banner
 01/12/2023 04:31:12 PM

Hội Nông dân xã Sơn Cao: thành lập 02 mô hình Nông dân tham gia bảo vệ môi trường “Xanh - Sạch - Đẹp”

Hội Nông dân xã Sơn Cao vừa thành lập mới 02 mô hình nông dân tham gia bảo vệ môi trường “ Xanh- Sạch- Đẹp ” tại Chi Hội thôn Làng Trá và thôn Làng Trăng
Lễ ra mắt mô hình ở Chi Hội Nông dân thôn Làng Trá

Thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (XDNTM), trong những năm qua, Hội Nông dân huyện Sơn Hà đã phát động phong trào Nông dân Sơn Hà chung sức xây dựng NTM đến các cấp Hội trong huyện.

Theo đó, việc giữ gìn vệ sinh môi trường nông thôn là một trong những tiêu chí quan trọng, hàng đầu của phong trào XDNTM. Vì vậy Hội Nông dân xã Sơn Cao đã xây dựng mô hình đoạn đường Nông dân tự quản “ Xanh- Sạch- Đẹp ” tại Chi Hội thôn Làng Trá xã Sơn Cao với 30 hộ hội viên nông dân tham gia.

Được biết, thôn Làng Trá có 365 hộ, trong đó có 223 hộ là hội viên nông dân đa số là người dân tộc thiểu số Hre. Mô hình Nông dân tham gia bảo vệ môi trường của Chi hội thôn Làng Trá ban đầu có 30 hộ hội viên nông dân tham gia xây dựng đoạn đường nông dân tự quản có chiều dài 2,5km, từ trục đường chính của thôn lên UBND xã Sơn Cao.

Hội viên nông dân thôn Làng Trá xã Sơn Cao ra quân phát quang bờ rào và quét dọn vệ sinh

Tại buổi ra mắt, Ban vận động đã thông qua quy chế hoạt động của mô hình. Hàng tháng, Chi Hội Nông dân làng Trá sẽ tổ chức ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường ít nhất 1 lần để phát quang bờ rào, quét dọn đường làng sạch sẽ thông thoáng. Đồng thời tổ chức tuyên truyền cho người dân nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường bằng những việc làm thiết thực như: thực hiện phân loại rác thải tại nhà, thu gom và bỏ rác thải đúng nơi quy định. và tuyên truyền cho hội viên và các hộ dân sống 2 bên tuyến đường chấp hành luật giao thông đường bộ, thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh, không lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường gây cản trở khi tham gia giao thông…

Từ hiệu quả của mô hình nông dân tham gia bảo vệ môi trường của chi Hội Nông dân thôn làng Trá, Hội Nông dân xã Sơn Cao đã tuyên truyền và nhân rộng mô hình ở thôn Làng Trăng với 57 hộ hội viên nông dân tham gia xây dựng tuyến đường nông dân tự quản với tổng chiều dài là 4,9km. Hiện tại mô hình này đã tạo sự đồng thuận trong cán bộ, hội viên nông dân và được chính quyền địa phương ghi nhận và đánh giá cao về cách làm hay, hiệu quả của mô hình, góp phần đẩy mạnh thực hiện tốt chương trình mục tiêu XDNTM của địa phương.

Hoài Hương
Video
Thống kê truy cập
Đang online
125
Hôm nay
766
Tháng này
210,871
Tổng truy cập
2,539,279