banner
 14/10/2022 10:20:27 AM

Chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 – 14/10/2022): Nhiều hoạt động sổi nổi, thiết thực...

Nhằm lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 – 14/10/2022), các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, tạo khí thế thi đua cho cán bộ, hội viên nông dân trong tỉnh tham gia.
Đ/c Hà Thị Anh Thư, Tỉnh ủy viên, Phó Ban trực Ban Dân vận Tỉnh ủy thăm, tặng hoa và chúc mừng lãnh đạo, CBCC, VC Hội Nông dân tỉnh

Từ đầu tháng 9/2022 đến nay, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, tạo sự lan tỏa của các phong trào thi đua trong cán bộ, hội viên nông dân. Trong đó nhiều địa phương đã huy động cán bộ, hội viên nông dân đóng góp tiền, ngày công để xây công trình công cộng, điểm sinh hoạt cộng đồng, Khu Dân cư.

Điển hình như Hội Nông dân xã Tịnh Thiện (TPQN) đã huy động nguồn đóng góp từ các mạnh thường quân và hội viên nông dân trên địa bàn để xây dựng công trình rèn luyện thể dục thể thao, khu vui chơi giải trí cho nhân dân ở KDC xóm Gò Đá, thôn Phú Vinh với tổng kinh phí 120 triệu đồng.

Thường trực Hội Nông dân tỉnh tặng Kỷ niệm chương "Vì giai cấp nông dân Việt Nam" cho một số cán bộ Hội Nông dân các cấp đã có nhiều đóng góp, cống hiến cho nông nghiệp, nông dân và nông thôn tỉnh nhà

Đặc biệt, nhiều huyện, thành Hội đã đổi mới phương thức hoạt động Hội bằng nhiều hình thức phong phú, linh hoạt để tạo nguồn kinh phí hỗ trợ cây, con giống để hội viên nông dân nghèo phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập và từng bước thoát nghèo.

Nổi bật trong hoạt động này là Hội Nông dân huyện Mộ Đức đã huy động công chức cơ quan Hội Nông dân từ huyện đến xã, phường, thị trấn đã đóng góp tiền lương và các nguồn tiết kiệm chi từ các hoạt động thường xuyên hằng năm để tạo nguồn “ngân hàng bò cái giống” để trao tặng cho hộ nông dân nghèo chăn nuôi.

HND huyện Mộ Đức trao bò cái gống cho hộ ông Phạm Bá Cường ở xã Đức Nhuận

Theo đó trong tháng 9 vừa qua, Hội Nông dân huyện đã trao 02 con bò cái giống cho 02 hộ: Phạm Bá Cường (xã Đức Nhuận) và hộ Nguyễn Văn linh (Đức Lân), trị giá 16 triệu đồng/con. Đồng thời chương trình này sẽ tiếp tục được trao tặng từ nay đến cuối năm 2022 với tổng số 13 13 con bò cái giống cho 13 hộ nghèo trong huyện (mỗi xã 01 hộ) với tổng kinh phí lên đến 208 triệu đồng.

Bên cạnh đó nhiều cơ sở Hội đã huy động hội viên nông dân ra quân dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm, trồng hoa, cây xanh trên các tuyến đường nông thôn, tạo cảnh quan môi trường nông thôn xanh, sạch và treo băng rôn, cờ, hoa trên các trục đường,… để tạo khí thế chào mừng Kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam.

Hội viên nông dân huyện Tư Nghĩa ra quân dọn vệ sinh, đường làng ngõ xóm trang trang, sạch, đẹp

Ngoài ra, các cấp Hội còn tổ chức lễ tọa đàm và sinh hoạt chi, tổ Hội nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của tổ chức Hội Nông dân và giai cấp nông dân Việt Nam qua các thời kỳ lịch sử. Đây cũng là dịp để hội viên nông dân gặp gỡ giao lưu, trao đổi thông tin và chia sẻ kinh nghiệm trong đời sống và sản xuất./.

Đồng Xuân
Video
Thống kê truy cập
Đang online
57
Hôm nay
1,277
Tháng này
221,387
Tổng truy cập
2,500,094