banner
 28/06/2020 04:18:38 PM

Ba Tơ: Tổ chức Hội nghị sơ kết Phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi giai đoạn 2017 - 2019

Vừa qua, tại Hội trường Huyện ủy Ba Tơ đã diễn ra Hội nghị sơ kết Phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, giai đoạn 2017 - 2019
Đồng chí Trần Ngọc Vinh, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Trần Ngọc Vinh, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh.

Trong những năm qua, phong trào nông dân thi đua SXKD giỏi ở huyện Ba Tơ liên tục được phát động sâu rộng, có sức lôi cuốn và cổ vũ mạnh mẽ đối với cán bộ hội viên nông dân trong huyện. Từ phong trào này đã xuất hiện ngày càng nhiều gương điển hình mới tiêu biểu, tạo ra nhiều của cải, vật chất cho xã hội; tinh thần đoàn kết tương trợ giúp nhau làm giàu và giảm nghèo ngày càng được phát huy, tình làng nghĩa xóm được thắt chặt.

Điều đáng ghi nhận là số hộ nông dân đạt danh hiệu SXKD giỏi các cấp ngày một tăng lên; năm 2017 có 1.243 hộ nhưng đến năm 2019 toàn huyện có 2.308 hộ. Qua phong trào đã có nhiều nhân tố mới, nhiều gương điển hình tiên tiến và nhiều mô hình kinh tế làm ăn hiệu quả với quy mô lớn, có sự liên kết trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm và giúp đỡ nhau về vốn, kỹ thuật…, góp phần nâng cao giá trị và chất lượng sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn huyện.

 Đại biểu tham dự Hội nghị

Để tạo điều kiện cho nông dân có vốn đầu tư vào sản xuất kinh doanh, Hội Nông dân huyện đã tranh thủ từ nhiều nguồn vận động, đóng góp để tăng trưởng nguồn vốn Quỹ HTND; tính đến nay, nguồn vốn Quỹ HTND huyện đã tăng trưởng lên hơn 836 triệu đồng và đã có 28 hộ được vay vốn đầu tư dự án phát triển chăn nuôi bò lai sinh sản. Bên cạnh đó, Hội Nông dân huyện cũng đã phối hợp với Ngân hàng NN&PTNT huyện tín chấp cho nông dân vay với tổng dư nợ đến nay hơn 53 tỷ đồng cho 944 hộ vay; phối hợp với Ngân hàng CSXH tín chấp cho 2.153 lượt hộ vay với tổng dư nợ đến nay là 71,4 tỷ đồng.

Từ các nguồn vốn này đã thúc đẩy phong trào NDTĐ SXKDG ở huyện Ba Tơ ngày càng phát triển, tạo động lực cho nông dân phấn đấu, thi đua phát triển sản xuất và kinh doanh đem lại hiệu quả, góp phần tích cực vào công cuộc xóa đói, giảm nghèo ở địa phương.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Trần Ngọc Vinh, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh yêu cầu các cấp Hội trong huyện cần chú trọng đến công tác tuyên truyền, chuyển giao các tiến bộ KHKT cho nông dân, chú trọng đến công tác dạy nghề và dịch vụ tư vấn, hỗ trợ cho nông dân phát triển sản xuất; cần nâng cao hơn nữa vai trò của tổ chức Hội trong việc hướng dẫn thành lập các Tổ hợp tác, HTX và các nhóm liên kết sản xuất trong nông dân nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như hạn chế những rủi ro do dịch bệnh… Qua đó cần có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa các ngành, các cấp và hội đoàn thể ở địa phương để phong trào NDTĐ SXKD giỏi ở huyện có những bước tiến vượt bậc hơn nữa trong những năm tiếp theo.

Các cá nhân có thành tích xuất sắc được UBND huyện khen thưởng tại Hội nghị

Tại Hội nghị có 4 tập thể và 20 cá nhân được UBND huyện tặng giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào NDTĐ SXKD giỏi, giai đoạn 2017 - 2019 và có 173 hộ nông dân được cấp Giấy chứng nhận đạt danh hiệu Nông dân SXKD giỏi trên địa bàn huyện./.

Đồng Xuân
Video
Thống kê truy cập
Đang online
2
Hôm nay
102
Tháng này
197,191
Tổng truy cập
2,525,599