banner
 24/02/2020 03:25:53 PM

Dịch corona: Tin mới tốt lành từ Trung Quốc

Thời báo Hoàn cầu (Global Times) của Đảng Cộng sản Trung Quốc cho biết, tỉnh Quảng Đông vừa điều chỉnh mức phản ứng khẩn cấp với dịch corona xuống thấp hơn kể từ hôm nay.
Bệnh nhân nhiễm virus corona ở Trung Quốc khỏi bệnh, xuất viện

Điều đáng mừng là 5 tỉnh khác của Trung Quốc gần đây cũng hạ mức phản ứng khẩn cấp với dịch corona của họ. Cụ thể, tỉnh Quảng Đông, phía Nam Trung Quốc và tỉnh Sơn Tây ở phía Bắc Trung Quốc đã điều chỉnh mức phản ứng khẩn cấp đối với dịch corona của tỉnh từ cấp một xuống cấp hai, trong khi các tỉnh Liêu Ninh, Quý Châu, Vân Nam và Cam Túc hạ mức phản ứng của họ xuống cấp 3, theo CGTN.

Điều này phản ánh, dịch corona đang được kiểm soát tốt ở Trung Quốc khi các ca nhiễm mới và tử vong mới ở nước này đang giảm.

Vào tháng 1, 31 khu vực cấp tỉnh ở Trung Quốc đã công bố phản ứng khẩn cấp cấp 1 - mức phản ứng cao nhất để huy động mọi nguồn lực nhằm chống lại sự bùng phát của virus corona chủng mới.

Thành phố Vũ Hán ở Trung Quốc là tâm dịch nơi virus corona bùng phát cuối tháng 12/2019 rồi lây nhiễm sang các khu vực khác của Trung Quốc và sau đó lan sang hàng chục quốc gia khác, cướp đi sinh mạng nhiều người mỗi ngày. Tại Trung Quốc đại lục, virus corona đã khiến 76.936 người nhiễm bệnh, trong đó 2.442 người đã thiệt mạng.

Dịch cũng đã xuất hiện ở 30 quốc gia và vùng lãnh thổ khác trên thế giới, khiến 23 người tử vong ngoài Trung Quốc đại lục, gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Philippines, Đài Loan, Hong Kong, Iran và Italy. Toàn cầu ghi nhận 2.465 người chết vì dịch bệnh, 78.771 ca nhiễm, trong đó 23.166 người đã bình phục.

Bất chấp những tín hiệu tốt lành ở Trung Quốc, tình hình dịch corona lại không mấy sáng sủa ở Hàn Quốc - nơi các nhà chức trách hom nay 24/2 báo cáo thêm 161 trường hợp nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm virus corona lên 763, theo Yonhap News.

Hầu hết các trường hợp nhiễm mới ở thành phố Daegu. Thêm 2 người tử vong vì virus corona, khiến số người chết ở Hàn Quốc tăng lên 7.

Hiện Hàn Quốc đã trở thành ổ dịch lớn thứ hai trên thế giới, sau Trung Quốc đại lục. Trước đó, du thuyền Diamond Princess bị coi là ổ dịch corona lớn thứ hai với tổng cộng 634 ca nhiễm.

 

Nguồn: Dân Việt http://danviet.vn/the-gioi/dich-corona-tin-moi-tot-lanh-tu-trung-quoc-1061616.html
Video
Thống kê truy cập
Đang online
12
Hôm nay
69
Tháng này
208,411
Tổng truy cập
2,536,819