banner
 24/05/2022 04:48:24 PM

Hội Nông dân xã Tịnh An (TPQN): Thành lập mô hình tổ hội nghề nghiệp sản xuất bắp nếp

Hội Nông dân xã Tịnh An vừa thành lập và ra mắt mô hình tổ hội nghề nghiệp sản xuất bắp (ngô) nếp gắn với liên kết tiêu thụ sản phẩm, với 27 thành viên tham gia.
Quang cảnh tại buổi lễ ra mắt

Tại buổi lễ ra mắt, các thành viên đều thống nhất Quy chế hoạt động của tổ hội. Theo đó, tổ sẽ sinh hoạt định kỳ mỗi tháng một lần vào ngày 01 hàng tháng theo nguyên tắc tự nguyện, tự quản và tự đóng góp kinh phí để hoạt động;

Ông Phạm Văn Lung ở thôn Long Bàng được các thành viên trong tổ tín nhiệm và bầu làm Tổ hội trưởng.

Được biết, Tịnh An là một trong những xã có diện tích trồng bắp lớn trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi, với khoảng 95 ha. Việc thành lập tổ Hội Nông dân nghề nghiệp sản xuất bắp tại đây nhằm nâng cao chất lượng hoạt động và xây dựng tổ chức Hội ở cơ sở vững mạnh.

Thông qua đó, tập hợp nông dân có cùng ngành nghề để liên kết sản xuất, kinh doanh, quảng bá, phát triển thương hiệu nông sản của địa phương theo tinh thần Nghị quyết số 04 của Ban Chấp hành Trung ương HNDVN (khóa VII) và hướng đến mục tiêu chương trình “mỗi xã một sản phẩm” theo chủ trương của Tỉnh ủy về thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp ở tỉnh ta trong giai đoạn hiện nay./.

Phương Ngân
Video
Thống kê truy cập
Đang online
293
Hôm nay
1,521
Tháng này
209,863
Tổng truy cập
2,538,271