banner
 16/03/2022 02:54:19 PM

Bãi cát vàng Hòn Cóc

Bãi biển Hòn Cóc nằm ở vịnh Dung Quất, xã Bình Thuận (Bình Sơn). Nơi đây hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, đặc biệt là bãi cát màu vàng đẹp mắt.
Bãi biển Hòn Cóc được bao bọc bởi nhiều cây xanh, xa xa là ngọn hải đăng, rừng dương xanh mát. Ảnh: Đăng Sương

Đường đến bãi biển Hòn Cóc rất dễ đi. Từ trung tâm TP.Quảng Ngãi, du khách chạy xe trên Quốc lộ 1 ra hướng bắc, tới bùng binh xã Bình Long (Bình Sơn) rẽ phải và đi thẳng đến địa phận xã Bình Thuận. Đến đây, du khách hỏi thăm đường đến bãi biển Hòn Cóc sẽ được người dân chỉ dẫn. Đây là một bãi biển tuyệt đẹp, nằm cạnh Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Dung Quất.

Vào những ngày trời nắng đẹp, ngắm cảnh ở bãi biển Hòn Cóc thì không gì tuyệt vời bằng. Bãi cát vàng óng ánh làm mê đắm lòng người.

 
Hai bên đường dẫn ra bãi biển là hàng cây dương liễu nhiều năm tuổi, tỏa bóng mát. Bãi biển hoang sơ, sạch đẹp. Bãi biển ở Hòn Cóc không trải dài như các bãi biển Khe Hai ở xã Bình Thạnh (Bình Sơn), Mỹ Khê ở xã Tịnh Khê (TP.Quảng Ngãi)... nhưng lại hấp dẫn bởi màu cát vàng, mịn màng.
 
Đứng trên bãi cát vàng, ngắm nhìn dòng nước trong xanh khiến tâm hồn trở nên thư thái. Nhìn ra xa hơn, du khách sẽ thấy ngọn hải đăng và một rừng dương liễu xanh ngút ngàn. Những mảng xanh bao bọc khắp bãi biển Hòn Cóc giúp ta cảm nhận được không khí trong lành, thoáng đãng.
 

Sau khoảng thời gian ngắm cảnh đẹp và tắm biển, du khách có thể ghé vào nghỉ chân và thưởng thức các món hải sản tươi ngon như mực, cá, ghẹ hấp, nướng... ở một quán ăn duy nhất trên bãi biển Hòn Cóc. Còn nếu có thời gian ở đây nhiều hơn, du khách sẽ có dịp gặp ngư dân đi đánh bắt hải sản vào bờ, nghe kể về cuộc sống của cư dân làng chài và mua các loại hải sản tươi rói vừa đánh bắt ở biển. 

Ông Lê Quang Chí, ở thôn Tuyết Diêm 1, xã Bình Thuận, nhà gần bãi biển Hòn Cóc chia sẻ, vào những ngày biển yên, từ 4 giờ sáng, người dân địa phương ra khơi đánh tôm, cá, đến trưa hoặc chiều thì vào bờ. Du khách đến bãi biển Hòn Cóc rất thích các loại hải sản tươi vừa được chúng tôi mang từ biển vào. Họ có thể thưởng thức hải sản ngay tại bãi biển hoặc mua đem về. Nhờ vậy mà người dân làng chài có thêm thu nhập.

Nguồn: https://baoquangngai.vn/channel/2028/202203/bai-cat-vang-hon-coc-3106643/
Video
Thống kê truy cập
Đang online
2
Hôm nay
59
Tháng này
208,401
Tổng truy cập
2,536,809