banner
 23/10/2017 04:33:33 PM

Đức Phổ đẩy nhanh tiến độ dồn điền đổi thửa

​Thực hiện chủ trương của tỉnh về dồn điền, đổi thửa đất sản xuất nông nghiệp, từ năm 2015 đến nay, huyện Đức Phổ đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, triển khai nhiều cách làm linh hoạt, khoa học và hiệu quả. Nhờ đó mà việc chỉnh trang đồng ruộng, dồn điền, đổi thửa trên địa bàn huyện đã và đang nhận được được sự đồng thuận, hưởng ứng của đa số người dân địa phương, quy mô, diện tích dồn điền đổi thửa ngày càng được mở rộng.

 Cánh đồng Ba Gò thôn vùng 5, xã Phổ Thuận những ngày qua đơn vị thi công đã khẩn trương huy động nhân lực và phương tiện cơ giới tiến hành đo đạc thực địa, san ủi lại mặt ruộng, đào đắp, cải tạo lại hệ thống kênh mương, giao thông nội đồng theo đúng thiết kế. Dự kiến trong vòng 1 tháng, cánh đồng 90ha này sẽ hoàn thành việc chỉnh trang để chính quyền địa phương tiến hành phân lô, chia lại diện tích ruộng cho người dân kịp sản xuất vụ Đông Xuân 2017 – 2018. Việc dồn điền đổi thửa ở xứ đồng này được bà con nhân dân đồng thuận rất cao. Lão nông Bùi Nguyên, 77 tuổi, xóm 22, thôn Vùng 5 hết sức vui mừng khi thất đồng ruộng quê mình được dồn điền đổi thửa. Lão nông Bùi Nguyên chia sẻ: Xã thực hiện dồn điền đổi thửa như thế này là tôi thấy rất tốt. Chỉnh trang xong, đường sá, mương máng thẳng tắp, mình sản xuất cũng đỡ vất vả mà năng suất lại cao hơn.

 

 

 

Còn tại cánh đồng thôn Hội An 2 xã Phổ An, những ngày qua, bà Đinh Thị Huê – Bí thư chi bộ cùng các thành viên trong Ban dồn điền đổi thửa của thôn thường xuyên có mặt ngoài đồng ruộng để thực hiện nhiệm vụ cắm tim, cắm cọc tiêu để xe ủi, xe múc biết vị trí và cách thức thi công. Công việc dù khá bận rộn nhưng bà Huê rất vui vì sắp tới đây, cánh đồng 45ha này sẽ được dồn lại chỉ còn 34 lô với 28 thửa, không còn manh mún, gò trũng như trước, việc canh tác của bà con nông dân cũng sẽ thuận lợi hơn rất nhiều.

 

 

 

Trên địa bàn huyện Đức Phổ, sau gần 3 năm triển khai chủ trương dồn điền đổi thửa trong sản xuất nông nghiệp, diện tích dồn điền đổi thửa đã tăng lên đáng kể. Nếu như năm 2015, mới chỉ có 2 xã thực hiện được 64ha, thì đến năm 2016, đã có 8 xã thực hiện với diện tích 370ha. Năm 2017 này, các xã trong huyện tiếp tục đăng ký thực hiện 747ha, tăng 192ha so với phương án đề ra ban đầu. Trong đó, có 81ha đã được thực hiện xong ngày sau vụ Đông Xuân 2016 – 2017, số diện tích còn lại đang được các xã khẩn trương thực hiện. Có được kết quả này là nhờ huyện đã tập trung thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Phó chủ tịch UBND huyện Đức Phổ Lê Thanh Tân cho biết: Để thực hiện tốt công tác dồn điền đổi thửa, trong thời gian qua, huyện đã tập trung chỉ đạo các xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Và trong quá trình triển khai thực hiện, các xã phải lấy ý kiến của người dân về phương thức dồn điền đổi thửa. Huyện cũng đã chủ động ứng trước kinh phí để các xã tổ chức triển khai thực hiện.

 

 

 

Phát huy những kết quả đạt được trong thực hiện dồn điền đổi thửa, các cấp, ngành chức năng huyện Đức Phổ đang tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ thi công ngoài thực địa để việc dồn điền đổi thửa hoàn thánh đúng tiến độ và đem lại lợi ích thiết thực cho người dân, góp phần quan trọng trong việc xây dựng nông thôn mới của huyện nhà.

Nguồn: Cổng thông tin UBND tỉnh Quảng Ngãi
Video
Thống kê truy cập
Đang online
467
Hôm nay
1,186
Tháng này
221,296
Tổng truy cập
2,500,003