banner
 02/03/2023 11:26:51 AM

Lãnh đạo Ban Bân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQVN tỉnh trao 05 nhà đại đoàn kết cho hội viên nông dân nghèo

Sáng nay (ngày 02/3/2023), Ban Dân vận Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh. Đồng chí Võ Thanh An – UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh chủ trì cuộc họp.
đồng chí Võ Thanh An cũng đã đại diện Ủy ban MTTQVN tỉnh trao 05 nhà, trị giá 250 triệu đồng cho BTV Hội Nông dân tỉnh

Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Ngọc Vinh – PCT Thường trực thay mặt cho lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh báo cáo kết quả hoạt động của Hội Nông dân các cấp trong tỉnh trong quý I/23023 và kết quả công tác chỉ đạo Đại hội Hội Nông dân các cấp, nhiệm kỳ 2023-2028. Đồng thời nêu một số kiến nghị đề xuất với Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Các đồng chí trong Ban Thường vụ cũng đã báo cáo, làm rõ thêm một số nội dung.

Trong quý I/2023, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh đã chỉ đạo Hội Nông dân các cấp thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, huy động nhiều nguồn lực chăm lo cho hộ nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão; chỉ đạo Hội Nông dân các cấp đồng loạt ra quân hưởng ứng “Tết trồng cây” ở 10 địa phương trong tỉnh, với 3.000 cây giống được hỗ trợ và 1.000 cán bộ, hội viên nông dân tham gia.

Toàn cảnh buổi làm việc

Đối với công tác Đại hội Hội Nông dân các cấp, nhiệm kỳ 2023-2028, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh đã tập trung chỉ đạo bám sát Chỉ thị 22-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Đến nay, toàn tỉnh có 85/171 cơ sở Hội đã tổ chức Đại hội, có 03 huyện (Sơn Tịnh, Sơn Tây, Mộ Đức) đã hoàn thành Đại hội Hội Nông dân cấp cơ sở, dự kiến đến ngày 28/3/2023 sẽ hoàn thành Đại hội HND cấp cơ sở trong toàn tỉnh.

Đối với Đại hội Hội Nông dân cấp huyện, trong tháng 4/2023 sẽ có 02 đơn vị tổ chức Đại hội (Sơn Tịnh và Thành phố Quảng Ngãi), trong đó HND thành phố Quảng Ngãi được chọn là đơn vị đại hội điểm, dự kiến vào ngày 24-25/4/2023. Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh sẽ tập trung chỉ đạo hoàn thành Đại hội Hội Nông dân cấp huyện trong tháng 05/2023.

Đối với công tác chuẩn bị Đại hội Hội Nông dân cấp tỉnh, dự kiến sẽ diễn ra trong tháng 8/2023, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh đã chỉ đạo thành lập Ban Tổ chức, các Tiểu ban và xây dựng kế hoạch cụ thể của các Tiểu ban phục vụ. Công tác tuyên truyền được tập trung triển khai trên Trang thông tin điện tử của Hội, facebook, Zalo, tạo ra đợt sinh hoạt chính trị sâu sắc trong cán bộ, hội viên nông dân. Văn kiện Đại hội đã hoàn thành dự thảo lần 2, các nội dung: Đề án nhân sự, chương trình, kịch bản đã tiến hành xây dựng và hoàn thiện để trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến. Có thể nói, công tác chỉ đạo Đại hội đến thời điểm hiện tại đã thực hiện đúng theo kế hoạch đề ra.

Sau khi trao đổi, làm rõ các nội dung, đồng chí Võ Thanh An đã đánh giá cao công tác chỉ đạo của Ban Thường Hội Nông dân tỉnh, bám sát hướng dẫn của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Trong thời gian đến cần tập trung một số công việc: Đối với công tác chỉ đạo Đại hội Hội Nông dân các cấp, cần bám sát nội dung Chỉ thị 22-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Đối với Đại hội HỘi Nông dân tỉnh khóa XVII, cần tập trung công tác tuyên truyền chào mừng Đại hội, khẩn trương làm việc với Đài Truyền hình, Báo Quảng Ngãi để tạo ra đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, hội viên nông dân; sớm hoàn chỉnh các nội dung: Báo cáo chính trị, bức trướng, đề án nhân sự, chương trình, kịch bản để trình Ban Dân vận thẩm định, báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến chỉ đạo.

Tại buổi làm việc, đồng chí Võ Thanh An cũng đã đại diện cho Ủy ban MTTQVN tỉnh trao 05 nhà, trị giá 250 triệu đồng cho Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh để triển khai làm nhà đại đoàn kết cho nông dân nghèo, là một trong những công trình chào mừng Đại hội Hội Nông dân cấp tỉnh, nhiệm kỳ 2023-2028.

Mỹ Ngọc
Video
Thống kê truy cập
Đang online
46
Hôm nay
631
Tháng này
200,294
Tổng truy cập
2,528,702