến hành dặm, tỉa, bón phân. Để giúp lúa xuân sinh trưởng phát triển tốt, bà con cần lưu ý các vấn đề sau:
 2/2/2021
Cho đến bây giờ, làng mộc, làng hoa ở Nghĩa Hiệp (Tư Nghĩa) bắt nguồn từ đâu, với nhiều người vẫn còn là một câu hỏi chưa được trả lời. Một làng quê ven sông Vệ nước lững lờ trôi, đất đai màu mỡ, cây cối chẳng những tươi tốt, mà con người lại "thủy chung" với nghề. Về đây, nghe người dân kể những câu chuyện gần gũi, quen thuộc, nhưng lạ mà hay.
 27/1/2021
Mẫu thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử được Bộ trưởng Bộ Công an chính thức thông qua với các đặc điểm nhận dạng rõ nét.
 9/11/2020
Suy thoái chất lượng đất nông nghiệp đã và đang là nguyên nhân tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát các loại dịch bệnh “nan y” trên cây trồng, nhất là cây ăn quả.
 6/11/2020
Theo cảnh báo của Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) trong những năm gần đây, bệnh dại đang có xu hướng tăng cao trở lại, nhất là ở các vùng nông thôn, miền núi. Một trong những nguyên nhân chính của tình trạng này do tập quán thả rông súc vật của người dân, và sự chủ quan của người dân khi bị chó, mèo cắn.
 22/10/2020
Rắn hổ mang đem đến nỗi khiếp sợ cho các động vật khác bởi nọc độc chết chóc, nhưng loài rắn độc này cũng có những thiên địch khiến chúng phải dè chừng. Mời độc giả cùng trả lời câu hỏi trên bằng cách bấm vào phần màu xanh lá dưới ảnh. Câu trả lời chính thức sẽ được công bố lúc 15h hôm nay.
 31/8/2020
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ban hành Chỉ thị 34/CT-TTg về tăng cường công tác quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh nước sạch, bảo đảm cấp nước an toàn, liên tục.
 28/6/2020
Do nhu cầu tiêu thụ thực phẩm trong dịp tết tăng đột biến, hiện nhu cầu tái đàn bò của người dân tăng cao. Tuy nhiên, người dân cần thận trọng tái đàn khi đang xảy dịch lở mồm long móng (LMLM)
 30/3/2020
Các bác sĩ của Học viện nhãn khoa Mỹ cảnh báo rằng viêm kết mạc có thể là dấu hiệu nhiễm virus corona ở một số người.
 24/3/2020
Thời gian gần đây, tình hình dịch bệnh lây lan trên đàn gia súc, nhất là bệnh dịch tả heo Châu Phi (ASF) và lở mồm long móng (LMLM) trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp. Vì vậy, ngành chuyên môn đã và đang tăng cường công tác giám sát hoạt động buôn bán, giết mổ, vận chuyển... gia súc ra, vào tỉnh.
 23/3/2020
Mọi thắc mắc về dịch bệnh Covid-19 cũng như virus SAR-CoV-2 gây ra dịch bệnh này đều được giải đáp tại đây.
 11/2/2020
Trong thời gian gần đây, nhiều thông tin tuyên truyền về nguy hại của dịch viêm phổi cấp do virus corona (nCoV) chủng mới gây ra. Để đảm bảo sức khỏe, chúng ta cần suy nghĩ tích cực, làm việc khoa học, ăn, ngủ hợp lý và giữ gìn vệ sinh sạch sẽ.
 6/2/2020
Hơn 28.000 người trên toàn cầu nhiễm virus Corona và hơn 560 người tử vong, đa phần ở Trung Quốc. Các nghiên cứu ban đầu cho thấy nhóm trẻ em hầu như đều bị virus “bỏ qua”.
 3/12/2019
Hạt tiêu đen là một loại gia vị phổ biến trên toàn thế giới, đặc biệt là ở các nước phương Tây. Hạt tiêu đen có chứa nhiều chất chống oxy hóa, các enzym, protein và nhiều loại vitamin có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, sử dụng quá nhiều loại gia vị này có thể dẫn tới những tác dụng phụ dưới đây:
Video
Thống kê truy cập
Đang online
9
Hôm nay
480
Tháng này
208,960
Tổng truy cập
2,487,667