banner
 26/10/2020 04:55:48 PM

Sôi nổi Hội thi Nhà nông đua tài tại huyện Tư Nghĩa

Vừa qua, Hội Nông dân huyện Tư nghĩa đã tổ chức Hội thi Nhà nông đua tài năm 2020 với sự tham dự của 9 đội thi đại diện cho nông dân của 9/14 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
Lãnh đạo Hội Nông Nông huyện Tư Nghĩa trao giải cho các đội dự thi

Các đội tham gia dự thi đã trải qua 4 phần gồm: Lời chào nông dân, thi kiến thức, thi trắc nghiệm, thi tiểu phẩm. Các phần thi xoay quanh nội dung về tình hình, đặc điểm đất đai, khi hậu của địa phương; khái quát về sự phát triển của phong trào của Hội Nông dân gắn với hoạt động sản xuất, mô hình tiêu biểu và những sản vật địa phương; chủ trương đường lối của Đảng, Nhà nước, Nghị quyết Đảng bộ huyện Tư nghĩa, Nghị quyết của Hội về các vấn đề nông nghiệp, nông thôn và nông dân; tình hình sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, an toàn giao thông, dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và các vấn đề liên quan đến công tác xây dựng và phát triển Hội Nông dân; công tác Hội và phong trào nông dân, xây dựng nông thôn mới, các mô hình học tập của Hội, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Sau một ngày tranh tài sôi nổi, kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho thị trấn La Hà; giải nhì thuộc về xã Nghĩa Thương; đồng giải Ba thuộc về xã Nghĩa Điền và xã Nghĩa Hòa.

Theo Ban tổ chức, Hội thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng để truyền tải các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước cùng các nghị quyết của Hội đến cán bộ, hội viên trên địa bàn. Đây còn là dịp để cán bộ, hội viên giao lưu, học hỏi, chia sẻ những kinh nghiệm quý báu nhằm thắt chặt tình đoàn kết để xây dựng phong trào Nông dân trên địa bàn ngày càng vững mạnh. Qua đó, góp phần giúp người nông dân phát huy sáng tạo, kinh nghiệm và áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất để nâng cao năng suất, chất lượng cây trồng, vật nuôi góp phần xây dựng kinh tế - xã hội của địa phương ngày càng phát triển giàu đẹp./.

Nguyễn Hồng Quang
Video
Thống kê truy cập
Đang online
188
Hôm nay
496
Tháng này
208,838
Tổng truy cập
2,537,246