banner
 08/09/2020 04:01:39 PM

Lần đầu tiên, ông Trump công khai chỉ trích Lầu Năm Góc

Trong một động thái mà truyền thông Mỹ cho rằng chưa từng có tiền lệ, Tổng thống Donald Trump đã chỉ trích các lãnh đạo quân đội Mỹ chỉ muốn tham chiến để mang lại lợi nhuận cho các công ty vũ khí.

 “Tôi không nói rằng quân đội yêu thích tôi - các quân nhân thì như vậy, nhưng những người ở vị trí lãnh đạo ở Lầu Năm Góc thì có lẽ là không vì họ không muốn gì ngoài tham gia những cuộc chiến tranh để những công ty tuyệt vời đang sản xuất bom, máy bay và mọi thứ khác cảm thấy hạnh phúc”, ông Trump phát biểu hôm 7/9 trong cuộc họp báo ở Nhà Trắng.

 
Giới quan sát cho rằng với việc cáo buộc Bộ Quốc phòng Mỹ muốn tham chiến để tăng lợi nhuận của các công ty vũ khí, ông Trump đã có động thái chỉ trích chưa từng có tiền lệ với đội ngũ lãnh đạo quân đội Mỹ.
 
Bình luận của ông Trump được đưa ra trong bối cảnh một số quan chức quốc phòng nói với truyền thông Mỹ rằng quan hệ giữa “ông chủ” Nhà Trắng và Lầu Năm Góc đang căng thẳng.
 
Bộ Quốc phòng Mỹ chưa lên tiếng bình luận về các phát biểu của ông Trump. Trong khi đó, giới quan sát lo ngại rằng bình luận của ông Trump có thể gây ra tác động tiêu cực.  
 
Trước đó, ông Trump nhiều lần tuyên bố rằng việc chính quyền ông tăng ngân sách quốc phòng là một trong những thành tựu quan trọng, nhấn mạnh đây là bằng chứng cho thấy sự ủng hộ của Nhà Trắng với quân đội và các nhà thầu quốc phòng.
 
Mặc dù vậy, truyền thông Mỹ dẫn các nguồn tin nói rằng quan hệ giữa ông Trump và Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper đang căng thẳng và ông Trump được cho từng muốn thay thế ông Esper.
 
Giới quan sát cho rằng có nhiều nguyên nhân có thể dẫn tới quan hệ giữa ông Trump và Lầu Năm Góc xấu đi, trong đó bao gồm sự bất đồng quan điểm trong việc có sử dụng quân đội để trấn áp tình trạng biểu tình và bạo động tại Mỹ trong thời gian qua hay không. Trong khi ông Trump đã đưa ra ý tưởng này thì ông Esper đã bày tỏ quan điểm phản đối.
Nguồn: http://baoquangngai.vn/channel/2030/202009/lan-dau-tien-ong-trump-cong-khai-chi-trich-lau-nam-goc-3020991/
Video
Thống kê truy cập
Đang online
8
Hôm nay
76
Tháng này
199,739
Tổng truy cập
2,528,147