banner
 24/07/2019 09:38:36 AM

Hội Nông dân huyện Bình Sơn: Nỗ lực vận động hội viên tham gia bảo hiểm y tế

Tích cực tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) và vận động người thân tham gia BHYT là một việc làm thiết thực, hiệu quả của hội viên nông dân (ND) huyện Bình Sơn trong những năm qua. Nhờ đó, đến nay tỷ lệ hội viên nông dân trên toàn huyện tham gia BHYT đạt 95,8%.
Một trong những điểm cấp, đổi thẻ BHYT cho nông dân ở huyện Bình Sơn

Bảo hiểm y tế là một trong những chính sách an sinh xã hội quan trọng, mang tính nhân văn, thể hiện sự tương thân tương ái, chia sẻ rủi ro giữa người khỏe với người ốm, giữa người có thu nhập cao với người có thu nhập thấp. Đồng thời, thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước nhằm hướng tới công bằng trong công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Vì vậy mà công tác tuyên truyền, vận động nông dân tham gia BHYT là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và phong trào nông dân, thời gian qua, Hội Nông dân huyện Bình Sơn đã tăng cường tuyên truyền đến hội viên, nông dân về ý nghĩa, tầm quan trọng và lợi ích của người dân khi tham gia BHYT.

Từ năm 2014, ngay sau khi phối hợp với Bảo hiểm xã hội huyện, Hội Nông dân huyện đã ký hợp đồng trực tiếp làm đại lý thu và vận động 30 cán bộ là Phó Chủ tịch hoặc uỷ viên Ban thường vụ Hội Nông dân của 19/25 xã, thị trấn (6 xã ngang ven biển được cấp miễn phí 100% nên không triển khai thực hiện) làm nhân viên thu ngay tại nhà, với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”. Nhờ đó đã tạo điều kiện tối đa giúp nông dân tham gia BHYT mà không phải đi lại nhiều lần làm thủ tục.

Ngoài ra, Hội còn phối hợp tổ chức 19 lớp tập huấn cho hơn 957 cán bộ, hội viên, nông dân những thông tin mới về chính sách BHYT và phát hơn 3.000 tờ gấp, tờ rơi, áp phích, sổ tay tuyên truyền về BHYT, những điều cần biết khi tham gia BHYT theo hộ gia đình…

Để nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động, các cấp Hội Nông dân huyện đã lồng ghép tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHYT trong các buổi sinh hoạt định kỳ của các chi, tổ hội, câu lạc bộ, hội thi sân khấu hóa, giao lưu, tọa đàm… thu hút trên 26.289 lượt cán bộ, hội viên nông dân tham gia.

Đồng thời, xác định mỗi cán bộ chi, tổ hội phải là một tuyên truyền viên tích cực trong việc chuyển tải các chính sách BHYT đến với hộ dân, giúp mọi người hiểu rõ hơn về quyền lợi khi tham gia BHYT hộ gia đình và có điều kiện gần gũi hội viên, vận động tham gia vào tổ chức hội và xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh.

Trong 5 năm qua, Hội Nông dân huyện đã vận động gia đình hội viên nông dân tham gia mua 19.476 thẻ BHYT, tổng số tiền trên 10,3 tỷ đồng. Những kết quả đạt được là từ sự nỗ lực rất lớn của cả hệ thống Hội Nông dân trên địa bàn huyện, góp phần giúp nông dân giảm bớt nỗi lo kinh tế khi không may bị ốm đau, bệnh tật, yên tâm lao động, sản xuất./.

Theo Tố Nga (Bài đăng trên Bản tin Nông dân Quảng Ngãi số 70)
Video
Thống kê truy cập
Đang online
12
Hôm nay
556
Tháng này
200,219
Tổng truy cập
2,528,627