banner
 23/04/2024 09:34:56 PM

Đoàn công tác của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã có chuyến thăm và làm việc tại Quảng Ngãi

Từ ngày 20 - 22/4/2024, đoàn công tác của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã có chuyến thăm và làm việc tại Quảng Ngãi với nội dung khảo sát phục vụ việc xây dựng và ban hành chương trình đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, kỹ năng cho nông dân xuất sắc, nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi từ cấp huyện trở lên...
Đoàn công tác đến tham quan, khảo sát mô hình nuôi cá lồng bè trên biển của nông dân ở TX Đức Phổ

Trong chuyến thăm và làm việc lần này có đồng chí Nguyễn Khắc Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Hiệu trưởng Trường Cán bộ Hội Nông dân Việt Nam làm trưởng đoàn.

Được biết, theo nội dung kế hoạch của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam trong đợt công tác lần này là thực hiện khảo sát tại 3 tỉnh: Quảng Ngãi, Bạc Liêu và Tuyên Quang.

Tại Quảng Ngãi, đoàn công tác đã trực tiếp đi khảo sát một số mô hình sản xuất kinh doanh giỏi của nông dân TX.Đức Phổ và huyện Mộ Đức; đồng thời tổ chức hội nghi gặp mặt cán bộ, hội viên là nông dân SXKD giỏi tiêu biểu trên địa bàn TP Quảng Ngãi với mong muốn trao đổi, nắm bắt ý kiến, kiến nghị của cán bộ HND các cấp và nông dân SXKD giỏi về nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng trình độ, kỹ năng trong thời gian đến. Những kiến nghị xuất phát từ nhu cầu thực tiễn này, sẽ là cơ sở để Trường Cán bộ Hội Nông dân Việt Nam tham mưu xây dựng chương trình khung và tài liệu đào tạo, bồi dưỡng trình Trung ương Hội Nông dân Việt Nam.

Nhiều đại biểu là đại diện lãnh đạo Hội Nông dân các xã, phường của TP.Quảng Ngãi mong muốn Trung ương Hội Nông dân Việt Nam sớm có các chương trình đào tạo nghề, bồi dưỡng kỹ năng phù hợp để nông dân phát triển bền vững nông nghiệp đô thị. Bởi, diện tích đất nông nghiệp tại đô thị đang dần thu hẹp cùng với nhiều quy định mới về môi trường, khiến nông dân tại đô thị không còn duy trì các mô hình trồng trọt, chăn nuôi truyền thống như trước đây.

Nhiều nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi cũng kiến nghị, ngoài việc đào tạo, nâng cao kỹ năng chuyên môn, người dân cần được đào tạo kỹ năng mềm, các kỹ năng tổ chức quản lý kinh doanh, bán hàng, kỹ năng khởi sự kinh doanh, xúc tiến thương mại. Bên cạnh đó, nông dân cần có thông tin định hướng trong sản xuất, kinh doanh. Vì lâu nay, nông dân chủ yếu sản xuất theo tín hiệu thị trường, dẫn đến tình trạng “được mùa, mất giá” liên tục lặp lại. Điển hình nhất là mô hình trồng ớt của nông dân tại Quảng Ngãi những năm nay liên tục rớt giá, khiến nông dân gặp nhiều khó khăn...

Đồng chí Nguyễn Khắc Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã đánh giá cao những ý kiến, kiến nghị sát, đúng với tình hình thực tiễn của các đại biểu tại hội nghị và tại các điểm đến khảo sát (Mộ Đức, Đức Phổ). Những ý kiến trên sẽ được ghi nhận, tổng hợp và báo cáo với Trung ương Hội Nông dân Việt Nam để sớm có những giải pháp thực hiện trong thời gian tới./.

Đồng Xuân
Video
Thống kê truy cập
Đang online
7
Hôm nay
167
Tháng này
191,824
Tổng truy cập
2,547,241