banner
 19/06/2017 05:59:39 PM

Hội nghị tổng kết PTND thi đua SXKD giỏi tỉnh Quảng Ngãi, giai đoạn 2012-2016

Ngày 16/6/2017, Ban chỉ đạo Phong trào nông dân SXKD giỏi tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tổng kết Phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững giai đoạn 2012-2016. Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thanh Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Đặng Văn Minh, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Phong trào nông dân SXKD giỏi tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố cùng 152 đại biểu tiêu biểu, xuất sắc đại diện cho 82.042 hộ đạt danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp trong tỉnh

 

Đ/c Võ Việt Chính, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh thông qua báo cáo tổng kết

5 năm qua, dưới sự lãnh đạo của các cấp, chính quyền và sự năng động trong tổ chức thực hiện, Hội Nông dân tỉnh (cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo PTND thi đua SXKD giỏi tỉnh) đã phát động sâu rộng phong trào thi đua SXKD giỏi đến các cấp Hội trong tỉnh. Qua đó đã cuốn hút hàng chục ngàn hội viên nông dân trong tỉnh tham gia và trở thành động lực quan trọng để khai thác tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương và phát huy nội lực, trí tuệ của từng hội viên nông dân, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu lao động, cơ cấu ngành nghề ở nông thôn, tạo đà để chuyển nền sản xuất nông nghiệp từ thuần nông, độc canh sang đa canh, đa nghề từng bước hình thành vùng sản xuất hàng hóa chuyên canh có giá trị kinh tế cao.

Từ các phong trào thi đua của Hội, hội viên nông dân đã xây dựng nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo. Hội phối hợp với các ngành đẩy mạnh chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ đến với nông dân, đã tổ chức 1.800 lớp tập huấn kỹ thuật cho trên 100 ngàn lượt nông dân học tập gắn với các điểm trình diễn mô hình, các điển hình SXKD giỏi để nông dân học tập, mạnh dạn áp dụng KHKT vào sản xuất. 5 năm qua đã phối hợp tổ chức 1.800 lớp tập huấn kỹ thuật cho trên 100 ngàn lượt người; phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Ngân hàng CSXH tỉnh tín chấp cho 57.499 lượt hộ nông dân ở 1.838 tổ vay vốn với tổng dư nợ là 2.148 tỷ đồng; giải ngân nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân cho trên 100 mô hình, dự án phát triển sản xuất với số tiền trên 50 tỷ đồng. Các cấp Hội trong tỉnh đã phối hợp với các ngành chức năng tổ chức đào tạo nghề dài hạn cho 1.835 người; đào tạo nghề ngắn hạn cho trên 4.000 người, như các nghề: cơ điện, may công nghiệp, sửa chữa máy nông nghiệp, chăn nuôi thú y... qua đó góp phần đáng kể vào việc chuyển dịch cơ cấu lao động nông thôn. Hưởng ứng chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới, tính đến cuối năm 2016, toàn tỉnh có 55/164 xã đạt tiêu chí số 10 về thu nhập, 44 xã đạt tiêu chí số 11 về hộ nghèo và 24 xã đã được công nhận nông thôn mới. Qua phong trào này đã góp phần phát triển kinh tế, giảm tỷ lệ hộ nghèo hàng năm từ 2 đến 3%.

Đ/c Nguyễn Thanh quang - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được mà Hội Nông dân các cấp, cũng như các nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi trên địa bàn tỉnh. Phó Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Sự tham gia đông đảo của nông dân vào phong trào sản xuất, kinh doanh giỏi đã góp phần giảm nghèo, cải thiên nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho chính mình và cộng đồng. Gắn kết tình làng nghĩa xóm ở nông thôn, góp phần tích cực vào phong trào xây dựng nông thôn mới. Trong thời gian đến các cấp Hội Nông dân trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền cho cán bộ, hội viên, nông dân về chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước đối với vị trí vai trò của nông nghiệp, nông dân và nông thôn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tập trung tuyên truyền đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, với quyết tâm làm chuyển biến tư duy, nâng cao nhận thức của hội viên, nông dân về phát triển sản xuất đáp ứng yêu cầu thị trường, nêu cao tinh thần tự lực, tự cường của nông dân, khắc phục tư tưởng trông chờ vào sự hỗ trợ Nhà nước.

Tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào

Tại Hội nghị, Ban chỉ đạo PTND SXKD giỏi tỉnh đã trao Giấy chứng nhận nông dân sản xuất giỏi của Trung ương Hội nông dân Việt Nam cho 58 cá nhân; trao bằng khen của UBND tỉnh cho 22 tập thể và 21 cá nhân; trao bằng khen của Hội nông dân cho 13 tập thể và 18 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi giai đoạn 2012 - 2016.

Đình Trọng
Video
Thống kê truy cập
Đang online
110
Hôm nay
1,338
Tháng này
209,680
Tổng truy cập
2,538,088