banner
 22/12/2023 05:01:11 PM

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân thăm và làm việc với Đoàn đại biểu Quảng Ngãi tham dự Đại hội toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VIII

Sáng ngày 22/12/2023, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân đã đến thăm và động viên tinh thần đoàn đại biểu Hội Nông dân tỉnh Quảng Ngãi trước khi đi tham dự Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023 – 2028.
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân đã đến thăm và động viên tinh thần đoàn đại biểu Hội Nông dân tỉnh Quảng Ngãi trước khi đi tham dự Đại hội

Theo đó từ ngày 24 - 27/12/2023, Đoàn đại biểu Hội Nông dân tỉnh Quảng Ngãi do đồng chí Trần Ngọc Vinh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh làm trưởng đoàn sẽ tham dự Đại hội toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VIII tại thủ đô Hà Nội.

Được biết, Đại hội toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VIII diễn ra trong 03 ngày (từ ngày 25 - 27/12/2023) tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội. Đại Đại hội lần này có chủ đề “Đoàn kết - Dân chủ - Sáng tạo - Hợp tác - Phát triển” với sự tham dự của 1.000 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 10 triệu hội viên, nông dân cả nước. Đại hội tập trung thảo luận, cho ý kiến vào các dự thảo văn kiện quan trọng như: Báo cáo chính trị của BCH TƯ Hội NDVN Khóa VII tại Đại hội VIII; Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành T.Ư Hội Nông dân Việt Nam khóa VII; Đề án nhân sự Ban Chấp hành, Ban Thường vụ T.Ư Hội Nông dân Việt Nam khóa VIII, nhiệm kỳ 2023-2028; Điều lệ Hội Nông dân Việt Nam (bổ sung, sửa đổi). Đồng thời, Đại hội sẽ bầu Ban Chấp hành Hội Nông dân Việt Nam khóa VIII, nhiệm kỳ 2023-2028.

Đoàn Quảng Ngãi có 14 đại biểu chính thức, trong đó có 02 đại biểu dân tộc thiểu số, đại diện cho hơn 158 nghìn HVND của tỉnh đi dự Đại hội VIII Hội Nông dân Việt Nam. Đại hội lần này đoàn Quảng Ngãi sẽ có báo cáo tham luận tại Đại hội với nội dung “Một số bài học kinh nghiệm về xây dựng mô hình Tổ nông dân góp vốn quay xoay vòng hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất”.

Để động viên, khích lệ tinh thần đoàn đại biểu tỉnh Quảng Ngãi, đồng chí Bùi Thị Quỳnh Vân, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến chúc mừng, tặng quà có đôi lời tâm tình cùng các đồng chí trước khi lên đường ra thủ đô dự Đại hội.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân chụp hình lưu niệm với đoàn

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã chia sẻ: Trong lịch sử dựng nước và giữ nước, giai cấp nông dân có vị trí quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và BVTQ, đặc biệt hơn trong những năm qua, Nông dân Quảng Ngãi đã có những đóng góp to lớn cùng với sự phát triển chung của cả nước và của tỉnh. Đại hội toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VIII là sự kiện chính trị trọng đại của giai cấp nông dân và tổ chức Hội Nông dân Việt Nam; tại Đại hội chắc chắn sẽ có nhiều điển hình tiên tiến, những nhân tố mới; những báo cáo tham luận mang tính chiến lược trong tổ chức cũng như hoạt động Hội nổi bật của các tỉnh, thành trong cả nước;... vì vậy đoàn đại biểu tỉnh Quảng Ngãi là đại diện cho tiếng nói của hội viên nông dân trong tỉnh tham gia sự kiện trọng đại này, yêu cầu các đồng chí cần có tổ chức kỷ luật tốt để đoàn đi an toàn, đảm bảo sức khỏe tốt; cần nghiên cứu, tổ chức sinh hoạt đoàn nghiêm túc để có những thảo luận, đóng góp ý kiến, đề xuất, kiến nghị trong báo cáo chính trị tại đại hội. Đồng thời tiếp thu các ý kiến thảo luận, các mô hình hay, các giải pháp thực hiện của các tỉnh bạn để về thực hiện, nhân rộng tại địa phương...

Thay mặt đoàn, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Võ Tấn Lãm tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và hứa sẽ cùng với Đoàn đại biểu của tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ tại đại hội. Sau khi đại hội kết thúc, sẽ lãnh đạo, chỉ đạo triển khai, quán triệt kết quả đại hội tới hội viên, tạo khí thế vui tươi, phấn khởi trong thi đua lao động, sản xuất. Đồng thời, xây dựng các chương trình, kế hoạch cụ thể thực hiện nghị quyết đại hội phù hợp với tình hình thực tiễn địa phương, gắn với quy hoạch tỉnh và xây dựng nông thôn mới./.

Đồng Xuân
Video
Thống kê truy cập
Đang online
546
Hôm nay
1,800
Tháng này
211,905
Tổng truy cập
2,540,313