banner
 19/04/2019 03:52:16 PM

Hội nghị gặp mặt cán bộ Nông Hội khu V tại Quảng Ngãi

Hôm nay, ngày 19/4/2019, tại Trung tâm Hỗ trợ Giáo dục Dạy nghề Nông dân - Phụ nữ tỉnh (số 47 Đinh Tiên Hoàng, TPQN), Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Hội Nông dân tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị gặp mặt cán bộ Nông Hội khu V nhân kỷ niệm 58 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Giải phóng miền Nam (21/4/1961 – 21/4/2019).
Toàn cảnh Hội nghị

Đến dự Hội nghị có đồng chí Vũ Quốc Huy, UVBTV, Trưởng Ban Dân tộc, tôn giáo và QPAN Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; đồng chí Nguyễn Hữu Mai - Nguyên Phó Chủ tịch Trung ương Hội NDVN; đ/c Vũ Văn Thẩm, UVBTV Trung ương HNDVN, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Quảng Nam.

Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị có đ/c Nguyễn Cao Phúc, UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi;

Đ/c Nguyễn Cao Phúc, UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Tham dự Hội nghị còn có các đ/c đại diện lãnh đạo HĐND, UBND và các sở, ban ngành, hội đoàn thể tỉnh Quảng Ngãi; các đồng chí đại diện lãnh đạo Hội Nông dân các tỉnh, thành phố: Đà Nẵng, Quảng Nam, Phú Yên, Bình Định; đại diện lãnh đạo Hội Nông dân 14 huyện, thành phố trong tỉnh và hơn 30 đồng chí nguyên là lãnh đạo, cán bộ Nông hội khu V của 5 tỉnh, thành phố: Đà Nẵng, Quảng Nam, Phú Yên, Bình Định và Quảng Ngãi;

Đ/c Nguyễn Vương, Phó Chủ tịch Thường trực HND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã gặp mặt tọa đàm ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc ta trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ chống Pháp, Mỹ và đặc biệt là truyền thống vẻ vang của cán bộ, hội viên nông dân và tổ chức Hội Nông dân Giải phóng miền Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Hội nghị cũng đã thảo luận và lắng nghe tâm tư nguyện vọng và những ý kiến đóng góp của các vị lão thành cách mạng, các đồng chí nguyên là lãnh đạo và cán bộ Nông hội khu V đối với các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp nông dân và nông thôn của nước ta nói chung và khu vực miền Trung nói riêng.

Đ/c Nguyễn Hữu Mai, Nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương HND Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

 Phát biểu tại Hội nghị, đ/c Nguyễn Cao Phúc, UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh đã nhấn mạnh: “Cách đây 58 năm, ngày 21/4/1961 Hội Nông dân Giải phóng Miền Nam Việt Nam ra đời nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của công cuộc giải phóng dân tộc, hòa bình và thống nhất đất nước. Sau khi được thành lập, tổ chức Hội Nông dân đã ra sức kêu gọi, vận động nông dân đóng góp sức người, sức của, dũng cảm chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Trong 2 cuộc kháng chiến trường kỳ ấy, đã có hàng triệu nông dân ngã xuống, góp phần vào cuộc thắng lợi vẻ vang của lịch sử mùa Xuân năm 1975, hầu hết các anh hùng dũng sĩ và liệt sĩ đều là con em nông dân,....Tiếp bước truyền thống vẻ vang của giai cấp nông dân và tổ chức Hội Nông dân Giải phóng Miền Nam, cán bộ, hội viên và nông dân Quảng Ngãi đã trải qua không ít khó khăn, gian khổ, khắc phục hậu quả chiến tranh, kiến thiết đất nước, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp…”.

 

Hội nghị đã lắng nghe ý kiến đóng góp của các đ/c nguyên là lãnh đạo Nông hội Khu V

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đ/c Nguyễn Cao Phúc đã đánh giá cao sự trưởng thành, phát triển và những đóng góp tích cực của hội viên nông dân và các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đối với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng và xây dựng nông thôn mới. Đồng chí cũng đã ghi nhận những ý kiến đóng góp của các vị lão thành cách mạng, các đồng chí nguyên là lãnh đạo và cán bộ Nông hội khu V, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh Quảng Ngãi qua các thời kỳ để có những đề xuất đối với Đảng và Nhà nước trong việc thực thi các chính sách liên quan đến nông nghiệp, nông dân và nông thôn trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Được biết, trước đó (ngày 18/4/2019), lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh Quảng Ngãi cũng đã tổ chức đưa đoàn đại biểu nguyên là lãnh đạo và cán bộ Nông hội khu V của 5 tỉnh, thành phố: Đà Nẵng, Quảng Nam, Phú Yên, Bình Định và Quảng Ngãi đi tham quan Nhà lưu niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng tại xã Đức Tân, huyện Mộ Đức và khu chứng tích Sơn Mỹ, xã Tịnh Khê, TPQN.

Hội Nông dân tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức đưa đoàn đại biểu Nông hội Khu V đến thăm Nhà lưu niệm Bác Phạm Văn Đồng

Qua chuyến tham quan, các đại biểu đã có dịp ôn lại truyền thống đấu tranh anh dũng của cán bộ, quân và dân ta qua 2 cuộc kháng chiến; những mất mát đau thương của những anh hùng, chiến sĩ và nhân dân ta đã cống hiến máu xương của mình cho nền độc lập dân tộc hôm nay;... Đây cũng là dịp để các đồng chí gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ những kỷ niệm khó quên trong quá trình công tác, sống, chiến đấu và cống hiến cho cách mạng Việt Nam trong những năm tuổi trẻ. Qua đó thăm hỏi, chúc sức khỏe và động viên tinh thần tiếp tục phấn đấu, rèn luyện và giữ gìn phẩm chất đạo đức của người cán bộ mẫu mực, người cộng sản kiên cường, mãi là tấm gương sáng cho con cháu học tập noi theo./.

Đồng Xuân
Video
Thống kê truy cập
Đang online
34
Hôm nay
614
Tháng này
195,876
Tổng truy cập
2,551,293