banner
 29/05/2023 09:00:12 PM

Đồng chí Lê Hoài Ân được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Nông dân huyện Lý Sơn khoá VI, nhiệm kỳ 2023-2028.

Ngày 25 và 26/5/2023, tại Trung tâm chính trị huyện Lý Sơn đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Lý Sơn lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028 .
Ban Chấp hành HND huyện Lý Sơn khóa VI, NK 2023 - 2028 ra mắt và nhận nhiệm vụ

Đại hội đã vinh dự đươc đón tiếp các đồng chí Huỳnh Thị Thanh Nguyệt, PCT Hội Nông dân tỉnh, đ/c Nguyễn Minh Trí, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Lý Sơn về dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Tham dự đại hội còn có các đ/c lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQVN và các ban, ngành, hội đoàn thể huyện cùng 119 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 4.000 HVND của huyện đảo về dự Đại hội.

Với tinh thần “Dân chủ - Đoàn kết - Đổi mới - Hội nhập - Phát triển”, Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Lý Sơn lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028 đã tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Lý Sơn, nhiệm kỳ 2018-2023 với những thành tích nổi bật trên các lĩnh vực kinh tế - văn hóa – xã hội và đảm bảo Quốc phòng – An ninh trong tình hình mới.

Trong nhiệm kỳ qua, các cấp Hội đã tập trung tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của địa phương. Các phong trào thi đua yêu nước và 03 phong trào thi đua lớn của Hội được tiếp tục phát động gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong đó Phong trào Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xóa đói giảm nghèo và làm giàu bền vững là nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Phong trào đã trở thành động lực thúc đẩy nông dân phát huy mọi tiềm lực trong phát triển kinh tế nông nghiệp và nông thôn bền vững. Đến nay trong toàn huyện có 720 hộ đạt danh hiệu Nông dân SXKD giỏi các cấp trong đó: cấp Trung ương 4 hộ, cấp tỉnh 26 hộ, cấp huyện 284 hộ, cấp chi Hội 410 hộ.

Đ/c Huỳnh Thị Thanh Nguyệt, Phó Chủ tịch Hội nông dân tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Toàn cảnh đại hội

Để thúc đẩy phong trào, các cấp Hội còn đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ, giúp nông dân phát triển sản xuất, trong đó chú trọng nguồn vốn vay cho nông dân phát triển sản xuất. Trong nhiệm kỳ, Ban Điều hành quỹ HTND huyện trực tiếp và chỉ đạo cơ sở Hội xây dựng 07 dự án với số tiền 5.300 triệu đồng từ nguồn vốn Quỹ HTND TW, tỉnh và thu hồi 05 dự án đến hạn với số tiền 3.800 triệu đồng nộp về trên đúng quy định. Đến nay tổng dư nợ 03 dự án với số tiền 1.500 triệu đồng, có 33 hộ vay. Nguồn quỹ hỗ trợ nông dân thành lập tại huyện 560 triệu đồng và giải ngân cho 23 hộ vay.

Phối hợp với Ngân hàng CSXH, Ngân hàng NN&PTNT huyện thực hiện ủy thác cho vay vốn đối với hộ nghèo và các chính sách khác với tổng dư nợ hơn 55 tỷ đồng, có 30 tổ và 795 hộ vay. Qua kiểm tra, giám sát nhìn chung hộ vay sử dụng vốn đúng mục đích, có hiệu quả, trả vốn lãi đúng hạn và không có tình trạng chây lì, xâm tiêu chiếm dụng vốn.

Bên cạnh đó, các cấp Hội tuyên truyền vận động hội viên nông dân tham gia thực hiện các mô hình thí điểm và tham gia các lớp tập huấn khuyến nông, khuyến ngư; Tham gia hội thảo mô hình liên kết sản xuất Tỏi an toàn theo tiêu chuẩn Vietgap; Hướng dẫn sử dụng các thiết bị điện tử hàng hải trên tàu cá, kỹ thuật sử dụng máy dò, định vị, vận động đăng ký lắp đặt thiết bị hành trình khai thác hải sản...

Ngoài ra, Hội còn hỗ trợ thông tin, hướng dẫn nông dân xây dựng thương hiệu và tiêu thụ nông sản; tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân có ý thức bảo vệ nhãn hiệu, đăng ký chỉ dẫn địa lý hành, tỏi Lý Sơn đã được Cục sở hữu trí tuệ thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ được công nhận; Vận động nông dân đăng ký tham gia lớp bồi dưỡng trực tuyến kiến thức “chuyển đổi số” trong sản xuất nông nghiệp... Trong nhiệm kỳ tới, Hội Nông dân huyện Lý Sơn đã đề ra các mục tiêu và giải pháp được cụ thể hóa thành 12 chỉ tiêu thi đua sát thực với tình hình thực tiễn của địa phương để chỉ đạo các chi, tổ Hội triển khai thực hiện đạt kết quả cao hơn.

Các cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2018 - 2023 được khen thưởng tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Huỳnh Thị Thanh Nguyệt, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đã nhấn mạnh: “Nông dân Lý Sơn vốn dĩ có truyền thống yêu nước trong chống giặc ngoại xâm, có tính cần cù, chịu khó và sáng tạo trong lao động, sản xuất. Ngày nay, trên tiến trình hội nhập và phát triển, huyện đảo Lý Sơn đang là điểm đến của nhiều du khách trong nước và quốc tế. Bởi Lý Sơn là huyện đảo tiền tiêu duy nhất của tỉnh, là nơi có nhiều truyền thống văn hóa tốt đẹp lâu đời về Đất và Người nơi đây. Lý Sơn còn nổi tiếng với sản phẩm hành, tỏi mang thương hiệu đặc trưng “vương quốc Tỏi” được thế giới biết đến, là nơi có nhiều thắng cảnh đẹp hùng vĩ của chứng tích núi lửa phun trào hàng triệu năm... Vì vậy mà địa phương đang có thế mạnh, tiềm năng về khai thác du lịch cho nên đòi hỏi cán bộ, hội viên nông dân trong huyện sẽ phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương, đoàn kết, năng động và sáng tạo hơn nữa trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đại hội lần này với nhiệm vụ quan trọng là bầu ra đội ngũ cán bộ BCH HND huyện khóa mới đủ năng lực, trình độ chuyên môn, có tâm huyết với nông nghiệp, nông dân và nông thôn để nhiệm kỳ 2023 – 2028, công tác Hội và phong trào nông dân của huyện nhà đạt kết quả vượt trội và toàn diện hơn nữa...”.

Sau 1,5 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Đại hội đã bầu ra 11 đ/c Uỷ viên BCH Hội Nông dân huyện Lý Sơn khoá VI, nhiệm kỳ 2023 – 2028; BCH đã bầu 03 Uỷ viên Ban Thường vụ, đ/c Lê Hoài Ân được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội Nông dân huyện Lý Sơn khoá VI, nhiệm kỳ 2023-2028.

Đồng Xuân
Video
Thống kê truy cập
Đang online
344
Hôm nay
1,379
Tháng này
219,813
Tổng truy cập
2,498,520