banner
 19/03/2019 03:50:06 PM

Trao 120 con heo giống bản địa cho hội viên nông dân nghèo

Hội Nông dân tỉnh Quảng Ngãi vừa trao 120 con heo nái giống bản địa (heo kiềng sắt) cho 20 hộ hội viên nông dân là đồng bào nghèo ở xã Trà Phú, huyện Trà Bồng để tạo vốn chăn nuôi nhỏ, từng bước phát triển kinh tế hộ gia đình, ổn định cuộc sống và từng bước thoát nghèo.
Đ/c Đinh Duy Sung (bên phải), Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh tại buổi trao tặng heo giống

Chương trình này do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam hỗ trợ kinh phí đầu tư dự án hỗ trợ mô hình “Phát triển nuôi lợn sinh sản giống bản địa” nhằm bảo tồn, phát triển và nhân rộng giống lợn của đồng bào dân tộc thiểu số ở địa phương. Theo mô hình này thì mỗi hộ dân được nhận 6 con heo, trong đó 5 con cái và 1 con đực (bình quân mỗi con từ 12 – 13kg/con).

Hội viên nông dân xã Trà Phú (Trà Bồng) vui mừng khi được nhận heo giống từ chương trình này

Được biết, trước khi trao heo, 20 hộ dân này đã được Hội Nông dân tổ chức tập huấn kỹ thuật nuôi heo sinh sản; cách phòng, trừ cách loại bệnh thường gặp ở heo cũng như hướng dẫn cách chăm sóc, nuôi dưỡng heo mang thai và lúc heo đẻ; phổ biến những kiến thức cơ bản về đặc tính của giống heo bản địa (heo kiềng sắt) để nông dân chuẩn bị chuồng trại đảm bảo, đủ điều kiện để đàn heo sống, thích nghi và phát triển tốt.

 

Loài heo bản địa có đặc tính hoang dã, thích thả rong nên chuồng nuôi phải có sân chơi dành cho heo

Tại buổi lễ trao tặng heo giống, đồng chí Đinh Duy Sung, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đã tận tình thăm hỏi, động viên và khuyến khích các hộ dân được nhận heo phải biết chăm sóc, nuôi dưỡng đàn heo đúng cách theo nội dung đã được Hội Nông dân tỉnh tổ chức tập huấn trước đây và phải biết giữ gìn vệ sinh chuồng trại sạch sẽ và thực hiện các biện pháp phòng, trừ dịch bệnh theo hướng dẫn của các ban ngành ở địa phương để mô hình này phát huy hiệu quả, góp phần vào công tác giảm nghèo bền vững ở địa phương./.

Đồng Xuân
Video
Thống kê truy cập
Đang online
13
Hôm nay
111
Tháng này
210,216
Tổng truy cập
2,538,624