banner
 21/03/2024 09:50:04 AM

Sơn Tịnh: Làm tốt công tác tín chấp cho vay ưu đãi đối với học sinh, sinh viên

Nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho học sinh, sinh viên (HSSV) được tiếp cận nguồn vốn tín dụng chính sách để trang trải các khoản chi phí, sinh hoạt trong thời gian học tập, Hội Nông dân huyện Sơn Tịnh phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền chính sách tín dụng ưu đãi đối với HSSV có hoàn cảnh khó khăn để được vay vốn, giúp các em được tiếp bước đến trường.

Tính từ đầu học kỳ 2 (năm 2024) đến nay, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã giải ngân cho 164 em HSSV có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 3.267 triệu đồng, nâng tổng dư nợ cho vay chương trình HSSV có hoàn cảnh khó khăn đạt 17.857 triệu đồng với 408 hộ còn dư nợ. Trong đó, dư nợ chương trình HSSV ủy thác qua Hội Nông dân huyện đạt 5.995 triệu đồng với 147 hộ còn dư nợ.

Được biết, theo chương trình vay vốn ưu đãi dành cho HSSV nghèo, khó khăn thì mỗi em sẽ được vay tối đa 40 triệu đồng/em/năm, thời hạn hoàn trả đến vốn sau khi các em tốt nghiệp ra trường. Đây là chính sách vay ưu đãi theo Quyết định 05/2022/QĐ-TTg, ngày 23/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ về sửa đổi bổ sung một số điều của Quyết định 157/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với học sinh, sinh viên.

Theo Ông Nguyễn Công Chúng, Gám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội huyện thì Ngân hàng luôn chủ động nguồn vốn đáp ứng nhu cầu vay vốn của HSSV có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời tăng cường phối hợp với Hội đoàn thể các cấp, chính quyền địa phương, các Tổ tiết kiệm và vay vốn để tuyên truyền, hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ vay vốn, tăng cường giải ngân kịp thời nhằm tạo điều kiện tốt nhất để các gia đình có nhu cầu và đủ điều kiện vay vốn đều được tiếp cận nguồn vốn tín dụng HSSV, giúp các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn giảm bớt nỗi lo gánh nặng tài chính, luôn hết sức tin tưởng vào chỗ dựa vững chắc để các con của mình được tiếp bước đến trường./.

Trung Tín
Video
Thống kê truy cập
Đang online
28
Hôm nay
1,239
Tháng này
211,344
Tổng truy cập
2,539,752