banner
 05/01/2023 10:12:32 AM

Chàng trai trẻ Pakistan mong muốn mang ẩm thực Nam Á đến Việt Nam

Vào những ngày cuối cùng của năm 2022, chàng trai trẻ tên Heera, 24 tuổi, đến từ Pakistan đã dành cho phóng viên Dân Việt một buổi phỏng vấn để chia sẻ về cuộc sống, công việc cũng như tình yêu đối với đất nước Việt Nam.
Có rất nhiều bạn trẻ muốn thưởng thức những món ăn đậm đà gia vị của Ấn Độ. Ảnh: NVCC

Nói về cơ duyên đến Việt Nam, Heera chia sẻ rằng anh rất yêu du lịch. Anh từng đến nhiều vùng đất trên thế giới nhưng có thể nói Việt Nam là một trong những nơi mà anh yêu thích nhất. Chính vì thế, anh đã đến đây sinh sống cùng người anh trai đang làm việc ở Hà Nội.

Theo chàng trai trẻ, người dân Việt Nam rất thân thiện, đồ ăn ngon và khí hậu thì vô cùng dễ chịu. Anh đặc biệt thích những món ăn chay của Việt Nam, vừa thanh mát, vừa tốt cho sức khỏe, chẳng hạn như đậu phụ chiên sả ớt, chả giò chay, các loại salad…

Sau một thời gian sinh sống ở Việt Nam, Heera quyết định mở một nhà hàng Ấn Độ ở quận Hoàn Kiếm có tên là PK Spice. Nhà hàng có thực đơn phong cách Nam Á cực kỳ phong phú và đa dạng, từ các món cà ri lạ miệng của miền Bắc cho đến các món súp nóng và cay của miền Nam. Heera tự hào kể rằng các đầu bếp của quán liên tục học hỏi, trau dồi kiến thức cũng như kỹ năng nấu nướng, từ đó có thể đánh thức vị giác của thực khách thông qua các món ăn hảo hạng.

 

Heera cho biết, với những người lần đầu đến quán, anh đã chuẩn bị sẵn một thực đơn riêng và chúng rất ngon, thực khách đều nói rằng đây là trải nghiệm "có một không hai" của họ.

 

4 năm ở Việt Nam rất vui, nhưng Heera vẫn rất nhớ quê hương. Anh thường xuyên gọi điện về nhà để hỏi thăm sức khỏe gia đình, kể cho cả nhà những câu chuyện vui về cuộc sống nơi này. Bố mẹ anh cũng rất yêu quý Việt Nam và mong muốn một lần được ghé thăm đất nước nơi con trai họ đang sinh sống.

Heera (giữa) cùng những người bạn của mình. Ảnh: NVCC

Trong mùa Noel và năm mới này, Heera ở lại Việt Nam để tiếp tục công việc. Vào đêm Giáng sinh và giao thừa, anh tổ chức một bữa tiệc nho nhỏ tại nhà hàng để ăn mừng cùng với bạn bè, chính tay anh vào bếp chuẩn bị vài món đặc sản của quê hương để chiêu đãi mọi người. Tất cả uây quần với nhau, cùng ăn uống, trò chuyện, chia sẻ về một năm đã qua và những kế hoạch trong năm mới.

Chàng trai trẻ cũng sắp xếp để lên kế hoạch thực hiện một chuyến du lịch ngắn trong kỳ nghỉ. Heera chọn lên Sa Pa để tận hưởng không khí ngày lễ, và hy vọng rằng anh sẽ được ngắm tuyết rơi.

Trong suốt 4 năm ở Việt Nam, Heera luôn cảm nhận được không khí đặc biệt mỗi khi mùa lễ tết, dù là  Giáng sinh hay Tết Việt. Chẳng hạn như dịp Giáng sinh vừa rồi, trên những con phố cổ như Hàng Lược, Hàng Mã… không khó để thấy những cửa hàng trang hoàng với đầy đủ màu sắc lung linh, rực rỡ, hòa quyện cùng những âm thanh rộn ràng của khúc nhạc Noel. Năm nào Heera cũng thường đi mua cây thông Noel cùng những phụ kiện đi kèm như vòng nguyệt quế, bông tuyết, kim tuyến,… để trang trí cho cửa hàng, vừa thu hút thêm khách hàng, vừa là một cách để anh tự tạo niềm vui cho mình.

Heera mong muốn mang ẩm thực Ấn Độ đến với đất nước Việt Nam. Ảnh: NVCC

Những dịp lễ tết thế này, Heera càng nhớ nhà hơn. Ngày xưa thời còn chưa sang Việt Nam, anh thường dành thời gian trong kỳ nghỉ lễ cùng với gia đình. Cả nhà sẽ cùng ngồi với nhau, thưởng thức món thịt hầm Nihari giữa tiết trời đông giá rét.

Chia sẻ về dự định trong thời gian tới, Heera cho biết anh muốn mang ẩm thực nước nhà ra khắp thế giới, mở thêm một vài chi nhánh mới tại các thành phố phát triển và biết đâu đấy, có thể sẽ lập một gia đình nhỏ tại Việt Nam.

 

 

Nguồn: https://danviet.vn/chang-trai-tre-pakistan-mong-muon-mang-am-thuc-nam-a-den-viet-nam-20221226202522125.htm
Video
Thống kê truy cập
Đang online
4
Hôm nay
75
Tháng này
220,185
Tổng truy cập
2,498,892