banner
 08/11/2022 11:08:57 AM

Kết quả Hội nghị bình xét thi đua năm 2022 (cụm số 2 - các huyện đồng bằng)

Ngày 04/11/2022, Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội nghị bình xét thi đua, đánh giá kết quả hoạt động Hội và phong trào nông dân năm 2022 cụm số 2, gồm 07 huyện đồng bằng: Tư Nghĩa, Nghĩa Hành, Mộ Đức, Bình Sơn, Sơn Tịnh, TX Đức Phổ và TP Quảng Ngãi .
Hội Nông dân TP Quảng Ngãi bàn giao nhiệm vụ Cụm trưởng thi đua năm 2023 cho HND huyện Sơn Tịnh

Cụm thi đua số 2 năm nay do Hội Nông dân thành phố Quảng Ngãi làm Trưởng cụm thi đua và đăng cai tổ chức tại Hội trường Khối vận và MTTQ thành phố Quảng Ngãi.

Đồng Chí Trần Ngọc Vinh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tại Hội nghị, Hội Nông dân thành phố Quảng Ngãi đã báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và phong trào nông dân năm 2022 của từng đơn vị. Qua đó cho thấy hoạt động Hội và phong trào nông dân trong năm 2022 ở các huyện đồng bằng đã được đẩy mạnh triển khai thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu thi đua.

Điểm nổi bật là là công tác tuyên truyền, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng và công tác vận động hội viên nông dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19, công tác bảo vệ môi trường, phòng chống dịch bệnh nguy hiểm ở người và vật nuôi,… đạt kết quả đáng khích lệ. Công tác củng cố bộ máy tổ chức Hội tiếp tục được kiện toàn, trong năm 2022, các huyện đã kết nạp mới 6.018 hội viên (hầu hết 7 huyện của cụm đồng bằng đều thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu thi đua).

Toàn cảnh Hội nghị

Mặc dù từ đầu năm đến nay, tình hình thời tiết ở tỉnh ta diễn biến phức tạp, các loại dịch bệnh ở gia súc gia cầm cũng thường xảy ra như: dịch tả lợn châu phi, bệnh viêm da nổi cục ở trâu, bò, dịch cúm gia cầm, dịch lở mồm long móng,… Tuy nhiên, các huyện đã tập trung chỉ đạo Hội Nông dân các xã, thị trấn phối hợp với các ngành liên quan để hỗ trợ, hướng dẫn nông dân công tác vệ sinh chuồng trại, tiêm phòng vacxin và chữa bệnh cho vật nuôi đúng quy trình, kỹ thuật. Nhờ đó mà dịch bệnh cũng sớm được cải thiện và hạn chế rủi ro tối đa cho bà con nông dân.

Các phong trào thi đua lớn của Hội cũng tiếp tục được phát động sâu rộng và đạt kết quả cao trên nhiều lĩnh vực, nhất là phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi tiếp tục được phát động sâu rộng, qua rà soát, đánh giá kết quả bình xét danh hiệu thi đua nông dân đạt danh hiệu SXKD giỏi trong năm 2022 trên địa bàn các huyện đồng bằng đã có gần 80.260 hộ đạt danh hiệu SXKD giỏi các cấp.

Đặc biệt từ phong trào này đã có nhiều mô hình kinh tế trang trại, gia trại được nhân rộng và ngày càng nâng cao cả chất và lượng, trong đó nhiều nông dân đã liên kết sản xuất theo chuỗi, nâng cao chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn OCOP, như: mô hình trồng nấm ăn và nấm dược liệu của HTX sản xuất nấm Đức Nhuận (Mộ Đức) có doanh thu hàng năm hơn 3,5 tỷ đồng; mô hình nuôi dê, bò thịt, trồng mãng cầu, sản xuất và chế biến dầu phụng ở thị xã Đức Phổ; mô hình nuôi trồng thủy sản của nông dân huyện Bình Sơn;…

Phong trào nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và phong trào nông dân tham gia đảm bảo quốc phòng an ninh cũng tiếp tục phát huy hiệu quả. Trong năm 2022, các cấp Hội tiếp tục vận động cán bộ, hội viên nông dân tham gia thực hiện tốt phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, tham gia phòng, chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, điển hình như: Mộ Đức xây dựng và thành lập mới 07 tổ an ninh tự quản; Đức Phổ thành lập mớ 02 CLB Nông dân với pháp luật và 02 CLB nông dân phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội; Nghĩa Hành và TP Quảng Ngãi mỗi đơn vị thành lập mới 03 tổ nông dân tự quản về an ninh trật tự;…

Tại Hội nghị, lãnh đạo Hội Nông dân của 7 huyện đồng bằng cũng đã tích cực tham gia thảo luận và đánh giá đúng thực trạng tình hình công tác Hội và phong trào nông dân của đơn vị trong năm 2022 và đưa ra những giải pháp cần khắc phục những tồn tại, hạn chế, vướng mắc để hoạt động năm sau đạt kết quả cao hơn.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Ngọc Vinh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh đã biểu dương và ghi nhận những nổ lực phấn đấu của Hội Nông dân các huyện trong công tác phối hợp, chỉ đạo các cấp Hội triển khai thực hiện các phong trào đạt hiệu quả cao.

Để hoạt động Hội và phong trào nông dân năm 2023 phát huy hiệu quả, đồng chí Trần Ngọc Vinh yêu cầu các huyện Hội cần đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động, dịch vụ hỗ trợ nông dân trong phát triển kinh tế; vận động nông dân liên kết, hợp tác sản xuất theo hướng hàng hóa để nâng cao chất lượng, chuỗi giá trị sản phẩm các mặt hàng nông sản ở địa phương; phối hợp, liên kết đầu tư vốn, KHKT và công nghệ mới để nông dân áp dụng vào sản xuất, kinh doanh mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn,...

Tại Hội nghị, các huyện đã bình xét, chấm điểm thi đua và bầu chọn Hội Nông dân huyện Nghĩa Hành là đơn vị dẫn đầu thi đua của cụm số 2, với điểm số rất cao 193/200điểm; Hội Nông dân thành phố Quảng Ngãi đạt 189,7 điểm, giữ vị trí thứ nhì cụm, HND huyện Mộ Đức đạt 187 điểm và đứng vị trí thứ 3 của cụm đồng bằng năm 2022./.

Đồng Xuân
Video
Thống kê truy cập
Đang online
3
Hôm nay
50
Tháng này
199,713
Tổng truy cập
2,528,121