banner
 14/07/2021 05:19:07 PM

Nội dung chuẩn bị cho kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV đã hoàn tất

Sau 2 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, phiên họp thứ 58 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã hoàn thành chương trình đề ra và bế mạc vào trưa 14/7.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu bế mạc phiên họp thứ 58 của UBTVQH.

Tại phiên họp, sau khi nghe các báo cáo, tờ trình của Chính phủ, các báo cáo thẩm tra của các cơ quan Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đánh giá các nội dung này được chuẩn bị công phu, nghiêm túc, có chất lượng, có nhiều đổi mới, bám sát và quán triệt đầy đủ tinh thần Nghị quyết của Đảng, Văn kiện Đại hội Đảng lần thứ XIII, kết luận Hội nghị Trung ương 3, khóa XIII.

Phát biểu tại phiên bế mạc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, UBTVQH đã thảo luận rất sôi nổi, tâm huyết, đóng góp nhiều ý kiến thiết thực. Các cơ quan trình báo cáo và Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã tiếp thu, giải trình đầy đủ, thuyết phục các nội dung mà UBTVQH  đã nêu.

 
Vì  vậy, các báo cáo đã đạt được sự đồng thuận, thống nhất rất cao, nhất là đối với kế hoạch 5 năm phát triển kinh tế-xã hội, về tài chính quốc gia, kế hoạch vay trả nợ công, đầu tư công trung hạn 5 năm giai đoạn 2021-2026, chương trình xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững và an sinh xã hội giai đoạn 2021-2025...
 
Về kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, đến nay tất cả các nội dung chuẩn bị cho kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV đã hoàn tất, sẵn sàng cho ngày khai mạc (dự kiến ngày 20/7).
 
Theo Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, kỳ họp  có rất nhiều nội dung quan trọng, có ý nghĩa đặc biệt bảo đảm cho thành công cho cả nhiệm kỳ. Vì vậy, Chủ tịch Quốc hội đề nghị tất cả các cơ quan, nhất là các cơ quan của Quốc hội cần tiếp tục nỗ lực tranh thủ thời gian để chuẩn bị thật kỹ lưỡng, có chất lượng tốt nhất các văn bản, báo cáo, tờ trình trước khi trình Quốc hội xem xét và quyết định, nhất là các vấn đề lớn, quan trọng liên quan đến công tác bầu, phê chuẩn nhân sự lãnh đạo chủ chốt, nhân sự cấp cao trong bộ máy Nhà nước và nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của đất nước trong nhiệm kỳ mới.
 

Văn phòng Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội, các cơ quan Quốc hội phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế, các cơ quan hữu quan và thành phố Hà Nội chuẩn bị sẵn sàng các kịch bản, phương án ứng phó phù hợp với tình hình diễn biến của dịch bệnh COVID-19, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho kỳ họp đầu tiên của Quốc hội khóa XV.

Nguồn Báo Điện tử Quảng Ngãi http://baoquangngai.vn/channel/2023/202107/noi-dung-chuan-bi-cho-ky-hop-thu-nhat-quoc-hoi-khoa-xv-da-hoan-tat-3066961/
Video
Thống kê truy cập
Đang online
82
Hôm nay
1,649
Tháng này
220,083
Tổng truy cập
2,498,790