banner
 21/01/2020 08:28:36 AM

Hội Nông dân xã Nghĩa An: Xây dựng nhiều mô hình Học tập và làm theo Bác

Tại Hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016 – 2019 do Hội Nông dân tỉnh tổ chức vừa qua đã có 11 tập thể và 24 cá nhân điển hình, xuất sắc được biểu dương, khen thưởng. Trong đó có Hội Nông dân xã Nghĩa An (TPQN) là một tập thể tiêu biểu với nhiều mô hình mới, cách làm hay trong Học tập và làm theo Bác được ghi nhận và chia sẻ tại đây.
Anh Võ Khánh (ngoài cùng bên trái), Chủ tịch HND xã Nghĩa An nhận bằng khen của BCH Hội Nông dân tỉnh năm 2019

Anh Võ Khánh, Chủ tịch Hội Nông dân xã Nghĩa An cho biết: Để thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Ban Chấp hành Hội Nông dân xã đã chủ động sửa đổi lề lối và phương thức làm việc khoa học, trong đó chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục tạo thành đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp đến từng chi, tổ Hội.

Với phương châm “gần dân và hiểu dân”, mỗi cán bộ trong Ban Chấp hành HND xã thường xuyên tham gia sinh hoạt chi, tổ Hội để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của hội viên nông dân, kịp thời tham mưu, đề xuất với cấp ủy Đảng, chính quyền trong việc thực thi các chính sách về nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Nhờ vậy trong 3 năm qua, Hội Nông dân xã Nghĩa An đã xây dựng nhiều mô hình “Làm theo Bác” mang lại lợi ích thiết thực tại địa phương.

Điển hình như mô hình "góp vốn xoay vòng" được Hội Nông dân xã thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2017. Đây là một hình thức giúp nhau mượn vốn để sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế hộ gia đình, bước đầu thành lập chỉ có 2 chi Hội và đến nay đã xây dựng được 06/06 chi Hội, với số tiền đóng góp vốn ở mỗi chi Hội trên 50 triệu đồng. Theo hình thức tự nguyện đóng góp mỗi năm 500.000 đồng/hội viên và số tiền huy động từ các tổ "Góp vốn xoay vòng" đến nay đã lên đến 250 triệu đồng đã giải quyết cho 20 hội viên nông dân mượn vốn để phát triển kinh tế, từ đó có nhiều hộ đã vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Hay như mô hình Thắp sáng đường quê” ở thôn Tân Thạnh, xã Nghĩa An cũng đã được Hội Nông dân xã tuyên truyền, vận động đóng góp từ hội viên nông dân và huy động từ các doanh nghiệp, con em làm ăn thành đạt ở các tỉnh bạn với tổng mức công trình là 60 triệu đồng, lắp đặt đường dây điện chiếu sáng 859m, 15 cây trụ điên và lắp 30 bóng đèn đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Mô hình này đã đem lại lợi ích thiết thực cho nhân dân ở địa phương, góp phần không nhỏ vào công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn khu dân cư.

Đặc biệt mô hình “Chắp cánh ước mơ” cũng tạo được sức lan tỏa trong cộng đồng dân cư và mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Với mục đích giúp đỡ cho con em hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó trong học tập, trong những năm qua Hội Nông dân xã đã vận động đóng góp từ nhiều nguồn được 50 triệu đồng để hỗ trợ 20 xuất quà cho cho học sinh nghèo, mỗi xuất trị giá 500.000đồng. Bên cạnh đó Hội Nông dân xã còn nhận đỡ đầu cho hai em học sinh: Em Trần Thế Hiển lớp 4C, Trường Tiều Học Tân Mỹ và Em Trần Thi Yến Nhi lớp 6C, Trường THCS Nghĩa An với mức hỗ trợ 300.000đ/tháng/em, thời gian nhận đỡ đầu hoàn thành bậc học THCS.

Mô hình “Nông dân với công tác bảo vệ môi trường” tại chi hội thôn Phổ An có 20 thành viên tham gia mỗi tháng tổ chức ra quân dọn vệ sinh một lần với tinh thần làm sạch khu vực ven sông, ven biển, ngõ xóm; đồng thời tuyên truyền cho bà con nhân dân nhận thức tốt trong công tác bảo vệ môi trường và xây dựng nông thôn mới.

Từ hiệu quả hoạt động của các mô hình trên, Hội Nông dân xã Nghĩa An đã tuyên truyền, vận động hội viên nông dân gìn giữ và tiếp tục phát huy hiệu quả. Ngoài ra, Ban Chấp hành Hội Nông dân xã còn thường xuyên thăm hỏi, động viên và chăm lo gia đình hội viên nông dân có công cách mạng, cán bộ, chiến sĩ đang công tác ở biên giới, hải đảo, tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các chiến sĩ bộ đội Đồn biên phòng đóng trên địa bàn và tăng cường công tác phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên nông dân tham gia phòng chống tội phạm, nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng trước âm mưu diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch, góp phần đảm bảo an ninh trật tự và an toàn xã hội trên địa bàn xã./.

Đồng Xuân
Video
Thống kê truy cập
Đang online
7
Hôm nay
155
Tháng này
199,818
Tổng truy cập
2,528,226