banner
 20/02/2019 02:40:50 PM

Nô nức ngày hội tòng quân

Sáng 20.2, trên 2.600 thanh niên trong toàn tỉnh hăng hái lên đường nhập ngũ. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã về các địa phương để dự, chúc mừng và động viên các tân binh lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng cho Tổ quốc.

  Tại thành phố Quảng Ngãi. Ngay từ sáng sớm, từ các ngả đường đã trở nên nhộn nhịp với cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu cùng với hàng nghìn người thân, bạn bè và đông đảo các tầng lớp nhân dân đã tập trung về Quảng trường đường Phạm Văn Đồng để động viên, tiễn đưa con em mình lên đường nhập ngũ. Đúng 6 giờ sáng, các tân binh của thành phố Quảng Ngãi trong màu áo quân phục mới đã có mặt đầy đủ tại địa điểm giao nhận quân, dõi theo các tân binh là người thân, bạn bè và đông đảo cán bộ và nhân dân thành phố.

 
Đến dự và động viên các tân binh có thiếu tướng Đoàn Kiểu-UVBTV Đảng ủy Quân khu, Phó Tư lệnh, Bộ Tư lệnh Quân khu 5; Trần Ngọc Căng- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đại tá Nguyễn Tấn Lâm-UVBTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; Đặng Văn Minh- Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi.
 
Quang cảnh lễ giao nhận quân tại TP.Quảng Ngãi
Quang cảnh lễ giao nhận quân tại TP.Quảng Ngãi
 
Năm 2019, thành phố Quảng Ngãi giao 429 thanh niên cho các đơn vị nhận quân; trong đó giao cho các đơn vị bộ đội 400 quân, gồm: Vùng 4 Hải quân, Trung đoàn bộ binh 48-Sư đoàn bộ binh 320-Quân đoàn 3, Bộ Tham mưu-Quân khu 5, Trung đoàn bộ binh 887-Bộ CHQS tỉnh, Bộ đội Biên Phòng tỉnh và giao 29 quân cho Công an tỉnh. Trong số 429 thanh niên nhập ngũ đợt này, có 01 thanh niên là đảng viên ĐCS Việt Nam và tạo nguồn trong tuyển quân là 45 thanh niên, chiếm 11,25% so với thanh niên lên đường nhập ngũ.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng (giữa) tặng hoa, động viên các tân binh
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng (giữa) tặng hoa, động viên các tân binh
 
Sau lễ thắp đuốc truyền thống và nổi trống mở hội giao nhận quân, phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo TP. Quảng Ngãi biểu dương sự nỗ lực phấn đấu của các cấp, các ngành đã nghiêm túc thực hiện đúng quy trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2019 và tổ chức chu đáo nhiều hoạt động gặp mặt, tiễn đưa, động viên thanh niên an tâm lên đường nhập ngũ. Ghi nhận và biểu dương tinh thần trách nhiệm của mỗi thanh niên và gia đình có mặt tại buổi lễ hôm nay; đồng thời căn dặn các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ:
 
Trong không khí phấn chấn, hân hoan của buổi lễ, tân binh Phạm Duy Ân ở phường Nghĩa Lộ đại diện cho 429 thanh niên nhập ngũ năm nay đã bày tỏ niềm tự hào, vinh dự khi được trở thành “Bộ đội Cụ Hồ”; đồng thời hứa cố gắng tích cực rèn luyện, tu dưỡng, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống của quê hương đất nước. 
 
Đại tá Nguyễn Tấn Lâm-UVBTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh tặng hoa, chúc mừng các tân binh
Đại tá Nguyễn Tấn Lâm-UVBTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh tặng hoa, chúc mừng các tân binh
 
Đại diện cho các đơn vị nhận quân, Trung tá Nguyễn Văn Minh-Phó Tiểu đoàn trưởng tiểu đoàn 452-Vùng 4 Hải Quân đã cảm ơn đến các cấp ủy đảng, chính quyền, cơ quan quân sự và các địa phương đã tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị nhận quân hoàn thành tốt nhiệm vụ; đồng thời hứa sẽ quan tâm, tạo điều kiện cho các thanh niên hoàn thành tốt nhiệm vụ tại đơn vị. 
 
bước qua cầu vinh quang về với đơn vị
Các tân binh bước qua cầu vinh quang về với đơn vị
 
Trước khi các tân binh bước qua cầu vinh quang lên xe về đơn vị, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và thành phố Quảng Ngãi đã ân cần bắt tay động viên và tặng hoa cho từng chiến sĩ. 429 thanh niên lần lượt bước qua cầu vinh quang, lên xe về với đơn vị nhập ngũ.
 
Buổi lễ giao nhận quân năm 2019 của thành phố Quảng Ngãi đã diễn ra thành công tốt đẹp, 429 thanh niên ưu tú đại diện cho thế hệ trẻ thành phố Quảng Ngãi đã lên đường nhập ngũ, tự tin bước vào môi trường quân ngũ trong sự chia tay đầy lưu luyến của gia đình, người thân và bạn bè. 
 
  Hòa vào không khí nô nức của ngày hội tòng quân, 252 thanh niên ưu tú của huyện Tư Nghĩa đã lên đường nhập ngũ. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang đã đến dự lễ tiễn tân binh.
 
Từ sáng sớm, dòng người từ các nẻo đường đã đổ về sân vận động huyện Tư Nghĩa để đưa tiễn người thân lên đường theo tiếng gọi non sông. Lễ tiễn đưa diễn ra nghiêm trang nhưng không kém phần xúc động bởi những bó hoa, nụ cười kèm theo nước mắt lưu luyến chia tay.
 
Tranh thủ thời gian còn ít ỏi bên con trai, các bậc phụ huynh động viên, dặn dò các tân binh lên đường về đơn vị mới với khí thế hồ hởi.
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang tặng hoa động viên tân binh lên đường nhận nhiệm vụ
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang tặng hoa động viên tân binh lên đường nhận nhiệm vụ

Ông Phan Bình, cha của tân binh Phan Minh Tiến ngụ ở xã Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa chia sẻ: Gia đình rất tự hào và mong con mình đi làm tròn trách nhiệm của thanh niên với Tổ quốc. Đây là cơ hội để con trưởng thành hơn, rắn rỏi hơn.

Tại buổi lễ giao quân, những thanh niên trúng tuyển đều phấn khởi và vui mừng bước lên cầu vinh quang về đơn vị làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Tân binh Trần Phạm Văn Phát ngụ ở thôn La Hà 1, xã Nghĩa Thương chia sẻ: Em sẵn sàng nhận nhiệm vụ mới. Trong thời gian ở quân ngũ, em sẽ cố gắng rèn luyện tốt với mong muốn được giữ lại phục vụ tại đơn vị.
 
Phút giây chia tay tình cảm của tân binh và cháu trai
Phút giây chia tay tình cảm của tân binh và cháu trai

 

Hồ hởi lên đường mang theo nụ cười tươi rói của người thân
Hồ hởi lên đường mang theo nụ cười tươi rói của người thân

Năm nay, huyện Tư Nghĩa tiễn 252 thanh niên lên đường nhận nhiệm vụ tại 5 đơn vị: Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Lữ đoàn 572 (Quân khu 5), Sư đoàn 320 và Công an tỉnh.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, thực hiện quy trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ bảo đảm dân chủ, công khai nên các tiêu chuẩn về sức khoẻ, trình độ văn hoá của tân binh huyện Tư Nghĩa khá đồng đều.
 
Trong số 252 tân binh, có gần 200 thanh niên đã tốt nghiệp THPT, 3 thanh niên tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp, 20 thanh niên tốt nghiệp cao đẳng, 10 thanh niên tốt nghiệp đại học và có 2 thanh niên là đảng viên.
 
Lễ giao nhận quân lần này tại huyện Tư Nghĩa đã diễn ra nghiêm túc và an toàn. Đúng 9 giờ, lễ giao nhận quân kết thúc.
 
 Hòa trong không khí náo nức của ngày hội tòng quân, sáng 20.2, tại Quảng trường 28- 8 huyện Trà Bồng, các thanh niên ưu tú của vùng đất Quế Trà Bồng đã hăng hái lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.
 
Ngay từ sáng sớm, không khí tại trung tâm huyện Trà Bồng đã trở nên sôi động, tưng bừng. Trên khắp các trục đường rực rỡ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền cổ động, những dòng người từ các ngả đường hướng về Quảng trường 28- 8 điểm diễn ra lễ giao, nhận quân. Những bài hát cách mạng vang lên làm cho không khí buổi giao quân càng thêm rộn rã, tưng bừng.
 
Phát huy truyền thống anh hùng của quê hương Trà Bồng quật khởi, năm nay, huyện Trà Bồng có 76 tân binh lên đường nhập ngũ, biên chế về 3 đơn vị là Trung đoàn Bộ binh 143- Sư đoàn Bộ binh 315 (Quân khu 5); Trung đoàn 887 thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và Công an tỉnh. Trong đó, có trên 70 % chiến sĩ là đồng bào dân tộc thiểu số, 2 tân binh là Đảng viên, 6 tân binh có trình độ đại học, cao đẳng.
 
Nhờ làm tốt công tác tuyển quân nên các thanh niên lên đường nhập ngũ lần này đều đảm bảo về tiêu chuẩn, sức khỏe và trình độ học vấn.
 
Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân tặng hoa, động viên các tân binh lên đường hoàn thành tốt nhiệm vụ
Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân tặng hoa, động viên các tân binh lên đường hoàn thành tốt nhiệm vụ
 
Tại ngày hội tòng quân, dù trong tâm trạng chia tay bịn rịn, nhưng các tân binh đều rất phấn chấn, tự hào khi nhận lệnh lên đường nhập ngũ.
 
Tân binh Lương Văn Tuấn ở thị trấn Trà Xuân chia sẻ: Biết tin mình trúng nghĩa vụ quân sự, tôi rất vui. Được vào quân ngũ, tôi và những tân binh khác sẽ trở thành “anh Bộ đội Cụ Hồ” để tiếp tục sự nghiệp vẻ vang của thế hệ cha anh. Với tinh thần, trách nhiệm của thanh niên quê hương Trà Bồng anh hùng, tôi sẽ cố gắng phấn đấu, rèn luyện để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tô thắm truyền thống anh hùng của dân tộc, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước.  
 
Lãnh đạo huyện Trà Bồng tặng quà, động viên các tân binh
Lãnh đạo huyện Trà Bồng tặng quà, động viên các tân binh

 

Tạm biệt người thân các tân binh đất Quế Trà Bồng lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng của Tổ quốc
Tạm biệt người thân các tân binh đất Quế Trà Bồng lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng của Tổ quốc
 
Gặp gỡ trước giờ lên đường về các đơn vị nhận quân, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân và các đồng chí lãnh đạo huyện Trà Bồng đã tặng hoa, động viên các tân binh. Các đồng chí mong muốn các tân binh đoàn kết, kỷ luật, ra sức học tập, rèn luyện, phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, cống hiến sức trẻ cho Tổ quốc.  
 
Những lời dặn dò, động viên, những cái nắm tay, vòng tay ôm thật chặt và cả những giọt nước mắt bịn rịn lưu luyến của người thân đã tiếp thêm động lực cho các chiến sĩ lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chưa đến 9h, công tác giao - nhận quân trong tại huyện Trà Bồng đã hoàn thành, bảo đảm đúng quy định, đạt 100% chỉ tiêu với chất lượng cao.
 
Cùng với các địa phương trong cả nước, hàng trăm thanh niên ưu tú của huyện Nghĩa Hành đã hăng hái lên đường nhập ngũ trong không khí phấn khởi, rộn ràng. Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính đã đến dự và tặng hoa, động viên các thanh niên.
 
Sáng sớm ngày 20.2, dù chưa đến 6 giờ sáng nhưng tại Công viên 23/3  huyện Nghĩa Hành, đông đảo người dân ở các xã đã có mặt để tiễn tân binh lên đường nhập ngũ, dù có địa phương khoảng cách kéo dài hàng chục cây số như Hành Tín Tây, Hành Tín Đông, Hành Thiện, Hành Thịnh…
 
Con đường dẫn vào khu vực diễn ra buổi lễ, các lực lượng chính quyền địa phương, công an, dân quân tự vệ luôn túc trực để hỗ trợ thanh niên nhập ngũ và người nhà.
 
Trong nắng mai, không gian tràn ngập cờ hoa, rộn ràng những giai điệu ngợi ca về những người lính như giục giã những bước chân những người lên đường. Các tân binh trẻ, phần lớn là thế hệ 9X, 2000 trở nên chững chạc, đĩnh đạc hơn trong bộ quân phục mới tinh, đặc trưng.
 
Người thân chỉnh tề trang phục, dặn dò tân binh trước giờ lên đường nhập ngũ.
Người thân chỉnh tề trang phục, dặn dò tân binh trước giờ lên đường nhập ngũ.

Trong một góc của công viên, trước giờ làm lễ, đông đảo người thân gia đình đến chung vui, đưa tiễn thanh niên Nguyễn Thành Đệ, 24 tuổi lên đường nhập ngũ. Em là một trong những thanh niên ưu tú, tiêu biểu nhất trong đợt giao và nhận quân lần này. 

Vừa tốt nghiệp một trường đại học thể dục, thể thao và vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng vào năm 2018, mang nhiều ấp ủ, dự định cho con đường lập thân, lập nghiệp trong tương lai nhưng em vẫn quyết định bàn bạc cùng gia đình gác lại tất cả, tự nguyện khoác lên mình bộ áo lính của Quân đội Việt Nam. 
 
“Với em đó là niềm tự hào của bản thân, gia đình và địa phương. Mình còn trẻ, công việc thì sau này vẫn còn nhiều cơ hội. Môi trường quân đội sẽ giúp em chững chạc hơn trong suy nghĩ, hành động, nếp sống. Những tháng ngày thanh xuân tươi đẹp nhất, những người trẻ như em phải biết góp phần xây dựng và gìn giữ, bảo vệ tổ quốc mà cha ông đi trước đã gầy công dựng nên”, Đệ vui mừng bày tỏ. 
 
Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính trao hoa, động viên các tân binh của huyện Nghĩa Hành.
Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính trao hoa, động viên các tân binh của huyện Nghĩa Hành.

Trong mỗi đợt tiễn quân, cảm xúc dâng trào nhất vẫn là những người thân trong gia đình. Dò dẫm từng bước chân để bước vào khu vực tiễn đưa dành cho người thân, dù đã cố gắng kìm nén nhưng khóe mắt cụ Lê Thị Phận, 88 tuổi, quê ở thôn An Đại Tây 2, xã Hành Thuận vẫn cứ rưng rưng trong vài giờ đồng hồ đưa tiễn cháu nội Phạm Quang Hưng, vừa tròn 19 tuổi bước vào môi trường quân đội.
 
“Nhà tôi đông con cháu nhưng lớn lên chúng nó đi làm ăn xa hết. Còn mỗi thằng Út Hưng giờ nó cũng đi xa. Thế nhưng, nghe nó nhập ngũ, tôi mừng lắm! Khóc vì nhớ cháu và hạnh phúc khi cháu mình trở thành bộ đội của Cụ Hồ”, bà nói.
 
Nghe bà nói, gia đình bà Trần Thị Thôi, 47 tuổi, ở thị trấn Chợ Chùa  bớt xúc động hơn khi sắp phải xa con một thời gian. Gạt đi những giọt nước mắt, bà cùng chồng chỉnh lại cho con bộ trang phục, nắm tay cậu con trai nhẹ nhàng động viên, dặn dò con giữ gìn sức khỏe, nghe lời chỉ huy, học tập, huấn luyện thật tốt.
 
Giây phút đầy xúc động giữa tân binh và gia đình.
Giây phút đầy xúc động giữa tân binh và gia đình.

 

Hàng nghìn người dân có mặt để tiễn các tân binh.
Hàng nghìn người dân có mặt để tiễn các tân binh.

Buổi lễ giao, nhận quân của huyện Nghĩa Hành được chuẩn bị chu đáo, diễn ra trang nghiêm, nhanh chóng, an toàn, quân số được giao đủ cho các đơn vị tiếp nhận như  Bộ đội biên phòng, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Sư đoàn 320… với 184 thanh niên nhập ngũ vào Quân đội nhân dân, còn lại là thanh niên nhập ngũ vào Công an nhân dân. 

Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Nghĩa Hành- Thượng tá Nguyễn Tấn Ly cho biết, đợt giao quân lần này so với năm 2018 chất lượng tốt hơn về độ tuổi, sức khỏe và trình độ. Riêng trình độ đại học, cao đẳng và trung cấp đã chiếm gần 20%. Đảng viên có 4 thanh niên và có 20 thanh niên tự nguyện lên đường nhập ngũ…

Tại huyện Sơn Tịnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng cùng lãnh đạo huyện Sơn Tịnh đã đến dự lễ, động viên và tặng hoa chúc mừng và tiễn đưa những thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ.

Mới hơn 6 giờ sáng, bầu trời còn mờ ảo trong sương mù dày đặc, đông đảo người dân đã nô nức tập trung về trung tâm mới của huyện Sơn Tịnh tại xã Tịnh Hà để tiễn đưa các tân binh lên đường nhập ngũ.

Tạm gác công việc, hơn 200 tân binh trong trang phục chỉnh tề háo hức, tự hào xen lẫn xúc động, quyến luyến, bịn rịn chia tay người thân, bạn bè  để lên đường rèn luyện trong quân ngũ. 

Trong giờ phút chia tay, ông Vi Quang Niềm, ở thôn Phú Lộc, xã Tịnh Phong xúc động ôm con trai Vi Thái Ngân thật chặt, nắm tay, động viên như tiếp thêm động lực cho chàng trai trẻ. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng tặng hoa, động viên các tân binh. Ảnh: A.K.

 
Ông Niềm tâm sự: “Từ 3 giờ rưỡi sáng, tôi đã dậy nấu bữa cơm tiễn con trai lên đường. Mặc dù con trai đã có việc làm, với mức thu nhập ổn định tại  một doanh nghiệp, nhưng con trúng tuyển nghĩa vụ, gia đình rất phấn khởi, tự hào, luôn động viên con hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ với Tổ quốc”.
 
Ba lô, quân phục gọn gàng vẫn còn nguyên nếp gấp, hớn hở vì đã chính thức trở thành người lính cụ Hồ, tân binh Phạm Xuân Dũng xúc động chia sẻ: “Em vừa tốt nghiệp cao đẳng sư phạm Toán đang chờ xin việc. Anh trai em nhập ngũ hai năm trước, em rất vui khi nhận được tin trúng tuyển, được viết tiếp truyền thống của gia đình”.

Phát biểu tại lễ giao nhận quân, Chủ tịch UBND huyện Sơn Tịnh Tạ Công Dũng biểu dương tinh thần trách nhiệm của mỗi thanh niên, cảm ơn các gia đình đã có công sinh thành, nuôi dưỡng, giáo dục những người con ưu tú của quê hương Sơn Tịnh hôm nay trở thành những người gánh vác trọng trách vẻ vang bảo vệ Tổ quốc. Tin tưởng các tân binh sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của người chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam.

Tân binh qua cầu vinh quang.
Tân binh qua cầu vinh quang. Ảnh: A.K.

Năm nay, huyện Sơn Tịnh tổ chức giao 207 thanh niên cho 5 đơn vị là Cục Chính trị (Quân khu 5), Trung đoàn 887 (Bộ CHQS tỉnh), Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và Sư đoàn 31.

Công tác giao nhận quân tại huyện Sơn Tịnh diễn ra trang trọng, nhanh gọn và an toàn. Đúng 8 giờ, công tác giao nhận quân đã hoàn thành.
 
  Sáng 20.2, hòa cùng không khí ngày hội tòng quân trên địa bàn tỉnh những thanh niên ưu tú huyện Mộ Đức đã hăng hái lên đường nhập ngũ trong không khí vui mừng, phấn khởi. Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Cao Phúc đã đến dự.
 
Từ sáng sớm, đông đảo người dân huyện Mộ Đức đã có mặt tại quảng trường huyện để tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ. Khắp các nẻo đường đâu đâu cũng rực rỡ cờ hoa, băng rôn biểu ngữ, không khí nô nức xen lẫn lưu luyến, bịn rịn.
 
Với nụ cười luôn nở trên môi từ lúc mới đến tới giờ, tân binh trẻ Cao Thanh Điền 22 tuổi ở Đức Hòa (Mộ Đức) chia sẻ: Cũng rất là hồi hộp nhưng bố mẹ cũng động viên lên đường nhập ngũ, nên em cũng an tâm lên đường nhập ngũ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
 
Đứng chen trong hàng người đông đúc để tiễn con trai lên đường tòng quân, và ánh mắt luôn hướng về người con trai, bà Nguyễn Thị Bốn ở xã Đức Thạnh (Mộ Đức) nói: Gia đình cũng đã động viên em nó rất nhiều, tôi cũng  vọng là nó hoàn thành tốt nghĩa vụ quân sự, trưởng thành hơn nhờ môi trường quân đội.
 
Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Cao Phúc động viên thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự
Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Cao Phúc động viên thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự

 

Các thanh niên bước qua cầu vinh quang lên đường nhập ngũ
Các thanh niên bước qua cầu vinh quang lên đường nhập ngũ

Trong đợt giao quân năm nay, huyện Mộ Đức có 288 thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ, giao cho 6 đơn vị: Quân đoàn 3, Cục Hậu cần, Sư đoàn BB307, Bộ CHQS tỉnh, Biên Phòng, Công an.

Đến 8 giờ 30 phút, công tác giao quân cho các đơn vị tại Mộ Đức đã hoàn tất, đảm bảo 100% quân số cho các đơn vị. Những chuyến xe chở theo các tân binh bắt đầu chuyển bánh trong những sự lưu luyến, những tiếng gọi nhau, cái vẫy tay từ người thân tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ.
 
 Cùng với thanh niên trong tỉnh, 364 thanh niên ưu tú của huyện Bình Sơn đã hăng hái lên đường nhập ngũ. UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng BQL KKT Dung Quất và các KCN tỉnh Nguyễn Minh Tài đã đến dự, tặng hoa chúc mừng và động viên các tân binh. 
 
Từ sáng sớm, đông đảo người dân huyện Bình Sơn đã có mặt tại sân vận động huyện để tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ.
 
Trong không khí phấn khởi, cả không gian tràn ngập cờ hoa, những giai điệu ngợi ca người lính, Bộ đội Cụ Hồ vang lên như giục giã bước chân của những người lên đường. Các tân binh trẻ như chững chạc hơn trong bộ quân phục mới tinh.
 
Phan Thanh Viễn, 20 tuổi, là một tân binh trẻ của xã Bình Đông, nhập ngũ trong đợt này. Viễn vừa tốt nghiệp Trường Cao đẵng Kỹ nghệ Dung Quất. Mặc dù đã xin được việc làm ổn định nhưng Viễn không ngại tạm dừng công việc để theo tiếng gọi của Tổ quốc, lên đường nhập ngũ.
 
“Em rất vinh dự và tự hào khi được làm người lính Bộ đội Cụ Hồ. Trong môi trường quân đội, em nguyện sẽ cố gắng học tập, rèn luyện thật tốt, khắc phục khó khăn, nhanh chóng hòa nhập môi trường mới, hoàn thành xuất sắc các chương trình huấn luyện và nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống cách mạng của quê hương”, tân binh Thành Viễn chia sẻ. 
 
UVBTV Tỉnh úy Nguyễn Minh Tài tặng hoa, động viên các tân binh lên đường nhập ngũ.
UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng BQL KKT Dung Quất và các KCN tỉnh Nguyễn Minh Tài tặng hoa, động viên các tân binh lên đường nhập ngũ.

 

Các tân binh hăng hái chuẩn bị lên cầu vinh quang
Lãnh đạo tỉnh, huyện động viên tân binh lên đường tòng quân.
 
 
Trong buổi lễ giao nhận quân, còn có rất đông người thân, bạn bè của các tân binh đến chia tay, động viên tân binh lên đường nhập ngũ. Đứng chen trong hàng người đông đúc để tiễn con trai Nguyễn Ngọc Nhiên lên đường tòng quân lần này, bà Nguyễn Thị Cẩn ở xã Bình Phước không ngừng hướng về phía con trai mình. Bà bảo, khi nhận tin báo Nhiên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, cả gia đình rất vui mừng.
 
“Cháu học trung cấp nghề Điện và đã đi làm. Khi có đợt khám tuyển, mọi người trong gia đình đều động viên, sau đó đưa cháu đi đăng ký khám tuyển. Tôi mong muốn, môi trường quân đội sẽ giúp cháu mạnh mẽ và trưởng thành hơn”, bà Cẩn chia sẻ. 
 
Các tân bình hăng hái lên đường nhập ngũ.
Các tân bình hăng hái lên đường nhập ngũ.
 
Năm 2019, huyện Bình Sơn có 364 tân binh lên đường nhập ngũ giao cho các đơn vị nhận gồm: Tiểu đoàn Đặc công 409, Bộ tham mưu; Trung đoàn Bộ binh 1/Sư 2; Trung đoàn Bộ binh 143/Sư 315; Trung đoàn Bộ binh 887/Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh; Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Công an tỉnh. So với những năm trước, chất lượng thanh niên đến khám của huyện Bình Sơn năm nay cơ bản đạt chất lượng cao về trình độ học vấn. Các tiêu chuẩn về sức khỏe, nhận thức chính trị cũng đạt tỷ lệ cao. 100% thanh niên có trình độ THCS trở lên.
 
Đúng 8h40, mọi thủ tục giao, nhận quân của huyện Bình Sơn hoàn tất. Từng chuyến xe chở theo các tân binh bắt đầu chuyển bánh trong những tiếng hò reo, những tiếng gọi nhau, cái vẫy tay của những gia đình, người thân ở lại tiễn chân con em lên đường nhập ngũ./.
Nguồn: baoquangngai.vn
Video
Thống kê truy cập
Đang online
9
Hôm nay
80
Tháng này
220,190
Tổng truy cập
2,498,897