banner
 19/05/2022 01:49:35 PM

Sôi động, hấp dẫn và đầy kịch tính ở hai lượt trận bán kết

Hai trận bán kết Giải Bóng chuyền truyền thống nông dân Cúp "Bông Lúa Vàng" tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XVIII năm 2022 đã diễn ra vào sáng nay, ngày 19/5/2022 thật sự gay cấn và hồi hộp cho người hâm mộ. Cả sân bóng sôi động với tiếng reo hò cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên khiến cho hai trận bóng càng tăng thêm phần hấp dẫn, đầy kịch tính.
Những pha bóng đẹp mắt giữa đội bóng huyện Nghĩa Hành và Tư Nghĩa ở trận bán kết 1

Tranh tài quyết liệt

Trận bán kết 2, giữa hai đội Bình Sơn và Sơn Tây với những pha bóng đẹp mắt nhưng cũng hết sức hồi hộp cho người xem. Ở hiệp 1 và hiệp 2, các cầu thủ của huyện Sơn Tây dường như đã làm chủ được thế trận trên sân với thể lực dồi dào, sẵn sàn tấn công và tranh từng điểm số không mấy dễ dàng và giành chiến thắng với điểm số sát nút 25 – 23.

Thế nhưng, để “trả đũa” đối phương sang hiệp 3, tình thế trên sân đã xoay chuyển, đội bóng huyện Bình Sơn đã tăng tốc và dốc hết sức mình để liên tiếp ghi bàn và giành lại điểm số cách biệt là 25 – 18.

Sang hiệp 4, thế trận trên sân dâng lên thành cao trào, cả hai đội đã tăng tốc để có được những bàn thắng đẹp mắt với những tiếng reo hò cổ vũ nồng nhiệt của các cổ động viên. Vì thế các cầu thủ trên sân như được tiếp thêm sức mạnh, đội bóng huyện Bình Sơn đã giữ vững phong độ và duy trì lối chơi đồng đội vừa tấn công, vừa phòng thủ để liên tiếp ghi bàn giành chiến thắng hiệp đấu với điểm số cách biệt rất cao 25 – 17.

Tranh bóng quyết liệt ở trận bán kết 2 giữa hai đội Sơn Tây và Bình Sơn

Với tỷ số 2 – 2, cả hai đội phải tiếp tục thi đấu Hiệp 5, các VĐV đội bóng chuyền nông dân huyện Bình Sơn đã có hành trình “lội ngược dòng” đầy ngoạn mục để chứng tỏ sức mạnh của đội bóng đương kim vô địch, mang về chiến thắng ở điểm số 15 – 12, kết thúc trận đấu ở tỷ số chung cuộc 3 – 2, đội Bình Sơn tiếp tục ghi danh vào vòng chung kết.

Ở trận bán kết 1, giữa hai đội Nghĩa Hành và Tư Nghĩa thì có vẻ “nhẹ nhàng” hơn vì thực lực của đội bóng huyện Nghĩa Hành được đánh giá cao ngay từ vòng đấu bảng, các VĐV của đội bóng đa số trẻ hóa, thể lực tốt hơn cho nên đội bóng đã duy trì tốt lối chơi đồng đội để dâng lên tấn công và ghi điểm liên tiếp, đem về chiến thắng chung cuộc 2 – 0 với điểm số cách biệt khá xa 25 – 13 và 25 – 17.

Niềm hy vọng từ những cổ động viên nhiệt tình và các cầu thủ trẻ…

Là người có mặt thường xuyên trong nhà thi đấu để theo dõi các trận bóng, bác Phạm Văn Ba (70 tuổi) ở xã Bình trị, huyện Bình Sơn hào hứng nói với tôi: "Thật là hay cháu ơi, các cầu thủ bóng chuyền nông dân mà lại thi đấu hấp dẫn không thua kém gì các giải đấu chuyên nghiệp mà chú xem trên ti vi ấy chứ!..."

Hỏi ra mới biết Bác Ba là người rất hâm mộ môn bóng chuyền và Bác ấy có đứa cháu là VĐV của đội bóng chuyền nông dân huyện Bình Sơn nên năm nào cũng vậy, cứ đến mùa thi đấu giải Cúp "Bông lúa vàng" tỉnh là Bác cũng sắp xếp công việc đồng án để vượt hơn 25 cây số từ nhà đến TP Quảng Ngãi xem các trận thi đấu. Năm nay Bác cũng nuôi hy vọng với tôi rằng: "Chắc chắn đội bóng huyện Bình Sơn sẽ tiếp tục bảo vệ thành công ngôi vị đương kim vô địch…và Cúp "Bông lúa vàng" năm nay sẽ tiếp tục về tay đội bóng chuyền nông dân huyện Bình Sơn thôi cháu à (Bác cười)".

Còn VĐV Phạm Ngọc Phúc của đội bóng huyện Nghĩa Hành tự tin rằng: “Dẫu biết đối phương (đội bóng huyện Bình Sơn) của tụi em trong trận chung kết sắp tới là rất mạnh, để chiến thắng một đối thủ “nặng cân” đang giữ ngôi vị đương kim vô địch 3 năm liên tiếp chắc chắn là không mấy dễ dàng… Nhưng chúng em sẽ cố gắng với quyết tâm cao, nhất định sẽ có điều bất ngờ xảy ra để không phụ lòng người hâm mộ của huyện nhà… chuyện chạm tay vào chiếc Cúp “Bông Lúa Vàng” của mùa giải này đã không còn xa nữa…”

Vâng, niềm hy vọng đều có quyền ở tất cả những ai hâm mộ thể thao, thế nhưng kết quả vẫn còn ở phía trước và chủ nhân của chiếc Cúp “Bông Lúa vàng” của mùa giải năm 2022 sẽ thuộc về ai?!

Chúng ta hãy sẽ chờ đón xem trận chung kết giữa hai đội bóng này vào chiều nay, lúc 14h 30’ trên sân Nhà thi đấu đa năng tỉnh, đường Nguyễn Tự Tân, thành phố Quảng Ngãi giữa hai đội bóng mạnh nhất Bình Sơn và Nghĩa Hành./.

Đồng Xuân
Video
Thống kê truy cập
Đang online
14
Hôm nay
278
Tháng này
210,383
Tổng truy cập
2,538,791