banner
 26/04/2023 03:09:35 PM

Tổ chức thành công Đại hội điểm Hội Nông dân cấp huyện nhiệm kỳ 2023 – 2028

Trong 2 ngày (24 - 25/4), tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội Nông dân (HND) TP.Quảng Ngãi lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đây là đơn vị được HND tỉnh chọn tổ chức đại hội điểm cấp huyện để rút kinh nghiệm chỉ đạo đại hội ở 12 huyện, thị xã còn lại sẽ hoàn thành trong quý II/2023.

Đ/c Võ Tấn Lãm, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh phát biểu chỉ đạo tại đại hội

Đến dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội có các đồng chí Võ Tấn Lãm, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; đ/c Ngô Văn Trọng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi.

Đại hội còn long trọng chào đón các đ/c lãnh đạo các Phòng, Ban Đảng, ngành của TPQN, lãnh đạo HND các, huyện, thị xã trong tỉnh và 159 đại biểu đại diện cho hơn 15.000 HVND của TPQN về dự Đại hội.

Đại biểu tham dự đại hội

Trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, các cấp HND ở TP.Quảng Ngãi đã kịp thời cụ thể hóa các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Công tác phát triển hội viên luôn được đẩy mạnh và đạt nhiều kết quả, đã kết nạp hơn 3.200 hội viên, nâng tổng số hội viên hiện nay hơn 15,5 nghìn người.

Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững tiếp tục được phát động sâu rộng; đã có hơn 16 nghìn hội viên được công nhận danh hiệu nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi. trong đó có 09 hộ nông dân đạt danh hiệu SXKD giỏi cấp Trung ương với quy mô sản xuất lớn, doanh thu hàng tỷ đồng và tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động tại địa phương.

Các đại biểu tham quan gian hàng giới thiệu các sản phẩm đạt chuẩn OCOP của ND TPQN

Hội Nông dân các cấp đã làm tốt công tác hỗ trợ nguồn vốn cho nông dân. Trong đó nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân tiếp tục được tăng trưởng, đã giúp hơn 200 hộ vay hơn 5,3 tỷ đồng; các nguồn uỷ thác từ Ngân hàng CSXH và NN&PTNT đã tăng lên với tổng dư nợ hiện nay là 109.875 tỷ đồng.

Từ các nguồn vốn này đã giúp cho hàng trăm hộ nông dân vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng; góp phần hình thành các vùng sản xuất chuyên canh, tập trung, ứng dụng các tiến bộ KHKT vào sản xuất. Nhiều sản phẩm nông nghiệp được hợp tác sản xuất theo chuỗi liên kết nhằm nâng cao chất lượng, mang thương hiệu hàng hóa đặc trưng theo chương trình “mỗi xã một sản phẩm”; đến nay trên địa bàn thành phố có 12 sản phẩm đạt OCOP (10 sản phẩm đạt 03 sao và 02 sản phẩm đạt 04 sao).

Các cấp HND TP.Quảng Ngãi đã hướng dẫn, hỗ trợ kỹ thuật, cây, con giống và hơn 1,5 tỷ đồng cho 476 hộ nông dân vươn lên thoát nghèo. Tỷ lệ nông dân có mức sống từ trung bình trở lên tăng đáng kể, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trong nông dân hiện nay còn 1,32%.

Đ/c Ngô Văn Trọng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi tặng hoa và chúc mừng Ban Chấp hành HND TPQN khóa XII, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Võ Tấn Lãm, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đã nhấn mạnh: Đại hội lần này, nhiệm vụ quan trọng đó là bầu ra Ban Chấp hành Hội Nông dân thành phố Quảng Ngãi có phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị vững vàng và đủ năng lực, uy tín để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các hoạt động và phong trào nông dân của thành phố trong nhiệm kỳ mới với những bước tiến vượt trội hơn; đội ngũ cán bộ Hội Phải là người có tâm huyết với nông nghiệp, nông dân và nông thôn để làm tốt chức năng đại diện của tổ chức mình trong việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên nông dân; các cấp Hội tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động và phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo để đẩy mạnh thực hiện mục tiêu “phát triển nông nghiệp bền vững, nông dân văn minh, nông thôn hiện đại...”

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành HND TP.Quảng Ngãi khóa XII gồm 27 ủy viên; Ban Chấp hành đã bầu ra 7 Ủy viên Ban Thường vụ. Đồng chí Bùi Vạn Khoa tái đắc cử, giữ chức Chủ tịch HND TP.Quảng Ngãi nhiệm kỳ 2023 – 2028 với số phiếu tín nhiệm tuyệt đối 100%.

Đồng Xuân
Video
Thống kê truy cập
Đang online
9
Hôm nay
60
Tháng này
197,149
Tổng truy cập
2,525,557