banner
 27/03/2020 10:19:56 AM

Vượt Trung Quốc về số ca nhiễm Covid-19, Mỹ trở thành vùng dịch lớn nhất thế giới

Số ca nhiễm Covid-19 được xác nhận ở Mỹ tăng mạnh trong ngày 26.3, đưa nước Mỹ trở thành quốc gia có số ca nhiễm lớn nhất thế giới, vượt Italia và Trung Quốc.
Số ca nhiễm Covid-19 ở Mỹ liên tục tăng mạnh trong những ngày qua.

Theo Business Insider, tính đến tối ngày 26.3, số ca nhiễm Covid-19 ở Mỹ đã lên tới 82.404, vượt qua Trung Quốc (81.782 ca) và Italia (80.589 ca).

Kể từ khi Mỹ ghi nhận ca nhiễm đầu tiên vào ngày 20.1, số ca tử vong cũng đã lên tới hơn 1.100. Italia hiện vẫn là quốc gia có số ca tử vong vì Covid-19 lớn nhất thế giới.

Số ca nhiễm ở Mỹ tăng mạnh chủ yếu tập trung ở các thành phố lớn, như New York và New Orleans. Những khu vực tập trung đông dân cư giúp virus lây lan rất nhanh.

Thống đốc bang New York cảnh báo số người nhiễm virus tăng mạnh có thể khiến bệnh viện quá tải, từ đó không thể kiểm soát được số người chết.

Để ngăn virus lây lan, nhiều thành phố và các bang ở Mỹ đã áp đặt lệnh phong tỏa. Người dân chỉ được phép ra ngoài mua nhu yếu phẩm và làm các công việc cần thiết. Tuy nhiên, vẫn cần thời gian để lệnh phong tỏa ảnh hưởng tới tốc độ lây nhiễm của virus.

Thống đốc bang New York Andrew Cuomo nói bắt đầu có dấu hiệu giảm lây lan trên toàn bang. New York hiện là bang có số ca nhiễm Covid-19 lớn nhất, chiếm một nửa số ca nhiễm ở Mỹ.

Dịch bệnh ở Trung Quốc đạt đến đỉnh vào giữa tháng 2, đến nay cuộc sống bình thường đang dần trở lại. Ngược lại, Mỹ vẫn còn một con đường dài ở phía trước trong bối cảnh kinh tế đi xuống vì dịch bệnh đã khiến hàng triệu người mất việc.

Số người mất việc ở Mỹ đã tăng lên tới 3,28 triệu, theo thống kê của Bộ Lao động Mỹ hôm 26.3, vượt qua dự báo là 1,5 triệu người.

Bộ Y tế khuyến cáo về việc cách ly, theo dõi sức khỏe trong phòng chống Covid-19:

- Đối với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Phải cách ly ngay tại cơ sở y tế trong vòng 14 ngày, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Đối với người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú, cư trú trong vòng 14 ngày và thông báo với chính quyền cơ sở (phường, xã, thị trấn) và phải theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe. Nếu thấy có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở thì lập tức cho cách ly ngay tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Thường xuyên đeo khẩu trang, che miệng khi ho, hắt hơi.

- Rửa tay bằng xà phòng liên tục để tránh nguy cơ lây truyền bệnh cho những người khác.

- Chia sẻ lịch trình di chuyển của bản thân với nhân viên y tế.

- Gọi ngay đến đường dây nóng thông báo thông tin: 19003228  19009095.

 

Nguồn: Dân Việt http://danviet.vn/the-gioi/vuot-trung-quoc-ve-so-ca-nhiem-covid-19-my-tro-thanh-vung-dich-lon-nhat-the-gioi-1072693.html
Video
Thống kê truy cập
Đang online
21
Hôm nay
350
Tháng này
205,986
Tổng truy cập
2,534,394