banner
 13/10/2023 05:26:35 PM

Sôi nổi các hoạt động chào mừng Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 – 14/10/2023)

Ngay từ những ngày cuối tháng 9, đầu tháng 10/2023, rộn ràng khắp nơi từ đồng bằng đến các huyện miền núi và hải đảo xa xôi của tỉnh ta đã rộn ràng không khí vui tươi, phấn khởi với nhiều hoạt động sôi nổi do các cấp Hội Nông dân phát động và triển khai thực hiện để chào mừng Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 – 14/10/2023).
Hội viên nông dân TP Q.Ngãi trồng hoa, cây cảnh ven các tuyến đường nông thôn ở Quảng Ngãi

Theo báo cáo của Hội Nông dân các huyện, thị xã và thành phố thì 13/13 đơn vị đều tổ chức tọa đàm, gặp mặt cán bộ hội qua các thời kỳ bằng nhiều hình thức tổ chức thiết thực và phù hợp nhằm ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của tổ chức Hội Nông dân và giai cấp nông dân Việt Nam nói chung và những đóng góp của cán bộ, hội viên nông dân Quảng Ngãi trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và xây dựng nông thôn mới.

Nhiều hoạt động Kinh tế, Văn hóa, Xã hội đã được triển khai thực hiện, tạo sự lan tỏa, thu hút đông đảo nông dân vào tổ chức Hội và hưởng ứng tham gia phong trào. Điều nổi bật nhất đó là khí thế ra quân tham gia hoạt động bảo vệ môi trường, như: tuyến đường hoa, tuyến phố văn minh, tuyến đường nông dân tự quản….

Các cơ sở Hội ở huyện Nghĩa Hành tổ chức Ngày hội nông dân với các hoạt động phong trào sôi nôi

Điển hình của hoạt động này là Hội Nông dân các huyện: Bình Sơn, Mộ Đức, Nghĩa Hành, Tư Nghĩa, thị xã Đức Phổ và TP Quảng Ngãi… tổ chức ra quân trồng cây trên khắp các tuyến đường giao thông nông thôn, góp phần tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, văn minh.

Hoạt động nổi bật, khí thế nữa đó là nhiều cơ sở Hội trong tỉnh tổ chức các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao quần chúng được tổ chức rộng khắp ở các cơ sở Hội trong tỉnh, như: Hội Nông dân xã Tịnh Long (TPQN) đã phối hợp tổ chức giải bóng đá mini nữ, thu hút đông đảo hội viện nữ nông dân trong xã tham gia, tạo sân chơi hữu ích để cán bộ hội viên nông dân tham gia giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về đời sống sản xuất và công tác…

Hội Nông dân xã Hành Phước huyện Nghĩa Hành phối hợp tổ chức hội thi ẩm thực

Các hoạt động hỗ trợ phát triển kinh tế cũng được phát động và triển khai thực hiện đồng bộ, điển hình là huyện Nghĩa Hành thành lập và ra mắt Tổ hợp tác nông dân trồng và sơ chế sản phẩm hạt sen ở xã Hành Thịnh, Tổ hợp tác chăn nuôi heo ở xã Hành Dũng. Hội Nông dân các xã trong huyện Sơn tịnh cũng giúp đỡ, hỗ trợ hội viên nông phát triển kinh tế hộ bằng cách tặng heo nái giống cho những hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, thiếu vốn để phát triển chăn nuôi, nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống… Đây là hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc, thấm đượm tình đoàn kết của cán bộ, hội viên và bà con nông dân trong tỉnh, góp phần vào công tác giảm nghèo bền vững ở các địa phương.

Các hoạt động trên đã tạo hiệu ứng thi đua sôi nổi, thiết thực, tạo sức lan tỏa lớn trong cộng đồng và cũng là phong trào thi đua ở các cấp Hội Nông dân từ tỉnh đến cơ sở, lập thành tích Chào mừng Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 – 14/10/2023)./.

Đồng Xuân
Video
Thống kê truy cập
Đang online
114
Hôm nay
755
Tháng này
210,860
Tổng truy cập
2,539,268