banner
 16/10/2019 02:04:22 PM

Cán bộ, hội viên nông dân huyện Bình Sơn Theo gương Bác bằng những việc làm thiết thực

Nhận thức sâu sắc về ý nghĩa và tầm quan trọng trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về việc tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Hội Nông dân huyện Bình Sơn đã cụ thể hóa bằng những việc làm thiết thực, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, hội viên nông dân.
Mô hình “Tiếp sức đến trường” của BCH Hội Nông dân huyện Bình Sơn phát huy hiệu quả và được nhân rộng ra toàn huyện

Toàn huyện hiện nay có 26.289 hội viên đang sinh hoạt tại 25 cơ sở, 126 chi, 422 tổ Hội Nông dân. Để việc học tập và làm theo Bác thực sự đi vào chiều sâu, hàng năm Hội Nông dân huyện xây dựng kế hoạch chỉ đạo hội cơ sở triển khai cụ thể tới cán bộ hội viên nông dân và coi đây là một trong những tiêu chí đánh giá chất lượng hoạt động của Hội.

Những năm qua, các cấp Hội trong huyện đồng loạt triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị sâu rộng với nhiều hình thức lồng ghép tuyên truyền trong các buổi sinh hoạt chi, tổ Hội, Câu lạc bộ, mô hình, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao và các hoạt động xã hội nhân các ngày lễ, ngày kỷ niệm của hội, của địa phương và đất nước tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của cán bộ hội viên, nông dân và các tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của các cấp Hội, hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà.

Song song với việc đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, các cấp Hội đã vận động, hướng dẫn hội viên nông dân tổ chức các hoạt động thiết thực, phù hợp với thực tiễn ở địa phương bằng việc thành lập các mô hình “làm theo gương Bác”. Kết quả đã có 100% cơ sở Hội đều xây dựng mô hình cụ thể, thiết thực và có 30 mô hình hoạt động hiệu quả cao, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên nông dân tham gia, như: “Hủ gạo tình thương”; mô hình "Tiếp sức đến trường" giúp đỡ hội viên nghèo, trẻ em nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó học tập; mô hình “thắp sáng đường quê”; mô hình “đoạn đường tự quản”, mô hình “thu gom rác thải, vỏ thuốc BVTV trên đồng ruộng”; câu lạc bộ “chăn nuôi cùng sở thích”,…

Đặc biệt là mô hình “Tiếp sức đến trường” của Ban chấp hành Hội Nông dân huyện được thành lập từ tháng 9/2016 đến nay. Mô hình này đã và đang hoạt động mang lại hiệu quả cao. Bằng hình thức huy động đóng góp từ các thành viên trong BCH Hội Nông dân huyện mỗi tháng từ 20.000đ – 50.000đ/người để giúp đỡ học sinh là con em hội viên nông dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Việc hỗ trợ sẽ được duy trì thường xuyên theo từng tháng (300.000đồng/tháng/em) cho đến khi các em hoàn thành xong bậc Trung học phổ thông.

Bên cạnh hỗ trợ tiền hàng tháng, cán bộ Hội còn đến thăm, động viên các em cố gắng vượt qua hoàn cảnh khó khăn để duy trì học tập; đồng thời phối hợp với Ban Giám hiệu trường, giáo viên chủ nhiệm theo dõi, giúp các em có kết quả học tập ngày càng tốt hơn.

Từ khi thành lập và đi vào hoạt động đến nay, mô hình này đã hỗ trợ cho 04 em học sinh với tổng số tiền 43.200.000đồng, trong đó có 01 em đã tốt nghiệp THPT và 02 em còn lại đang học bậc THCS. Từ mô hình “Tiếp sức đến trường” của BCH Hội Nông dân huyện đã tạo sức lan tỏa cho các cơ sở Hội trong huyện học tập, chia sẻ và nhân rộng.

Theo đó, Hội Nông dân các xã trong huyện đã thực hiện “làm theo” với tổng số tiền đóng góp từ cán bộ, hội viên được 43 triệu đồng, đã thực hiện hỗ trợ định kỳ 200.000đ - 300.000đ/tháng cho 7 em học sinh trong nhiều năm liền. Cụ thể, Hội Nông dân xã Bình Hải đã duy trì mô hình được 03 năm (từ năm 2016 - 2019), giúp đỡ cho 04 em học sinh; Hội Nông dân các xã Bình Phú, Bình Tân, Bình Chánh duy trì mô hình được 02 năm (năm 2018 - 2019), giúp đỡ 03 em học sinh.

Ngoài ra, một số cơ sở Hội còn vận động đóng góp từ hội viên và các doanh nghiệp đóng trên địa bàn và tổ chức văn nghệ gây quỹ để giúp đỡ cho hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn khi gặp hoạn nạn.

Tiêu biểu là Hội Nông dân xã Bình Dương, từ năm 2016 đến nay đã vận động được 25 triệu đồng, tặng quà cho 54 hội viên nông dân nghèo; Hội Nông dân xã Bình Mỹ vận động được 4,1 triệu đồng, tặng 30 suất quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn vào cuối năm 2018; Hội Nông dân xã Bình Hải đã đặt 02 hũ gạo tình thương tại 02 điểm xay gạo, mỗi tháng thu về hơn 100 kg gạo giúp đỡ cho 10 hộ nghèo, từ năm 2016 đến nay đã thực hiện hỗ trợ 9.870 ký gạo cho 156 lượt hội viên nông dân.

Từ những mô hình trên cho thấy việc quán triệt và tổ chức thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” ở các cấp Hội Nông dân trong huyện Bình Sơn đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, thể hiện ở quyết tâm cao của cán bộ, hội viên nông dân trong việc xây dựng cơ sở Hội vững mạnh toàn diện, đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ tình hình mới./.

Bài đăng trên Bản tin Nông dân Quảng Ngãi số 71 (Quý III/2019)
Video
Thống kê truy cập
Đang online
41
Hôm nay
683
Tháng này
220,793
Tổng truy cập
2,499,500