banner
 05/02/2020 03:26:47 PM

Dịch Corona: Đừng hoảng sợ, tỷ lệ tử vong của virus Corona chỉ như cúm

Nhiều chuyên gia nhấn mạnh rằng, thông tin về virus Corona đang bị thổi phồng gây ra sự hoảng loạn quốc tế. Theo họ, những người khỏe mạnh không cần lo lắng vì virus Corona có tỷ lệ tử vong thấp, tương tự như cúm.

Ông David Mabey, giáo sư về các bệnh truyền nhiễm tại Trường vệ sinh và y học nhiệt đới London cho biết, thực tế sẽ chỉ có một số ít người có cơ địa yếu có nguy cơ thiệt mạng nếu mắc phải virus Corona chủng mới bùng phát ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc bởi thực tế cho thấy, tỷ lệ tử vong do virus này gây ra cũng tương tự như bệnh cúm.

"Tôi nghĩ rằng nguy cơ nhiễm virus là khá thấp. Nếu tôi ở Vũ Hán, tôi có thể sẽ đeo khẩu trang. Nhưng dù có như thế, tôi vẫn cho rằng nguy cơ bị nhiễm bệnh là thấp", ông Mabey nói trong một cuộc phỏng vấn.

"Tôi nghĩ rằng nhiễm virus không quá nghiêm trọng, theo như chúng tôi đã biết, thì chỉ khoảng 1% tỷ lệ tử vong giống như bệnh cúm. Và tôi sẽ không đeo khẩu trang đi khắp nơi vì sợ có thể bị cúm. Như chúng tôi biết, virus cúm cũng có thể đột biến và xuất hiện các chủng mới. Chúng ta không hoảng loạn vì điều đó, vậy sao phải hoảng loạn vì virus Corona", vị giáo sư nói thêm.

Bài học lớn nhất là sự nguy hiểm của những khu chợ bán động vật hoang dã cả sống lẫn chết ẩm ướt, bẩn thỉu, không được quản lý.

"Thông điệp sau tất cả những điều này là Trung Quốc nên cấm các chợ bán động vật hoang dã, sống hoặc vừa bị giết thịt bởi vì đó là nơi dịch SARS và chủng virus Corona mới bùng lên", ông Mabey bình luận.

Dịch bệnh do chủng virus Corona Vũ Hán gây ra hiện đã lây nhiễm tới 24.536 người trên toàn thế giới, và làm 492 người tử vong.

Nguồn: Dân Việt http://danviet.vn/the-gioi/dich-corona-dung-hoang-so-ty-le-tu-vong-cua-virus-corona-chi-nhu-cum-1055962.html
Video
Thống kê truy cập
Đang online
592
Hôm nay
1,205
Tháng này
209,547
Tổng truy cập
2,537,955