banner
 02/10/2023 11:06:09 AM

Thành Phố Quảng Ngãi: Nhiều hoạt động sôi nổi ở cơ sở Hội trong Quý III/2023

Trong quý III/2023, Hội Nông dân thành phố Quảng Ngãi đã phát động nhiều phong trào thi đua và chỉ đạo cơ sở Hội trên địa thành phố tập trung triển khai thực hiện đạt nhiều kết quả vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra.
Hội Nông dân xã Tịnh Kỳ tặng quà cho HS nghèo nhân dịp khai giảng

Một trong những phong trào được triển khai thực hiện đồng bộ, tạo sức lan tỏa rộng khắp ở các cấp Hội trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi đó là phong trào thi đua xây dựng mô hình “Dân vận khéo” bằng những việc làm, hành động thiết thực đầy tính nhân văn trong cán bộ, hội viên nông dân ở địa phương.

Theo đó, Hội Nông dân thành phố đã vận động đóng góp từ cán bộ, hội viên nông dân ở các xã, phường trong thành phố để tặng 10 suất quà (3 triệu đồng) và 1.500 quyển vở 100 lít nước mắm, nhu yếu phẩm khác như: mì tôm, dầu ăn… cho con em học sinh và nông dân nghèo, khó khăn ở xã Sơn Bao, huyện Sơn Hà với tổng số tiền hơn 20 triệu đồng trong dịp tổ chức đoàn công tác giao lưu học tập kinh nghiệm tại huyện Sơn Hà nhân Ngày Quốc khánh mùng 2/9 vừa qua.

Hưởng ứng phong trào do Hội Nông dân thành phố phát động, 100% cơ sở Hội trên địa bàn đồng loạt triển khai thực hiện, được đông đảo hội viên nông dân hưởng ứng tham gia. Điển hình là mô hình “tiếp sức đến trường” được duy trì thực hiện đạt kết quả cao vào dịp khai giảng năm học mới. Theo đó khởi đầu năm học 2023 – 2024, Ban chấp hành Hội Nông dân xã Tịnh Kỳ đã vận động đóng góp từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh để ủng hộ số tiền 15,5 triệu đồng trao cho các em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn được ‘tiếp sức” đến trường, giúp các em vượt khó vươn lên.

Mô hình "Tiếp sức đến trường" tạo sức lan tỏa rộng ở khắp các cơ sở Hội trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi

Cũng bằng việc làm tương tự, Hội Nông dân xã Nghĩa Dũng đã trao 30 suất quà cho các bạn học sinh tiểu học và Trung học cơ sở nhân dịp khai giảng năm học mới để động viên, khích lệ tinh thần, động viên các em học sinh thi đua học tập tốt. Đặc biệt, nhiều cơ sở Hội trên địa bàn thành phố có cách làm đổi mới, sinh động hơn, như: HND xã Tịnh Ấn Đông tặng 2 con heo nái giống (trị giá 1,5 triệu đồng) cho HVND có hoàn cảnh khó khăn để chăn nuôi, phát triển kinh tế hộ, từng bước thoát nghèo. Mô hình này được Hội Nông dân xã xây dựng từ năm 2022 từ nguồn đóng góp của cán bộ, HVND và cho đến nay đã có 4 hộ được nhận heo cái giống; HND phường Quảng Phú và Chi Hội nông dân tổ 8 vận động 65 xuất quà trị giá 300 ngàn/xuất từ hộ SXKD giỏi ở địa phương để hỗ trợ cho hội viên nông dân khó khăn nhân dịp lễ Quốc Khánh 2/9;…

Từ những hoạt động thiết thực của mô hình “Dân vận khéo” trên trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi trong thời gian qua đã tạo sức lan tỏa rộng lớn về tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong cán bộ, hội viên nông dân. Đây là mô hình mang tính nhân văn, đầy ý nghĩa góp phần thúc đẩy các phong trào thi đua của Hội, nhằm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu thi đua trong năm 2023 theo kế hoạch đã đề ra./.

Xuân Ngân
Video
Thống kê truy cập
Đang online
430
Hôm nay
1,071
Tháng này
211,176
Tổng truy cập
2,539,584