banner
 05/01/2022 03:35:48 PM

Những việc làm thiết thực từ chương trình "Thắp sáng niềm tin"

Chương trình “Thắp sáng niềm tin” được Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp với UBMTTQ Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội đã tổ chức triển khai thực hiện trong tháng 12/2021 với nhiều việc làm thiết thực, mang đậm tính nhân văn sâu sắc; Chương trình đã thắp sáng ngọn lửa “ân tình”, tạo niềm tin trong nhân nhân đối với Đảng và Nhà nước ta.
Đ/c Huỳnh Thị Thanh Nguyệt (thứ 2, từ phải qua), Phó Chủ tịch HND tỉnh tại buổi lễ tổng kết Chương trình

Sau thời gian triển khai thực hiện, Ban Tổ chức Chương trình “Thắp sáng niềm tin” đã tổ chức buổi lễ tổng kết và lễ thắp nến tri ân các anh hùng, Liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ xã Tịnh Khê (TP.Quảng Ngãi) vào chiều ngày 04/01/2022.

Tham dự chương trình có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân; Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An; Lãnh đạo các tổ chức chính trị- xã hội tỉnh: Hội Nông dân, Hội LHPN, Hội Cựu Chiến binh, Đoàn TN và đông đảo đoàn viên, thanh niên và nhân dân ở một số địa phương trong tỉnh.

Được biết, chương trình “thắp sáng niềm tin” được phát động và triển khai thực hiện hàng năm với mục đích đầu tư, xây dựng các công trình dân sinh, tạo cảnh quan môi trường xanh – sạch – đẹp và chăm lo, hỗ trợ, tặng quà tết cho các gia đình chính sách, các hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Cát băng khánh thành đoạn đường được bê tông do Chương trình "Thắp sáng niềm tin" thực hiện ở xã Bình Châu (B.Sơn)

Riêng năm 2021 này, chương trình này đã kêu gọi nguồn kinh phí đóng góp từ các đơn vị, doanh nghiệp trong và và ngoài tỉnh được 1,6 tỷ đồng và đã thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa như: làm mới 3 tuyến đường bê tông nông thôn, với tổng chiều dài 553m tại 2 xã Bình Châu (Bình Sơn) và xã Tịnh Khê (TP.Quảng Ngãi); tổ chức lắp đặt 31 camera an ninh (xã Bình Châu: 05; xã Tịnh Khê: 26); lắp đặt 47 bộ đèn năng lượng mặt trời; trao 243 máy lọc nước (trị giá 50USD/máy) cho 243 hộ; tặng 303 suất quà cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam ở 2 xã Bình Châu, huyện Bình Sơn và xã Tịnh Khê, TPQN.

Đoạn đường hoa do Chương trình "Thắp sáng niềm tin" thực hiện ở xã Bình Châu (B.Sơn)

Bên cạnh đó Chương trình còn hỗ trợ kinh phí xây dựng 01 ngôi nhà “Mái ấm tình thương” và trao tặng 03 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 50 triệu đồng cho 3 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Tịnh Khê (2 hộ); xã Tịnh Hòa (1 hộ).

Ngoài ra, chương trình còn có những việc làm thiết thực, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng như: Huy động nhân dân thực hiện trồng và chăm sóc 02 tuyến đường hoa ở 02 xã: Bình Châu (Bình Sơn) và Tịnh Khê (TPQN); ra quân dọn rác thải tại khu vực bờ biển Sa Kỳ, Tịnh Khê; tổ chức các buổi hội nghị tập huấn, buổi truyền thông về hướng dẫn phân loại rác thải tại hộ gia đình ở xã Tịnh Khê; tổ chức thành lập và ra mắt mô hình “Đổi rác thải lấy quà tặng”; trao tặng 120 chiếc giỏ nhựa đi chợ cho chị em phụ nữ và hướng dẫn lầm sản phẩm du lịch từ biển cho 60 hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ ở xã Tịnh Khê;...

Đ/c Huỳnh Thị Thanh Nguyệt, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đến dự lễ tổng kết Chương trình và dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ ở xã Tịnh Khê (TPQN).

Điều đáng nói là thông qua các hoạt động, nội dung thiết thực của Chương trình đã tạo sức lan tỏa trong nhân dân đối với cảnh quan môi trường, từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của mình trong công tác bảo vệ môi trường nông thôn xanh, sạch, đẹp và văn minh hơn.

Các đơn vị tài trợ cho Chương trình

Phát biểu tại buổi lễ tổng kết, đồng chí Lê Văn Dũng, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Chương trình nhấn mạnh: Chương trình “Thắp sáng niềm tin” năm 2021 đã được triển khai thực hiện đạt kết quả cao là nhờ sự chỉ đạo sâu sát của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã phát huy vai trò chủ trì, xâu đầu mối trong huy động nguồn lực để tổ chức triển khai chương trình; đặc biệt là sự chung tay, góp sức của cả hệ thống Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh đã tích cực phối hợp thực hiện các nội dung, phần việc đạt kết quả theo kế hoạch đã đề ra. Kết quả của Chương trình đã tạo được niềm tin của nhân dân đối với các cấp ủy, chính quyền; tích cực phát huy vai trò chủ thể trong tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nông thôn mới, nông thôn kiểu mẫu ở các địa phương trong tỉnh.

Đồng Xuân
Video
Thống kê truy cập
Đang online
5
Hôm nay
65
Tháng này
199,728
Tổng truy cập
2,528,136