banner
 10/11/2023 11:13:38 AM

Giải ngân 1 tỷ đồng từ nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân cho Hợp tác xã nuôi chồn hương ở xã hành Thiện, huyện Nghĩa Hành

Ngày 09/11/2023 Hội Nông dân tỉnh đã giải ngân 01 triệu đồng từ nguồn Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh để đầu tư dự án “Nuôi cầy vòi hương” hay còn gọi là Chồn hương cho 14 hộ nông dân ở xã Hành Thiện, huyện Nghĩa Hành.
Đ/c Võ Tấn Lãm, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh trao đổi, động viên, khuyến khích các thành viên vay vốn đầu tư dự án nuôi chồn hương ở Hành Thiện phát triển đạt kết quả

Theo đó, mỗi hộ được hỗ trợ vay từ 30 - 100 triệu đồng, thời gian thực hiện 36 tháng với mức phí quản lý quỹ là 0,7% /tháng (8,4% /năm). Đây là nguồn vốn quay vòng của Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh với mục đích hỗ trợ, phát triển các mô hình kinh tế tập thể Tổ Hợp tác, Hợp tác xã trên địa bàn tỉnh góp phần vào quá trình chuyển dịch cơ cấu ngành nghề của địa phương, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho hội viên nông dân.

Được biết, HTX nuôi cầy vòi hương ở xã Hành Thiện mới được thành lập vào tháng 8/2023 với 36 thành viên tham gia là những hộ nông dân có nghề nuôi chồn hương từ rất lâu (từ năm 2006 đến nay ).

Anh Hồ Duy Trung, giám đốc HTX cho biết: mô hình nuôi cầy vòi hương trên địa bàn xã đã và đang cho hiệu quả kinh tế cao vì vậy mà việc thành lập HTX để liên kết các hộ dân tham gia là rất cần thiết nhằm hỗ trợ vốn, kỹ thuật và đầu ra của sản phẩm. Trong thời gian tới, HTX sẽ cố gắng hoàn thành thủ tục cấp mã số cho sản phẩm để việc trao đổi mua – bán sản phẩm của các thành viên được đảm bảo, đúng theo quy định của pháp luật về bảo tồn nguồn giống, tăng, giảm đàn… Bên cạnh đó, HTX cũng rất mong sự quan tâm của các cấp chính quyền về thủ tục cấp đất theo quy hoạch để HTX xây dựng chuồng trại theo quy mô lớn, đúng chuẩn để mô hình này được phát triển hiệu quả hơn góp phần vào thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” theo đề án Tái cơ cấu ngành nông nghiệp ở tỉnh ta./.

Đồng Xuân
Video
Thống kê truy cập
Đang online
3
Hôm nay
186
Tháng này
196,183
Tổng truy cập
2,551,600