banner
 07/07/2021 10:22:48 AM

Hội Nông dân thị xã Đức Phổ tích cực hỗ trợ nông dân thu hoạch nông sản trong đợt Dịch Covid-19 lần thứ tư

Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Thị ủy, Hội Nông dân thị xã Đức Phổ đã tích cực phối hợp với Mặt trận và các đoàn thể kết nối với các tổ chức, cá nhân hỗ trợ cho nông dân thu hoạch tiêu thụ nông sản sắp đến vụ, nhằm giải quyết khó khăn cho nông dân ở các khu bị phong tỏa trong đợt Dịch covid-19 lần thứ tư năm 2021.
Cán bộ HND và lực lượng biên phòng thị xã hỗ trợ nông dân thu hoạch dư hấu

Hơn 10 ngày qua, toàn thị xã Đức Phổ đang cách ly y tế theo Chỉ thị 15/CT-TW của Thủ tướng Chính phủ, riêng xã Phổ Châu và phường Phổ Thạnh thực hiện phong tỏa, giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Thị ủy, Hội Nông dân thị xã Đức Phổ đã tích cực phối hợp với Mặt trận và các đoàn thể kêu gọi, vận động nhu yếu phẩm để hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân, nhất là những hộ khó khăn trong vùng phong tỏa (xã Phổ Châu và phường Phổ Thạnh).

Bên cạnh đó, Hội Nông dân thị xã đã chủ động phối hợp, kết nối với các tổ chức, cá nhân hỗ trợ cho nông dân thu hoạch và tiêu thụ nông sản sắp đến vụ (chủ yếu là dưa hấu) kịp thời giải quyết những khó khăn cấp bách của nông dân ở các khu bị phong tỏa, phòng chống dịch covid-19 lần này.

Theo thống kế sơ bộ, vụ Hè Thu năm nay, toàn thị xã Đức Phổ người dân trồng khoảng 280 ha dưa hấu, trong đó xã Phổ Châu có khoảng 50 ha, dự kiến sẽ thu hoạch từ nay đến hết tháng 8/2021.

Tuy nhiên, xã Phổ Châu hiện nay đang phong tỏa theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ nên việc thu hoạch, vận chuyển nông sản gặp nhiều khó khăn.

Để hỗ trợ cho người dân tiêu thụ nông sản, vào sáng ngày 06/7/2021, Hội Nông dân và chính quyền xã Phổ Châu đã nhờ lực lượng cán bộ, chiến sĩ của Đồn biên phòng Sa Huỳnh giúp nông dân Phổ Châu thu hoạch và vận chuyển hơn 25 tấn dưa hấu đến điểm tập kết ngoài khu vực phong tỏa cho thương lái thu mua.

HND thị xã Đức Phổ phối hợp với các ban ngành, hội đoàn thể để huy động sự hỗ trợ đóng góp kinh phí và nhu yếu phẩm cho các khu cách ly, phong tỏa trong đợt Dịch covid-19 lần thứ tư năm 2021

Theo nhận định của ngành y tế, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh nói chung và thị xã Đức Phổ nói riêng còn diễn biến rất phức tạp. Trong thời gian đến Hội Nông dân thị xã Đức Phổ tiếp tục phối hợp với Mặt trận, các đoàn thể và ngành chức năng huy động nhân lực, vận động nhu yếu phẩm hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch và người dân trong phùng phong tỏa; đồng thời tích cực phối hợp, kết nối với các đơn vị, tổ chức, cá nhân liên quan để hỗ trợ cho nông dân tiêu thụ nông sản, nhất là nông sản phong khu vực phong tỏa, nhằm giảm bớt khó khăn cho nông dân trong đợt dịch covid-19 bùng phát mạnh.

HND thị xã Đức Phổ
Video
Thống kê truy cập
Đang online
136
Hôm nay
77
Tháng này
205,713
Tổng truy cập
2,534,121