banner
 03/12/2021 10:40:35 AM

Mộ Đức: Tổ chức Hội nghị tổng kết Phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi giai đoạn 2016 - 2021

Ngày 02/12/2021, tại Hội trường Huyện ủy Mộ Đức đã diễn ra Hội nghị tổng kết Phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, giai đoạn 2016 - 2021.
Các cá nhân được khen thưởng tại hội nghị

Đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Trần Ngọc Vinh, Phó Chủ tịch Phụ trách Hội Nông dân tỉnh.

Trong những năm qua, phong trào nông dân thi đua SXKD giỏi ở huyện Mộ Đức liên tục được phát động sâu rộng, có sức lôi cuốn và cổ vũ mạnh mẽ đối với cán bộ hội viên nông dân trong huyện.

Điều đáng ghi nhận là số hộ nông dân đạt danh hiệu SXKD giỏi các cấp ngày một tăng lên; năm 2017 có 7.578 hộ nhưng đến năm 2021 toàn huyện có 9.615 hộ. Thông qua phong trào, tinh thần đoàn kết tương trợ giúp nhau làm giàu và giảm nghèo ngày càng được phát huy, tình làng nghĩa xóm được thắt chặt, góp phần quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện.

Đ/c Trần Ngọc Vinh, Phó Chủ tịch Phụ trách Hội Nông dân tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Từ phong trào này đã xuất hiện ngày càng nhiều gương nông dân điển hình mới, tiêu biểu, nhiều mô hình kinh tế làm ăn hiệu quả với quy mô lớn, có sự liên kết trong sản xuất, tạo ra nhiều mặt hàng nông sản phẩm chất lượng, mang tính đặc trưng của địa phương.

Điển hình như mô hình nuôi heo thịt (có sự liên kết với công ty CP phân phối thức ăn trong chăn nuôi) của ông Phạm Ngọc Ngọ ở xã Đức Hòa với quy mô 1.800 con, sau khi trừ chi phí, hàng năm thu lãi hơn 250 triệu đồng; mô hình chăn nuôi bò kết hợp trồng cây ăn quả và nuôi trùn quế làm thức ăn cho gia cầm của ông Ngô Văn Tân ở xã Đức Lân hàng năm thu lãi hơn 250 triệu đồng; mô hình sản xuất nấm ăn và nấm dược liệu của Hợp Tác xã sản xuất Nấm Đức Nhuận do anh Lê Giang Phong làm chủ nhiệm với doanh thu hàng năm lên vài tỷ đồng và giải quyết việc làm thường xuyên cho từ 15 - 30 lao động tại địa phương và hơn 50 lao động thời vụ.

Có 5 tập thể được khen thưởng tại Hội nghị

Bên cạnh đó, Phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi ở huyện Mộ Đức còn là nguồn động lực thôi thúc thế hệ thanh niên nông dân trẻ tham gia phát triển kinh tế và liên kết sản xuất theo chuỗi để tạo nên nhiều sản phẩm đạt chuẩn OCOP của địa phương, như: sản phẩm Nấm Linh chi, Nấm bào ngư (Đức Nhuận); Mạch Nha Kim Hồng (Đức Tân); Bánh Tráng Huy Cường (Đức Thạnh); Nước mắm Đức Hải, Phương Loan, Phát Hải (Đức Lợi); Rượu nếp Bách Nhật Rượu sim Quảng Hải….

Anh Huỳnh Kim Tuấn, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Mộ Đức cho biết: Tính đến nay, toàn huyện đã có 12 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, trong đó có 1 sản phẩm đạt 4 sao, 11 sản phẩm 3 sao và có 07 sản phẩm đang chờ quyết định công nhận của UBND tỉnh. Đây là nguồn động lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế nông nghiệp và nông thôn của huyện nhà trong thời gian tới.

Đại biểu tham dự tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Trần Ngọc Vinh, Phó Chủ tịch Phụ trách Hội Nông dân tỉnh đã biểu dương những kết quả đạt được của Phong trào trong những năm qua và yêu cầu các cấp Hội Nông dân trong huyện cần chú trọng hơn nữa đến công tác tuyên truyền, chuyển giao các tiến bộ KHKT và công nghệ mới trong sản xuất nông nghiệp cho nông dân áp dụng vào thực tiễn; chú trọng đến công tác dạy nghề và dịch vụ tư vấn, hỗ trợ cho nông dân phát triển sản xuất; cần nâng cao hơn nữa vai trò của tổ chức Hội trong việc hướng dẫn thành lập các Tổ hợp tác, HTX và các nhóm liên kết sản xuất trong nông dân nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như hạn chế những rủi ro do dịch bệnh… Qua đó cần có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa các ngành, các cấp và hội đoàn thể ở địa phương để phong trào NDTĐ SXKD giỏi ở huyện có những bước tiến vượt bậc hơn nữa trong những năm tiếp theo.

Tại Hội nghị có 05 tập thể và 14 cá nhân được UBND huyện tặng giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào NDTĐ SXKD giỏi, giai đoạn 2016 - 2021 và có 479 hộ nông dân được cấp Giấy chứng nhận đạt danh hiệu Nông dân SXKD giỏi trên địa bàn huyện./.

Đồng Xuân
Video
Thống kê truy cập
Đang online
232
Hôm nay
951
Tháng này
221,061
Tổng truy cập
2,499,768