banner
 18/04/2018 03:21:38 PM

TẤM GƯƠNG BÌNH DỊ TRONG VIỆC THỰC HIỆN CHỈ THỊ 05

Gương sáng điển hình chúng tôi muốn nhắc đến ở đây là ông Phạm Văn Nghút, sinh năm 1955, là hội viên nông dân sinh hoạt tại thôn Gò Păng – thuộc Hội Nông dân xã Ba Chùa, huyện Ba Tơ.
Một trong những buổi ra quân làm đường GTNT ở xã Ba Chùa do ông Nghút vận động nông dân tham gia

Sau khi được tuyên truyền, phổ biến về công tác xây dựng nông thôn mới, mà Ba Chùa là xã điểm thực hiện, ông Nghút đã nhận thức được trách nhiệm và quyền lợi của người dân với phong trào xây dựng nông thôn mới. Vì thế, ông đã tự nguyện tham gia hiến đất để Nhà nước đầu tư xây dựng các công trình cộng đồng. Ông Nghút đã tự nguyện hiến hơn 725 m2 đất để xây dựng Nhà văn hóa thôn Gò Păng – xã Ba Chùa làm nơi sinh hoạt, điểm tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao cho người dân trong thôn.

Ông Nghút tâm sự: “Mình nghĩ có lợi cho tất cả người dân ở thôn thì mọi người cùng được hưởng. Nghĩ vậy nên mình tự giác hiến đất, giờ đây thấy Nhà văn hóa làm xong, mọi người có nơi sinh hoạt, có nơi họp hành, không còn cảnh người đứng, người ngồi chật chội nữa là mình thấy vui và ý nghĩa rồi”.

Việc làm của ông Nghút đã có sức lan tỏa trong phong trào hiến đất xây dựng nông thôn mới của xã, nhiều cá nhân cũng đã tự nguyện hiến đất như: Anh Phạm Văn Huy ở thôn 2, Đồng Chùa hiến 300m2 đất để nhà nước đầu tư bê tông hóa tuyến đường mới; bà Phạm Thị Nho ở thôn 1 Nước Trinh hiến diện tích 700 m2 đất trồng keo để nhà nước đầu tư xây dựng nhà văn hóa thôn.

Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” cộng với sự đồng thuận, nhất trí cao của hội viên nông dân trong xã, nhất là đối với người có uy tín như ông Phạm Văn Nghút thì việc vận động người dân trong thôn sống vì cái chung của địa phương đã góp phần không nhỏ vào việc xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Nhờ lối sống tích cực và những việc làm thiết thực, ông Nghút được người dân ở địa phương tin tưởng. Ông thường xuyên vận động, kêu gọi người dân trong thôn ra quân tự san bằng tuyến đường trong xóm để để bà con dễ dàng thuận tiện hơn trong đi lại. Vận động người dân tích cực thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, góp phần đẩy lùi, bãi bỏ một số phong tục tập quán lạc hậu, mê tín dị đoan, nghi kỵ cầm đồ thuốc độc xảy ra tại thôn.

Nhờ vào tiếng nói uy tín của mình, trong năm 2017, ông cùng các đồng chí Chi bộ và Mặt trận thôn trực tiếp hòa giải thành công 04 vụ bất hòa, tranh chấp trong hội viên nông dân. Và mới đây, ông đã vận động, hòa giải thành công 01 cặp vợ chồng có mâu thuẫn, bất hòa trong hôn nhân gia đình.

Từ những việc làm ý nghĩa của ông Nghút đã có tác động lớn đến tư tưởng của hội viên, nông dân trong thôn Gò Păng nói riêng và xã Ba Chùa nói chung. Và những đóng góp, cống hiến vì sự phát triển ở địa phương, năm 2017, ông Nghút vinh dự được Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh tặng bằng khen tại Hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập làm theo tư tưởng phong cách đạo đức Hồ Chí Minh./.

Thanh Tùng (Bài đăng trên Bản tin Nông dân Quảng Ngãi số 65)
Video
Thống kê truy cập
Đang online
26
Hôm nay
410
Tháng này
207,465
Tổng truy cập
2,535,873