banner
 27/09/2019 12:52:38 AM

Hội nghị tổng kết Chương trình phối hợp giữa Hội Nông dân với Ban Thi đua khen thưởng tỉnh ( 2014 – 2018)

Sáng nay (ngày 27/9/2019), Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình phối hợp với Ban Thi đua Khen thưởng tỉnh về đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước và phát hiện, biểu dương khen thưởng các điển hình tiên tiến, giai đoạn 2014 – 2018.
Đ/c Nguyễn Vương, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh khai mạc Hội nghị

Đến dự và phát biểu tại Hội nghị có đồng chí Trần Ngọc Nguyên, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban Thi đua Khen thưởng tỉnh; Thường trực Hội Nông dân tỉnh; lãnh đạo Hội Nông dân 14 huyện, thành phố và đại diện lãnh đạo Phòng Nội vụ 14 huyện, thành phố trong tỉnh.

Qua triển khai thực hiện chương trình phối hợp về đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước và phát hiện, biểu dương khen thưởng các điển hình tiên tiến giữa Hội Nông dân tỉnh và Ban thi đua khen thưởng từ năm 2014 – 2018 với những kết quả nổi bật: Các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong việc tổ chức các phong trào, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong cán bộ, hội viên nông dân tỉnh nhà.

 Đ/c Trần Ngọc Nguyên, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Từ năm 2014 – 2018, phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết, giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững đã được phát động và tổ chức thực hiện đạt hiệu quả cao. Số hộ đăng ký thi đua và đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi mỗi năm mỗi tăng, năm 2014 toàn tỉnh có 143 nghìn hộ đăng ký và có 81.232 hộ đạt danh hiệu SXKD giỏi các cấp, đến năm 2018 có 145.607 hộ đăng ký và đã có 82.042 hộ đạt danh hiệu SXKD giỏi các cấp.

Từ phong trào này đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến, những tấm gương tiêu biểu trong cách nghĩ, cách làm và năng động, sáng tạo, mạnh dạn áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và công nghệ mới vào sản xuất, tạo ra nhiều sản phẩm có sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Đặc biệt có nhiều mô hình kinh tế nông nghiệp cho thu nhập mỗi năm hơn 1 tỷ đồng như: Mô hình trang trại tổng hợp của nông dân Ngô Hữu Chánh, xã Hành Minh, huyện Nghĩa Hành; mô hình sản xuất nấm ăn và nấm dược liệu của nông dân Lê Giang Phong - chủ nhiệm HTX sản xuất và kinh doanh nấm Đức Nhuận, huyện mộ Đức; mô hình trồng trọt kết hợp chăn nuôi của anh Huỳnh Cư ở xã Phhor Phong, huyện Đức Phổ;…

Đ/c Trần Ngọc Nguyên, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua yêu nước ở các cấp Hội, giai đoạn 2014 - 2018

Phong trào nông dân tham gia xây dựng Nông thôn mới cũng được phát động và triển khai thực hiện đạt kết quả. Trong 5 qua, các cấp Hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên nông dân tự nguyện hiến 790.000m2 đất để mở rộng đường giao thông nông thôn, đóng góp 560.000 ngày công tham gia nạo vét kênh mương nội đồng và tu sửa các công trình công cộng.

Phong trào nông dân tham gia đảm bảo an ninh quốc phòng cũng tiếp tục phối hợp thực hiện đồng bộ ở các cấp. Trong 05 năm qua, Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức 23 lớp tập huấn triển khai, quán triệt nội dung Chỉ thị số 09 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và chương trình quốc gia phòng chống tội phạm cho 1.360 hội viên nòng cốt tham dự; chỉ đạo các cấp Hội phối hợp triển khai hàng trăm buổi tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho 145.650 lượt hội viên nông dân tham dự; cử 300 cán bộ, hội viên nông dân tham gia vào lực lượng công an viên và các tổ an ninh nhân dân ở cơ sở…

Thường trực Hội Nông dân tỉnh trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua yêu nước ở các cấp Hội, giai đoạn 2014 - 2018

Từ các phong trào thi đua trên, hàng năm các cấp Hội phát hiện và biểu dương khen thưởng cho hàng chục tập thể và hàng trăm cá nhân có thành tích trong các phong trào thi đua; biểu dương và nhân rộng nhiều mô hình học tập và làm theo Bác và đã có hàng chục chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và cấp tỉnh được biểu dương và xét đề nghị cấp trên khen thưởng kịp thời.

Tại Hội nghị này, Hội nông dân tỉnh và Ban Thi đua khen thưởng tỉnh đã khen thưởng cho 04 tập thể và 08 cá nhân tiêu biểu, xuất sắc trong việc đẩy mạnh triển khai thực hiện phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, hội viên và nông dân tỉnh nhà giai đoạn 2014 – 2018./.

Đồng Xuân
Video
Thống kê truy cập
Đang online
135
Hôm nay
854
Tháng này
220,964
Tổng truy cập
2,499,671