banner
Ngày 07/3/2024, Ban Chấp hành Công đoàn Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức Lễ tọa đàm Kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3 và 1984 năm Ngày khởi nghĩa Hai Bà Trưng
Ngày 21/02/2024, Hội Nông dân tỉnh và Ngân hàng Bưu điện Liên việt CN Quảng Ngãi (LPBank) đã ký thỏa thuận hợp tác để cung cấp Sản phẩm dịch vụ Ngân hàng tốt nhất cho cán bộ, hội viên nông dân trên đị bàn tỉnh Quảng Ngãi
Hợp tác xã nông nghiệp (HTXNN) giữ vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, góp phần tích cực hoàn thành Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Vì vậy, những năm gần đây, nhiều địa phương đã quan tâm, xây dựng đề án, hỗ trợ nhiều HTX hợp nhất các HTXNN quy mô thôn thành quy mô cấp xã, nhằm củng cố, nâng cao và phát triển HTX theo hướng bền vững.
Vừa qua, Trung tâm Hỗ trợ và giáo dục nghề nghiệp Nông dân - Phụ nữ tỉnh phối hợp với Trường cao đẳng Nông nghiệp Nam bộ - phân Viện TP HCM tổ chức khai giảng 2 lớp đào tạo nghề máy trưởng và thuyền trưởng tàu cá hạng 2 cho 80 ngư dân tại xã Tịnh kỳ, thành phố Quảng Ngãi.
Ngay từ những ngày cuối tháng 9, đầu tháng 10/2023, rộn ràng khắp nơi từ đồng bằng đến các huyện miền núi và hải đảo xa xôi của tỉnh ta đã rộn ràng không khí vui tươi, phấn khởi với nhiều hoạt động sôi nổi do các cấp Hội Nông dân phát động và triển khai thực hiện để chào mừng Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 – 14/10/2023).
Sáng 06-6, đồng chí Bùi Thị Quỳnh Vân- Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Cao Phúc, Nguyễn Tấn Đức chủ trì kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Dự kỳ họp có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh; Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh; các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và các đại biểu HĐND tỉnh khóa XIII.
Năm 2024 là năm đầu đặt nền móng triển khai việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VIII nhiệm kỳ 2023 - 2028 với mục tiêu tăng trưởng Quỹ HTND hàng năm từ 10%/năm trở lên, trong đó 2% là vận động từ nguồn ngoài ngân sách.
Theo nguồn tin của Dân Việt, sáng ngày 19/1/2024, tại hà Nội đã khai mạc Hội nghị BCH Hội Nông dân Việt Nam lần thứ 2 khoá VIII. Tại Hội nghị này, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã tặng Cờ thi đua cho 17 đơn vị và tặng bằng khen cho 13 đơn vị (HND các tỉnh, thành phố trên toàn quốc), công nhận danh hiệu thi đua năm 2023 cho Hội Nông dân các tỉnh, Thành phố.
Vào những ngày cuối cùng của năm 2022, chàng trai trẻ tên Heera, 24 tuổi, đến từ Pakistan đã dành cho phóng viên Dân Việt một buổi phỏng vấn để chia sẻ về cuộc sống, công việc cũng như tình yêu đối với đất nước Việt Nam.
Các công ty xếp hạng tín dụng nước ngoài đều đánh giá tích cực về triển vọng kinh tế Việt Nam trong khi khu vực đang có nhiều bất ổn. Họ chỉ ra những lĩnh vực mà Việt Nam có thể cải thiện mạnh mẽ để bứt phá trong thời gian tới: Đó là điểm nghẽn về cơ sở hạ tầng
Về xã Trà Bình, huyện Trà Bồng trong những ngày đầu hạ để tham quan mô hình trồng bưởi da xanh trên vùng đất đầy nắng này. Tiếp đón chúng tôi trong niềm hân hoan tại nhà riêng chị Nguyễn Bạch Uyên ở thôn Bình Đông vui vẻ chia sẻ với chúng tôi về kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh qua nhiều lần đã từng thất bại của gia đình trong những năm qua và những khó khăn để đi đến thành công của ngày hôm nay…
Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi (SXKDG) do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phát động từ năm 1989 đến nay phong trào đã phát triển rộng khắp cả nước; ở Quảng Ngãi phong trào này đông đảo hội viên nông dân hưởng ứng tích cực, trở thành phong trào cách mạng sâu rộng của nông dân trong thời kỳ đổi mới và hội nhập. Đặc biệt từ năm 2017 đến nay, phong trào này ngày càng góp phần to lớn, quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.
Có dịp ghé thăm làng An Mô, xã Đức Lợi, huyện Mộ Đức (Quảng Ngãi) trong những ngày này, bất cứ du khách nào khi vừa đặt chân đến đây đều thích thú với những con đường làng bê tông phẳng lì, những hàng cau, các loại hoa rực rỡ khoe sắc hai bên đường, xen lẫn những mảng xanh từ đồng ruộng, vườn cây là những nếp nhà xưa, tạo nên cảnh quê yên bình, thư thái.
Chương trình “Thắp sáng niềm tin” được Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp với UBMTTQ Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội đã tổ chức triển khai thực hiện trong tháng 12/2021 với nhiều việc làm thiết thực, mang đậm tính nhân văn sâu sắc; Chương trình đã thắp sáng ngọn lửa “ân tình”, tạo niềm tin trong nhân nhân đối với Đảng và Nhà nước ta.
Trong năm 2023, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh đã tập trung chỉ đạo các cấp Hội triển khai thực hiện việc “Học tập và làm theo Bác” một cách nghiêm túc và có hiệu quả. Nhiều tập thể, cá nhân đã tích cực trong việc “làm theo” bằng cách nhân rộng các mô hình hay, việc làm sáng tạo, tạo được sự lan tỏa trong cộng đồng, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động Hội cũng như các phong trào nông dân ở các địa phương trong tỉnh.
Phát huy vai trò nòng cốt trong các phong trào nông dân, trong những năm qua, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nông dân tham gia bảo vệ môi trường nông thôn bằng nhiều hoạt động thiết thực, phù hợp nhằm thay đổi hành vi để trở thành thói quen trong đời sống sinh hoạt hằng ngày của người dân. Qua đó đã xuất hiện nhiều mô hình “Nông dân với công tác bảo vệ môi trường” đi vào hoạt động hiệu quả và duy trì phát triển, tạo sức lan tỏa rộng khắp trong cộng đồng.
Thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đến nay, toàn tỉnh có 47 sản phẩm được công nhận OCOP cấp tỉnh và 18 sản phẩm đang đánh giá. Trong những sản phẩm đạt chuẩn OCOP cấp tỉnh, có nhiều loại rau xanh, trái cây... là những cây trồng truyền thống, chủ lực, “đại diện” cho các địa phương. Sản phẩm OCOP không chỉ duy trì chất lượng, mà cần định hướng phát triển bền vững trong tương lai.
Đến thời điểm này, ở Quảng Ngãi bà con nông dân đã gieo sạ xong vụ lúa Đông Xuân 2020 - 2021, một số địa phương đã tiến hành dặm, tỉa, bón phân. Để giúp lúa xuân sinh trưởng phát triển tốt, bà con cần lưu ý các vấn đề sau:
Để tiếp tục triển khai cho vay các chương trình tín dụng chính sách ưu đãi theo Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30/01/2022 của Chính phủ nhằm phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, Hội Nông dân huyện phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Sơn Tịnh tập trung tăng cường giải ngân kịp thời để hỗ trợ, tạo điều kiện cho hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách khác đầu tư sản xuất, phát triển kinh tế, tạo việc làm, nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống tại địa phương.
Vào những ngày cuối năm, về xã Nghĩa Hà (TPQN) bạn sẽ thấy sắc xuân của đất trời ngập tràn ở một vùng nông thôn yên bình, đầy thơ mộng trên những ruộng hoa đang nở rộ. Ở đó chúng ta sẽ thấy niềm vui hân hoan của người dân nơi đây đang khẩn trương chăm sóc hoa để phục vụ thị trường hoa trong những ngày Tết.
Tết Nguyên Đán được xem là một mùa lễ hội rực rỡ của người dân Việt Nam. Những ngày này, nhiều người con xa xứ sau một năm làm việc vất vả, họ sẽ được về sum họp gia đình. Đấy là ngày Tết đoàn viên, chứa chan tình yêu quê hương với nhiều cung bậc cảm xúc rất riêng của mỗi người khi nhớ về nguồn cội... Đấy là ngày Tết mang đậm nét văn hóa cổ truyền của của dân tộc ta.
Có dịp về thôn Long Bàn Bắc, xã Hành Minh (Nghĩa Hành), chúng tôi nghe kể chuyện về cụ Tú Tiên, một nhân sĩ yêu nước tỉnh Quảng Ngãi vào đầu thế kỷ XX. Đặc biệt, nơi đây còn có ngôi nhà cụ Tú Tiên ở khi xưa, được xây dựng cách đây hàng trăm năm.
Video
Thời tiết
Thống kê truy cập
Đang online
11
Hôm nay
643
Tháng này
209,123
Tổng truy cập
2,487,830