banner
 08/11/2021 02:20:41 PM

Hội Nông dân huyện Nghĩa Hành được vinh danh là đơn vị dẫn đầu cụm thi đua số 2 năm 2021

Chiều ngày 05/11/2021, tại Hội trường khối Mặt trận, đoàn thể huyện Nghĩa Hành, Hội Nông dân tỉnh chủ trì Hội nghị bình xét thi đua năm 2021 cho các đơn vị cụm thi đua số 02 (gồm 07 đơn vị: HND Bình Sơn, Sơn Tịnh, thành phố Quảng Ngãi, Tư Nghĩa, Nghĩa Hành, Mộ Đức và thị xã Đức Phổ) do HND huyện Nghĩa Hành đăng cai tổ chức.
Đ/c Trần Ngọc Vinh - Phó Chủ tịch phụ trách HND tỉnh phát biểu khai mạc Hội nghị

Đồng chí Trần Ngọc Vinh – Phó Chủ tịch phụ trách HND tỉnh, Huỳnh Thị Thanh Nguyệt – Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh chủ trì Hội nghị; đồng chí Nguyễn Tiến Dũng – TUV, Bí thư Huyện ủy Nghĩa Hành tham dự Hội nghị.

Hội nghị đã đánh giá kết quả hoạt động Hội và phong trào nông dân năm 2021 của các đơn vị trong cụm thi đua số 2 và bình xét thi đua, khen thưởng. Đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác Hội năm 2022.

Năm 2021 là năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh, nhiệm kỳ 2020-2025; là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2021-2025. Vì vậy, cán bộ, hội viên nông dân các cấp trong tỉnh đã cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ được nêu trong Nghị quyết, đồng thời hiến kế những giải pháp cụ thể để nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhiều hoạt động kinh tế - xã hội bị ngưng trệ đã ảnh hưởng mạnh đến tâm lý và đời sống nhân dân. Bên cạnh đó, thời tiết không thuận lợi, mùa nắng thì gay gắt, gây khô hạn trên diện rộng, mùa mưa lũ thì bất ngờ, phức tạp; cộng với dịch bệnh trên cây trồng (bệnh khảm lá mì), vật nuôi (dịch tả lợn Châu Phi, viêm da nổi cục ở bò) và giá cả vật tư, phân bón, thức ăn chăn nuôi… biến động tăng đã gây nhiều bất lợi cho nông dân và hoạt động của Hội Nông dân các cấp.

Các đơn vị thảo luận, báo cáo những kết quả nổi bật của phong trào nông dân ở địa phương mình

Mặc dù vậy, cán bộ, hội viên nông dân các cấp đã không ngừng nỗ lực, khắc phục khó khăn, nhiều hoạt động Hội vẫn được duy trì và đạt một số kết quả nhất định. Toàn tỉnh đã kết nạp mới 6.014 hội viên vào tổ chức Hội, thu hội phí đạt 100% chỉ tiêu giao, hơn 320 cán bộ cơ sở Hội và chi Hội trực thuộc được tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội. 100% chi Hội xây dựng được nguồn quỹ hoạt động; có 29 chi Hội, tổ Hội nghề nghiệp được thành lập mới và hoạt động khá đều đặn, mang lại hiệu quả cao.

Công tác hỗ trợ nông dân tiếp tục được duy trì và phát huy. Các đơn vị đã phối hợp tổ chức 42 buổi tuyên truyền, tư vấn, trợ giúp pháp lý cho 2.100 lượt người; huy động được 2,517 tỷ đồng Quỹ Hỗ trợ nông dân; phối hợp với các ngân hàng giúp nông dân vay vốn phát triển sản xuất, dư nợ tại Ngân hàng NN&PTNT là 1247,773 tỷ đồng, Ngân hàng CSXH là 771,214 tỷ đồng; kết nối với doanh nghiệp giúp nông dân mua 5.818 tấn phân bón theo hình thức trả chậm. Toàn cụm có 76.801 hộ nông dân SXKD giỏi các cấp. Nhiều mô hình sản xuất kinh doanh giỏi có doanh thu cao trên 1 tỷ đồng, góp phần giải quyết việc làm cho nhiều lao động tại địa phương.

Đặc biệt, để góp phần cùng với toàn xã hội chung tay đẩy lùi dịch Covid-19, các cấp Hội đã phối hợp tuyên truyền rộng rãi cho hội viên, nông dân các hướng dẫn, Quyết định của UBND các cấp về công tác phòng, chống dịch; vận động hội viên nông dân tuân thủ 5K, cùng nhau đóng góp, ủng hộ Quỹ phòng chống dịch gần 5 tỷ đồng; đồng thời chỉ đạo cán bộ, hội viên tham gia Tổ phòng chống dịch ở địa phương; vận động nông dân trong vùng giãn cách hỗ trợ nhau thu hoạch rau, màu, lúa và chăm sóc cây trồng, vật nuôi; tham gia nấu ăn tại các Khu cách ly hoặc đóng góp lương thực, nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ cho công tác phòng, chống dịch…

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Trần Ngọc Vinh – Phó Chủ tịch phụ trách HND tỉnh Quảng Ngãi biểu dương những kết quả đạt được của Cụm thi đua số 2 và yêu cầu Hội Nông dân các huyện, thành phố trong năm 2022 tiếp tục tuyên truyền, thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những mặt còn hạn chế trong công tác xây dựng, quản lý nguồn vốn Quỹ HTND; tích cực phối hợp với các ngành tổ chức tập huấn, hướng dẫn nông dân áp dụng tiến bộ KHKT trong sản xuất, chăn nuôi, góp phần giảm nghèo, vươn lên làm giàu…

Căn cứ kết quả thực hiện các chỉ tiêu thi đua được giao từ đầu năm của các đơn vị, Hội đồng thi đua khen thưởng Hội Nông dân tỉnh đã chấm điểm thi đua, chọn đơn vị dẫn đầu. Sau khi thảo luận, nêu lên những kết quả nổi bật của từng đơn vị, Hội đồng thi đua khen thưởng Hội Nông dân tỉnh và Hội Nông dân các đơn vị trong cụm thi đua số 2 đã thống nhất chọn Hội Nông dân huyện Nghĩa Hành là đơn vị dẫn đầu được Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc, Hội Nông dân huyện Bình Sơn, Hội Nông dân thành phố Quảng Ngãi đứng vị thứ 2 và Hội Nông dân huyện Đức Phổ, Mộ Đức được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; các đơn vị: HND huyện Sơn Tịnh, Tư Nghĩa hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đ/c Trần Ngọc Vinh - PCT phụ trách HND tỉnh (thứ 4 bên trái sang) cùng đại diện các đơn vị trao hỗ trợ cho HVND

Trong dịp này, Hội Nông dân các đơn vị trong cụm thi đua số 2 đã đến thăm hỏi và trao hỗ trợ 41 triệu đồng để làm nhà mới cho gia đình ông Phạm Trường Trị, thôn Thuận Hòa, xã Hành Phước, huyện Nghĩa Hành là hội viên nông dân khó khăn, bị sập nhà trong cơn bão số 9 năm 2020. Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa trong công tác thi đua, khen thưởng do Hội Nông dân tỉnh phát động, góp phần hỗ trợ, động viên hội viên của mình.

HND thành phố Quảng Ngãi là đơn vị đăng cai tổ chức Hội nghị bình xét thi đua năm 2022

Theo cơ chế luân phiên, Hội Nông dân thành phố Quảng Ngãi được giao làm cụm trưởng cụm thi đua số 2, là đơn vị đăng cai tổ chức Hội nghị đánh giá, bình xét thi đua năm 2022./.

Mỹ Ngọc
Video
Thống kê truy cập
Đang online
245
Hôm nay
984
Tháng này
208,039
Tổng truy cập
2,536,447