banner
 07/01/2020 08:49:04 AM

Lão nông trồng thành công giống hoa ngoại trên đất Quảng Ngãi

Bằng niềm đam mê cùng sự dày công nghiên cứu của mình, lão nông Võ Quang Hiếu (thôn Phú Vinh Đông, thị trấn Chợ Chùa, huyện Nghĩa Hành) đã trồng thành công giống hoa tử la lan trên đất Quảng Ngãi.

Hoa tử la lan hay còn được biết đến với cái tên hoa chuông tình yêu, có tên khoa học là Sinningia Speciosa hay Gloxinia Speciosa. Ngoài ra, chúng còn được biết đến với những cái tên như hoa thánh, hoa mõm chó biển, đại nhâm đồng, hồng xiêm, phú quý. Đây là loài hoa cảnh trong nhà với những đặc điểm như cánh hoa mềm mượt như nhung, có màu sắc rực rỡ và có nguồn gốc từ Brazil.

Vốn là một người có kinh nghiệm và đam mê lâu năm trong lĩnh vực trồng hoa, ông nhận thấy loại hoa tử la lan đang được thị trường ưa chuộng nên quyết định mua loại giống hoa này về trồng thử nghiệm để làm phong phú thêm vườn hoa của mình. Sau một thời gian mày mò học hỏi thông qua mạng internet, đến thời điểm này, vườn hoa nhà ông Hiếu đang có khoản 1.000 chậu hoa tử la lan phát triển tốt. Có thể sẵn sàng cung cấp loại hoa này ra thị trường trong dịp tết Nguyên Đán 2020.

Qua trao đổi, ông Hiếu cho rằng, trồng hoa tử la lan không khó và quá phức tạp, nhưng đòi hỏi người trồng hoa phải chăm sóc hết sức cần mẫn và khéo léo. Cần phải theo dõi thường xuyên và điều chỉnh nhiệt độ luôn ở mức hợp lý để hoa có thể nở ra đúng thời điểm mà mình mong muốn. Ngoài nhiệt độ, muốn tử la lan phát triển khỏe thì nguồn nước và phân bón cung cấp cho nó đều phải thật sự sạch. Có như vậy, hoa mới phát triển tốt và nở đẹp như ý người gieo trồng. Điều kiện cần đầu tiên để trồng và chăm sóc loại hoa này phải nói đến đó là đam mê” - Lão nông chia sẽ.

Thời gian gần đây, ngoài những giống hoa tết truyền thống có mặt trên thị trường, nhiều hộ trồng hoa đã mạnh dạn thử nghiệm trồng những loại hoa mới để cho thu nhập cao hơn bởi giá cả không rơi vào cảnh thiếu ổn định theo từng năm như những loại hoa truyền thống. Và mô hình trồng hoa tử la lan của lão nông Võ Quang Hiếu là một trong những mô hình tiên phong trên địa bàn Tỉnh trong việc đi tìm những giống hoa ngoại canh tác và cung ứng cho thị trường trong dịp tết đến, xuân về.

Nguồn: Báo điện tử Quảng Ngãi http://baoquangngai.vn/channel/2025/202001/lao-nong-trong-thanh-cong-giong-hoa-ngoai-tren-dat-quang-ngai-2982134/
Video
Thống kê truy cập
Đang online
46
Hôm nay
678
Tháng này
209,158
Tổng truy cập
2,487,865