banner
 04/11/2021 05:04:40 PM

HỘI NGHỊ BÌNH XÉT THI ĐUA NĂM 2021

Ngày 03/11/2021, Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội nghị bình xét thi đua nhiệm vụ công tác Hội và phong trào nông dân năm 2021 cụm miền núi và hải đảo, gồm các huyện: Sơn Hà, Sơn Tây, Minh Long, Ba Tơ, Trà Bồng và huyện đảo Lý Sơn.
Toàn cảnh Hội nghị

Cụm thi đua số 1 năm nay do Hội Nông dân huyện Lý Sơn làm Trưởng cụm thi đua và đăng cai tổ chức tại Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân tỉnh.

Đồng Chí Trần Ngọc Vinh, Phó Chủ tịch Phụ trách Hội Nông dân tỉnh chủ trì Hội nghị

Tại Hội nghị, Hội Nông dân các huyện đã báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và phong trào nông dân năm 2021 của từng đơn vị. Qua đó cho thấy hoạt động Hội và phong trào nông dân trong năm 2021 ở các huyện miền núi và hải đảo được tập trung triển khai thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu thi đua.

Đ/c Trần Ngọc Vinh, Phó Chủ tịch Phụ trách HND tỉnh phát biểu khai mạc Hội nghị

Điểm nổi bật là là công tác tuyên truyền, quán triệt, triển khai Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng và công tác vận động hội viên nông dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19 đạt kết quả đáng khích lệ. Bằng nhiều hình thức lồng ghép các cấp Hội đã tuyên truyền có hiệu quả thông điệp “5K” theo chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh;

Công củng cố bộ máy tổ chức Hội tiếp tục được kiện toàn, trong năm 2021, các huyện miền núi và hải đảo đã kết nạp mới 1.714 hội viên, trong đó Hội Nông dân huyện Sơn Hà có số lượng HV mới được kết nạp khá cao 666 hội viên, nâng tổng số hội viên của toàn huyện lên 10.623 hội viên.

Mặc dù từu đầu năm đến này, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn ra rất phức tạp, các loại dịch bệnh ở gia súc gia cầm cũng thường xảy ra như: dịch tả lợn châu phi, bệnh viêm da nổi cục ở trâu, bò, dịch cúm gia cầm, dịch lở mồm long móng,…

Tuy nhiên, các huyện đã tập trung chỉ đạo Hội Nông dân các xã, thị trấn phối hợp với các ngành liên quan để hỗ trợ, hướng dẫn nông dân công tác vệ sinh chuồng trại, tiêm phòng vacxin và chữa bệnh cho vật nuôi đúng quy trình, kỹ thuật. Nhờ đó mà dịch bệnh cũng sớm được cải thiện và hạn chế rủi ro tối đa cho bà con nông dân.

Các phong trào thi đua lớn của Hội cũng tiếp tục được phát động sâu rộng và đạt kết quả cao trên nhiều lĩnh vực, nhất là phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi tiếp tục được phát động sâu rộng, trong năm 2021, trên địa bàn các huyện miền núi và hải đảo đã có 8.366 hộ đạt danh hiệu SXKD giỏi các cấp. Đặc biệt từ phong trào này đã có nhiều mô hình kinh tế, nhiều trang trại được nhân rộng và ngày càng nâng cao cả chất và lượng, như: Mô hình nuôi heo ky, gà thả đồi ở Sơn Hà; mô hình trồng hành, tỏi ở Lý Sơn; mô hình nuôi heo bản địa ở xã Trà Phú huyện Trà Bồng;…

Phong trào nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới cũng tiếp tục phát huy hiệu quả, như: HND huyện Ba Tơ đã tuyên truyền, vận động nông dân đóng góp 4.322 ngày công lao động để tham gia tu sửa, nạo vét kênh mương nội đồng và làm đường bê tông nông thôn; Hội nông dân huyện Trà Bồng đã vận động nông dân hiến 874m2 đất để xây dựng các công trình công cộng.

Đại diện lãnh đạo HND các huyện tham gia thảo luận tại Hội nghị

Tại Hội nghị, lãnh đạo Hội Nông dân của 6 huyện miền núi và hải đảo cũng đã tích cực tham gia thảo luận và đánh giá đúng thực trạng tình hình công tác Hội và phong trào nông dân của đơn vị trong năm 2021 và đưa ra những giải pháp cần khắc phục những tồn tại, hạn chế, vướng mắc để hoạt động năm sau đạt kết quả cao hơn.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Ngọc Vinh, Phó Chủ tịch Phụ trách Hội Nông dân tỉnh đã biểu dương và ghi nhận những nổ lực phấn đấu của Hội Nông dân các huyện trong công tác phối hợp, chỉ đạo các cấp Hội triển khai thực hiện các phong trào đạt hiệu quả cao. Qua đó biểu dương những đóng góp của cán bộ, hội viên nông dân ở các xã miền núi, vùng sâu, vùng xa đã chung tay tham gia phòng chống và vượt qua đại dịch Covid-19 trong năm 2021 này và mong muốn cán bộ, hội viên nông dân phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết, tính sáng tạo và chủ động để hoạt động Hội và phong trào nông dân của năm sau đạt kết quả cao hơn.

Để hoạt động Hội và phong trào nông dân năm 2022 phát huy hiệu quả, đồng chí Tyraanf Ngọc Vinh yêu cầu các huyện Hội cần đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động, dịch vụ hỗ trợ nông dân trong phát triển kinh tế; vận động nông dân liên kết, hợp tác sản xuất theo hướng hàng hóa để nâng cao chất lượng, chuỗi giá trị sản phẩm các mặt hàng nông sản ở địa phương; phối hợp, liên kết đầu tư vốn, KHKT và công nghệ mới để nông dân áp dụng vào sản xuất, kinh doanh mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn,...

Lãnh đạo HND huyện Lý Sơn bàn giao nhiệm vụ Cụm trưởng Cụm thi đua các huyện miền núi và hải đảo năm 2022 cho HND huyện Ba Tơ

Tại Hội nghị, các huyện đã bình xét, chấm điểm thi đua và bầu chọn Hội Nông dân huyện Sơn Hà là đơn vị dẫn đầu thi đua của cụm số I, với điểm số rất cao 189/200điểm; Hội Nông dân huyện Lý Sơn đạt 185,5 điểm, giữ vị trí thứ nhì cụm và HND huyện Sơn Tây đạt 180 điểm và đứng vị trí thứ 3 của cụm miền núi và hải đảo.

Được biết, cụm thi đua số 2 có 7 huyện đồng bằng, gồm: Tư Nghĩa, Nghĩa Hành, Mộ Đức, Đức Phổ, Bình Sơn, Sơn Tịnh và TP Quảng Ngãi sẽ được tổ chức họp, chấm điểm và bình xét vào  ngày 05/11/2021 do Hội Nông dân huyện Nghĩa Hành (làm Cụm trưởng) đăng cai tổ chức tại Hội trường Khối Mặt trận đoàn thể huyện Nghĩa Hành./.

Đồng Xuân
Video
Thống kê truy cập
Đang online
402
Hôm nay
1,437
Tháng này
219,871
Tổng truy cập
2,498,578