banner
 14/10/2021 03:57:25 PM

Nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 – 14/10/2021)

Nhằm lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 – 14/10/2021), các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, tạo khí thế thi đua cho cán bộ, hội viên nông dân trong tỉnh tham gia.

Theo báo cáo nhanh của Hội Nông dân các huyện, thành phố, trong thời gian trước và trong ngày 14/10/2021, nhiều địa phương đã tổ chức lễ tọa đàm và sinh hoạt chi, tổ Hội nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của tổ chức Hội Nông dân và giai cấp nông dân Việt Nam qua các thời kỳ lịch sử.

Đây cũng là dịp để hội viên nông dân gặp gỡ giao lưu, trao đổi thông tin và chia sẻ kinh nghiệm trong đời sống và sản xuất. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh covid-19 đang diễn biến phức tạp ở các địa phương trong tỉnh cho nên các hoạt động văn hóa văn nghệ và thể thao không được tổ chức rộng khắp như các năm trước.

Mặc dù vậy, nhiều cơ sở Hội đã linh hoạt bằng nhiều hình thức để tổ chức các hoạt động thiết thực và đầy ý nghĩa trong ngày truyền thống của Hội như: Hội Nông dân xã Trà Phú, huyện Trà Bồng đã tổ chức ra quân trồng cây xanh, trồng hoa trên các tuyến đường nông thôn; Hội Nông dân các xã, phường ở thành phố Quảng Ngãi đã tổ chức dọn vệ sinh môi trường ở các KDC, Tổ dân phố; treo băng rôn và cờ, hoa trên các trục đường,…

Hội viên nông dân xã Trà Phú (Trà Bồng) ra quân dọn vệ sinh môi trường

Cũng trong dịp này, nhiều cơ sở Hội đã tổ chức tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nông dân đóng góp để hỗ trợ cho các gia đình hội viên nông dân nghèo, con em nông dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để trang trải cuộc sống và tiếp bước đến trường. Điển hình như Hội Nông dân xã Nghĩa Phú (TPQN) đã trao tặng 140 suất vở viết, làm phần thưởng trao tặng cho các em học sinh trong đầu năm học 2021 – 2022, với tổng số tiền 8 triệu đồng từ nguồn vận động các tổ chức, doanh nghiệp và hội viên nông dân trên địa bàn xã. Hội Nông dân xã Đức lân, huyện Mộ Đức đã tuyên truyền, vận động đóng góp để hỗ trợ cho 2 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được “tiếp sức” đến trường; Hội Nông dân các xã, thị trấn ở huyện Bình Sơn đã vận động quyên góp để hỗ trợ hàng chục suất quà (có giá trị từ 100.000đ – 300.000đ/suất) để hỗ trợ cho con em nông dân nghèo trong huyện.

Đặc biệt, Hội Nông dân các huyện: Bình Sơn, Minh Long, Tư Nghĩa, thị xã Đức Phổ và thành phố Quảng Ngãi đã tổ chức chỉ đạo các cơ sở Hội vận động hội viên đóng góp tiền, lương thực, thực phẩm để ủng hộ bà con nhân dân đang ở các tỉnh, thành phía Nam gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19. Trong đó, Hội Nông dân thành phố Quảng Ngãi đã vận động được số tiền trên 100 triệu đồng tiền mặt và nhiều nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm để tham gia hỗ trợ cho các địa điểm cách ly tập trung và khu dân cư bị phong tỏa; nhiều cán bộ, hội viên và nông dân ở các địa phương trong tỉnh cũng tự nguyện tham gia nấu cơm, điểm tâm sáng để phục vụ cho các chiến sĩ tham gia công tác chống dịch ở các chốt và cho nhân nhân ở các khu cách ly tập trung;…

Tuy những việc làm tưởng chừng như đơn giản, nhưng đã mang lại giá trị nhân văn sâu sắc của dân tộc ta theo tinh thần “Lá lành đùm lá rách” để san sẻ những khó khăn, tạo tính đoàn kết gắn bó của hội viên nông dân ở các địa phương trong tỉnh. Đây cũng là hoạt động thiết thực, phù hợp với tình hình thực tiễn trong đợt dịch covid-19 lần thứ tư bùng phát ở tỉnh ta, tạo sức lan tỏa lớn trong cộng đồng và cũng là phong trào thi đua sôi nổi ở các cấp Hội Nông dân từ tỉnh đến cơ sở./.

Đồng Xuân
Video
Thống kê truy cập
Đang online
56
Hôm nay
148
Tháng này
208,490
Tổng truy cập
2,536,898