banner
 30/03/2020 03:19:30 PM

Phát hiện thêm triệu chứng bất ngờ của người bị nhiễm Covid-19

Các bác sĩ của Học viện nhãn khoa Mỹ cảnh báo rằng viêm kết mạc có thể là dấu hiệu nhiễm virus corona ở một số người.
Bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở châu Âu không ngừng tăng.

Các bác sĩ Mỹ đã dựa vào dữ liệu do các bác sĩ từ Trung Quốc đưa ra, theo đó viêm kết mạc được chẩn đoán ở một trong 30 bệnh nhân mắc Covid-19.

Theo một nghiên cứu khác, được trích dẫn bởi các bác sĩ Mỹ, nói rằng trong 1.099 bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Trung Quốc 19 người cũng bị viêm kết mạc. Dữ liệu được thu thập từ 30 bệnh viện trên cả nước.

Các bác sĩ cảnh báo rằng không chỉ Covid-19 là nguyên nhân gây ra bệnh về mắt. Tuy nhiên, các bác sĩ nhãn khoa có thể là những người đầu tiên nghi ngờ bệnh nhân bị nhiễm Covid-19.

Nói về những biến đổi bất thường của virus corona, tiến sĩ sinh học Olga Karpova, giáo sư Đại học MGU chia sẻ trong cuộc nói chuyện với phóng viên RT rằng, các dạng diễn biến của Covid-19 có thể phụ thuộc vào việc con người bị lây nhiễm như thế nào. " Cón thể bị lây nhiễm con virus đã tồn tại trong một vài ngày và do đó nó đã yếu đi, song cũng có thể lây trực tiếp từ vật chủ, ví dụ như dơi. Tùy thuộc vào điều đó mà bệnh sẽ biến diễn như thế nào đối với từng bệnh nhân", bà Karpova nói. 

Nhà virus học lưu ý rằng tất cả có 39 chủng virus được khoa học biết đến, một số trong đó tồn tại song không gây hại cho con người, trong khi có những chủng virus có thể lây nhiễm cho con người.

"Điểm đặt biệt của Covid-19 là thời gian ủ bệnh kéo dài, trung bình khoảng gần 5 ngày, song cũng có khi lâu hơn, trong khi bệnh cúm thông thường chỉ ủ bệnh trong khoảng 2-3 ngày", giáo sư nói thêm.

Trước đó các nhà khoa học ở Đại học California cho biết, Covid-19 đột biến chậm hơn tới 8-9 lần so với virus cúm. Điều đó, theo các nhà nghiên cứu, cho thấy rằng các triệu chứng và mức độ bệnh trạng không phụ thuộc vào chủng virus, mà diễn biến bệnh trạng của các bệnh nhân khác nhau liên quan đến sự khác nhau về tình trạng sức khỏe nói chung và tình trạng hệ miễn dịch của từng người, vì vậy nên có lẽ không tồn tại “phiên bản mềm” của Covid-19.

Tổ chức Y tế thế giới ngày 11 /3 đã công bố đại dịch COVD-19. Coronavirus hiện đã bùng phát ở 177 nước trên thế giới. Theo số liệu của WHO đã có khoảng 634 nghìn người nhiễm bệnh, gần 30 nghìn người tử vong.

 

Nguồn: Dân Việt http://danviet.vn/the-gioi/phat-hien-them-trieu-chung-bat-ngo-cua-nguoi-bi-nhiem-covid-19-1073809.html
Video
Thống kê truy cập
Đang online
510
Hôm nay
700
Tháng này
205,169
Tổng truy cập
2,533,577