banner
 11/02/2020 10:09:11 AM

10 tỉnh Trung Quốc có thể trở thành ổ dịch mới của virus corona

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đang theo dõi 10 tỉnh của Trung Quốc như là những điểm nóng tiềm năng của dịch viêm phổi do virus corona, theo BN Bloomberg
Dịch viêm phổi do virus corona vẫn đang diễn biến phức tạp ở Trung Quốc

Đại diện Trung Quốc của WHO, Gauden Galea cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên Bloomberg TV hôm thứ 2 rằng, 10 tỉnh của Trung Quốc, bao gồm Chiết Giang, Quảng Đông và Hà Nam đã chứng kiến ​​số ca nhiễm virus corona gia tăng từng ngày dù tốc độ tăng chậm. "Đây là những con số đáng để theo dõi", ông nói và chia sẻ thêm rằng trong khi tình hình có vẻ như đã được kiểm soát thì vẫn còn quá sớm để nói rằng sự lây lan của virus corona đã lên đến đỉnh điểm.

Cơ quan y tế toàn cầu đang tập trung theo dõi nhiều tỉnh của Trung Quốc, nhấn mạnh cuộc chiến chống lại mầm bệnh đã cướp đi nhiều sinh mạng ở Trung Quốc hơn dịch SARS năm 2003 vẫn còn rất cam go. Cho đến nay, dịch corona đã cướp đi sinh mạng của hơn 1000 người và lây nhiễm cho hơn 40.000 người, chủ yếu ở Trung Quốc. Khi Trung Quốc dường như trở lại làm việc trong tuần này sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài do sự bùng phát của dịch viêm phổi, đã có những quan ngại về nguy cơ lây lan rộng hơn của virus với hàng nghìn ca nhiễm mới mỗi ngày.

Có một vài ngày trong tuần trước khi sự gia tăng ở cả số trường hợp nhiễm bệnh và nghi ngờ nhiễm bệnh giảm ở tâm dịch Hồ Bắc và thành phố Vũ Hán. Điều này có thể mang lại những tiếng thở phào rất cần thiết cho công tác chống dịch. Chúng tôi rất vui khi thấy những con số đi xuống chứ không phải lên", ông Galea cho biết.

"Nhưng sự suy giảm ở một khu vực lại đi kèm với sự gia tăng số ca nhiễm bệnh ở các tỉnh khác, mặc dù tỉnh Hồ Bắc bị phong tỏa liên tục", Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết và cảnh báo chúng ta có thể chỉ có thể nhìn thấy "phần nổi của tảng băng trôi" đồng thời bày tỏ những lo ngại về sự lây lan từ những người không có lịch sử tới Trung Quốc.

Nguồn: Dân Việt http://danviet.vn/the-gioi/10-tinh-trung-quoc-co-the-tro-thanh-o-dich-moi-cua-virus-corona-1057648.html
Video
Thống kê truy cập
Đang online
65
Hôm nay
678
Tháng này
209,020
Tổng truy cập
2,537,428