banner
Tết Nguyên Đán được xem là một mùa lễ hội rực rỡ của người dân Việt Nam. Những ngày này, nhiều người con xa xứ sau một năm làm việc vất vả, họ sẽ được về sum họp gia đình. Đấy là ngày Tết đoàn viên, chứa chan tình yêu quê hương với nhiều cung bậc cảm xúc rất riêng của mỗi người khi nhớ về nguồn cội... Đấy là ngày Tết mang đậm nét văn hóa cổ truyền của của dân tộc ta.
Có dịp về thôn Long Bàn Bắc, xã Hành Minh (Nghĩa Hành), chúng tôi nghe kể chuyện về cụ Tú Tiên, một nhân sĩ yêu nước tỉnh Quảng Ngãi vào đầu thế kỷ XX. Đặc biệt, nơi đây còn có ngôi nhà cụ Tú Tiên ở khi xưa, được xây dựng cách đây hàng trăm năm.
 9/3/2023
Vào những ngày đầu của tháng 3 hàng năm, rộn ràng khắp mọi nơi hân hoan chào đón Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3… những ngày này, nghe vang vọng những câu hò, điệu múa ca ngợi truyền thống “Đảm việc nước, giỏi việc nhà” của Người Phụ nữ Việt Nam. Tuy nhiên để tìm hiểu rõ thêm về nguồn gốc Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, BBT sưu tầm một số nội dung về lịch sử của ngày 8/3 để giới thiệu cho bạn đọc như sau:
 31/8/2022
Ngày 30/8, tại đầm An Khê, UBND TX.Đức Phổ phối hợp với Sở VH-TT&DL tỉnh tổ chức Lễ hội “Đầm An Khê sóng hát” với nhiều chương trình, hoạt động hấp dẫn.
 3/6/2022
Cách đây 57 năm, vào những ngày cuối tháng 5/1965, quân và dân Quảng Ngãi cùng Trung đoàn chủ lực Quân Khu 5 đã làm nên chiến thắng Ba Gia lịch sử. Chiến thắng Ba Gia là bài học kinh nghiệm về phát huy sức mạnh tổng hợp của chiến tranh nhân dân; sự kết hợp tác chiến giữa bộ đội chủ lực với lực lượng vũ trang địa phương và giữa tiến công tiêu diệt địch của LLVT với nổi dậy của quần chúng giành quyền làm chủ. Chiến thắng Ba Gia thể hiện sự nhạy bén trong nghệ thuật chỉ huy, điều hành chiến dịch của Bộ Tư lệnh Quân khu 5; thể hiện tinh thần chiến đấu, phục vụ chiến đấu dũng cảm ngoan cường, mưu trí linh hoạt của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân.
 28/3/2022
Xóm có mấy chục nóc nhà thì nhà nào cũng làm nghề câu, nên người dân địa phương gọi là xóm Câu. Phần lớn người dân trong xóm là những ngư dân lão luyện, gắn bó với nghề câu qua nhiều đời.
 16/3/2022
Bãi biển Hòn Cóc nằm ở vịnh Dung Quất, xã Bình Thuận (Bình Sơn). Nơi đây hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, đặc biệt là bãi cát màu vàng đẹp mắt.
 16/3/2022
Trong 2 ngày (13-14/3), người dân làng chài Phước Thiện, xã Bình Hải (Bình Sơn) và các địa phương lân cận đã tập trung về Lăng tự vạn Phước Thiện để tham gia Lễ hội cầu ngư và đua thuyền truyền thống.
 14/2/2022
Qua nhiều thế hệ trao truyền cùng với đôi bàn tay khéo léo, người dân đất đảo Lý Sơn đã tạo nét ẩm thực đặc trưng mang đậm văn hoá và lịch sử của vùng đất, con người nơi đây.
 7/2/2022
Giữa cuộc sống hiện đại với bao đổi thay, nhiều làng quê xứ Quảng vẫn lưu giữ nét cổ kính, mộc mạc của “ngày muôn năm cũ”. Ở đó, nét đẹp văn hóa đặc trưng của làng vẫn được bao lớp người gìn giữ và lưu truyền.
 25/1/2022
Đối với người Việt Nam, chữ hiếu được xem là một trong những đức tính quan trọng hàng đầu, là thước đo phẩm chất của con người. Và một trong những cách thể hiện cho trọn chữ hiếu đó là việc thờ cúng tổ tiên, ông bà, cha mẹ.
 19/1/2022
Càng cận Tết, các mặt hàng thực phẩm, đặc sản vùng miền ngày càng thu hút người tiêu dùng. Theo đó, nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh đặc sản Tết cũng “chạy nước rút” để đưa sản phẩm ra thị trường.
 21/10/2021
Húng chanh kết hợp với các nguyên liệu như quả quất (tắc), đường phèn, gừng…bạn có thể nấu siro trị ho tại nhà rất hiệu quả.
 3/6/2021
Những người làm nông nghiệp luôn cầu mong cho mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt... Từ đó đã hình thành nên tục cúng thần Nông - vị thần tương truyền là người đầu tiên đã dạy người dân trồng lúa, chế tạo cày bừa.
 5/5/2021
Cá thửng (cá mối), loại cá sống ở vùng đáy biển gần bờ, có nhiều ở vùng biển miền Trung. Cá có thịt trắng, dai và vị ngọt thanh. Ở TX.Đức Phổ, cá thửng được xem như đặc sản và có rất nhiều món ngon được người dân nơi đây chế biến từ loại cá này.
Video
Thống kê truy cập
Đang online
281
Hôm nay
1,000
Tháng này
221,110
Tổng truy cập
2,499,817