banner
 10/09/2019 04:40:30 PM

Chương trình “Người nông dân hiện đại” được tổ chức khởi quay lần 2 tại Quảng Ngãi

Vừa qua, chương trình “Người nông dân hiện đại” do Trung tâm Truyền hình Việt Nam thành phố Huế đã phối hợp với Hội Nông dân tỉnh Quảng Ngãi tổ chức thực hiện tại địa bàn xã Nghĩa Thuận, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên nông dân đến xem, cổ vũ.
Chương trình "Người nông dân hiện đại" được khởi quay lần 1 tại Quảng Ngãi ở xã Đức Nhuận (Mộ Đức)

Đây là chương trình Gameshow truyền hình thực tế được phát sóng trên các kênh truyền hình VTV2, VTV8 Đài Truyền hình Việt Nam.

Được biết, năm 2016 chương trình cũng đã thực hiện khởi quay lần đầu tại Quảng Ngãi và điểm thực hiện là ở xã Đức Nhuận, huyện Mộ Đức.

Chương trình đã mang đến những thông điệp về “Người nông dân hiện đại” là những người không những giỏi về kiến thức, thạo về kỹ năng trong chăn nuôi, trồng trọt mà còn là những con người năng động, sáng tạo, ứng xử nhanh trong mọi tình huống; và đặc biệt họ là những người có trình độ kiến thức khoa học công nghệ cao trong sản xuất, kinh doanh và nhạy bén trong quảng bá, liên kết để tìm thị trường tiêu thụ nông sản…

Lần này, chương trình được quay tại xã Nghĩa Thuận, huyện Tư Nghĩa, với chủ đề tìm hiểu kiến thức về Luật Bảo hiểm xã hội và Bảo hiểm y tế theo hình thức “thi tài và tham gia các trò chơi” hết sức vui nhộn, thu hút đông đảo người dân địa phương đến xem, cổ vũ và chia sẻ thông tin.

Tham gia chương trình có 4 đội chơi (5 người/đội), là những nông dân sản xuất kinh doanh giỏi đến từ các xã: Nghĩa Điền, Nghĩa Kỳ, Nghĩa Thuận và Nghĩa Thắng, huyện Tư Nghĩa.

Chương trình "Người Nông dân hiện đại" lần 2 tại Quảng Ngãi

Theo đó, các đội chơi lần lượt trải qua 2 vòng thi trắc nghiệm với nội dung trả lời câu hỏi kiến thức về chính sách Bảo hiểm xã hội và Bảo hiểm y tế; đội nào giành được điểm cao nhất qua các vòng thi sẽ là đội chiến thắng.

Ngoài các trò chơi dành cho người tham gia chương trình còn có những câu hỏi và những phần quà hấp dẫn dành cho khán giả hết sức phong phú và sinh động.

Kết quả, sau các trò chơi tranh tài, Đội nông dân xã Nghĩa Thuận đã giành thành tích xuất sắc mang về cho đội mình 15 triệu đồng, Đội Nghĩa Điền mang về cho đội mình 7 triệu đồng.

Chương trình thật sự đã tạo một sân chơi bổ ích, thiết thực cho nông dân, qua đó nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, nông dân về mục đích, ý nghĩa, vai trò của chính sách BHXH, BHYT đặc biệt là quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; từ đó tuyên truyền, vận động mọi người tự giác tham gia, góp phần đảm bảo chính sách an sinh xã hội tại địa phương./.

Đăng Trương
Video
Thống kê truy cập
Đang online
40
Hôm nay
495
Tháng này
200,158
Tổng truy cập
2,528,566